Trường Sơn ra mắt DVD Chuyện tình quê 3 - 'Anh vẫn hoài mong'

Thứ hai - 20/07/2015 23:55
Ca sĩ Trường Sơn vừa cho ra mắt album DVD Chuyện tình quê 3 với chủ đề 'Anh vẫn hoài mong'. So với 2 album trước thì đây là album được ca sĩ Trường Sơn chăm chút và đầu tư nghiêm túc hơn, kỹ càng hơn từ giọng hát đến hình ảnh trong các MV. Ai đã từng yêu giọng ca ngọt ngào đậm chất miền Tây này sẽ hài lòng hơn với món quà "Anh vẫn hoài mong' của ca sĩ Trường Sơn.
Ca sĩ Trường Sơn
Ca sĩ Trường Sơn
Album Vol.3 này gồm 15 ca khúc trữ tình chọn lọc. Trong đó có những ca khúc mới đầy chất tự sự và dạt dào tình cảm của các nhạc sĩ Trương Phi Hùng, Cao Nhật Minh và nữ nhạc sĩ trẻ Đinh Thiên Hương.

Đặc biệt, sau những giọng ca nữ hát song ca khá thành công với mình, thì lần này Trường Sơn có thêm một giọng hát ăn ý và xứng đôi với anh từ ngoại hình đến giọng hát sẽ góp mặt trong DVD Chuyện tình quê 3 của anh đó là nữ ca sĩ Kim Thư. Với gương mặt ưa nhìn và vóc dáng khá chuẩn, vốn là cô người mẫu và diễn iên ngày nào trong các MV của Trường Sơn giờ đã chững chạc với giọng hát và phong cách của mình, đúng là mẫu ca sĩ "anh vẫn hoài mong" của Trường Sơn bấy lâu nay.






Nếu ai từng cộng tác hay làm việc với ca sĩ Trường Sơn thì đều biết anh là người rất bận rộn với hàng tá công việc. Từ làm biên tập các chương trình ca nhạc cho các tụ điểm hay các đài truyền hình, đến quản lý phòng thu (mà phần lớn do Trường Sơn tự thu và mix nhạc do yêu cầu của các ca sĩ đồng nghiệp), quản lý nhóm hát FM và ca sĩ của mình nữa. Thế nhưng niềm đam mê lớn nhất của Trường Sơn vẫn là ca hát. Mỗi khi được mời show anh hầu như rất ít từ chối và rất nhiệt tình tham gia. Anh hát như chưa bao giờ được hát và anh muốn trãi lòng với khán giả rằng anh luôn muốn cống hiến hết khả năng của mình vì khán giả đang yêu thương anh.

Thật sự khi nhìn gương mặt khá nghiêm của Trường Sơn thì nhiều người nghĩ anh chắc 'không phải dạng vừa đâu'. Tuy nhiên khi tiếp xúc và làm việc với Trường Sơn thì mọi người sẽ nhận ra anh là người bình dị, nhiệt tình, lại rất vui tính nữa là khác... Anh không ồn ào không tạo scandal, bao nhiêu năm lầm lũi với niềm đam mê cháy bỏng. Lúc thì thấy anh xuất hiện trong hàng loạt chương trình trực tiếp truyền hình với vai trò nhóm trưởng 4 chàng trai cao to phong độ của nhóm FM, khi thì thấy anh hát solo ở các phòng trà ca nhạc MTV, Trống đồng, 126 và các chương trình ca nhạc hội chợ thương mại tại các tỉnh...


Ca sĩ Trường Sơn chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp từ năm 2002 với sự dìu dắt của ca sĩ Anh Bằng, NSUT Tạ Minh Tâm và nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung (cũng là người thầy đầu tiên của anh). Lúc bấy giờ Trường Sơn hoạt động nhóm nhạc cũng gồm 4 thành viên theo đuổi niềm đam mê và đã đi biểu diển khắp mọi nơi từ Bắc chí Nam. Cho đến năm 2009 thì Trường Sơn đã thay đổi đến 4 nhóm nhạc khác nhau.

Đầu tiên phải kể đến là nhóm Thủy Triều, đến nhóm Nấc Thang, rồi nhóm 39 độ với gần 30 thành viên mà anh âm thầm tìm kiếm trong suốt thời gian đó. Nhóm nhạc anh tự lập thành công nhất là chính là nhóm FM hiện tại, đến thời điểm này nhóm cũng thay đổi khá nhiều về nhân sự nhưng vẫn là nhóm nhạc đáng xem với phong cách lịch lãm, sang trọng và đa dạng có thể hát các dòng nhạc khác nhau. Để có được sự đa dạng và phong phú đó thì Trường Sơn cũng đã phải kiêm luôn cả kỹ thuật phòng thu âm và kiêm luôn mix nhạc với nhiều sản phẩm âm nhạc từ Việt Nam và hải ngoại. Nói về lĩnh vực phòng thu thì Trường Sơn luôn nhắc đến người anh cũng như người thầy dạy kỹ thuật thu âm và mix cho mình là nhạc sĩ Nguyễn Thịnh (NT Studio). Nhờ ham học hỏi và tiếp thu những kỹ thuật và sáng tạo mới cùng với những cảm quan nhạy bén trong âm nhạc mà đến nay Trường Sơn đã rất chắc tay trong xử lý kỹ thuật thu âm và có riêng 1 phòng thu cũng mang tên FM lúc nào cũng đông khách.


Ngoài vai trò là ca sĩ, làm phòng thu âm thì thời gian gần đây Trường Sơn cũng bắt đầu có những sáng tác đầu tay của mình. Những bài hát mới nhất của anh như Trăm năm hạnh phúc (do Trường Sơn thể hiện cùng ca sĩ Kim Thư), Hạnh phúc với em chính là anh (được ca sĩ Kim Thư thể hiện khá ngọt ngào, tình cảm) và đặc biệt là bài Ở dưới quê mới lên của anh được nghệ sĩ hài Bảo Chung thể hiện lại khá hay và hài hước.

Gần đây nhiều khán giả tưởng anh đã tách nhóm khi thấy anh solo trên các sân khấu ca nhạc với các bài hát dân ca, trữ tình Boléro khá thành công và tung ra khá nhiều album CD, DVD về thể loại nhạc này trên mạng. Thật ra không phải Trường Sơn tách nhóm mà anh hát vì niềm đam mê của mình với dòng nhạc trữ tình dân ca, đó cũng là sở thích từ nhỏ của anh vốn được sinh ra và lớn lên ở quê hương Đồng Tháp hiền hòa, được nuôi nấng và thắm đẫm trong người những lời ru êm đềm của bà, của mẹ... Nên dòng nhạc trữ tình quê hương như đã thắm vào máu thịt của anh...

Ca sĩ Trường Sơn cho biết: "Hát nhóm thì vui thiệt nhưng mình không hát được nhạc trữ tình của mình thích nên bây giờ bầu show mời mình hát nhóm thì vẫn hát, còn mời mình hát solo thì cũng hát luôn (cười...). Bây giờ bà con thương mình thì mình phải hát chứ đến khi mình lớn tuổi thì có muốn hát cũng hát đâu có nổi... (anh lại cười)...".


Và trong thời gian dài lao động nghệ thuật chắc ít ai biết được Trường Sơn đã trải qua những ngày tháng hết sức khó khăn mới có được ngày hôm nay để cùng chia sẻ cùng bạn đọc gần xa với những trải nghiệm đầy thú vị này. Hi vọng là Trường Sơn sẽ luôn được quý khán giả gần xa đón nhận nhiều hơn nữa với những gì mà Trường Sơn lao động âm thầm vì những khán giả thân yêu của mình, đặc biệt là trong DVD Chuyện tình quê 3 - Anh vẫn hoài mong lần này. 
SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây