SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Ca sĩ Giao Linh hát phục vụ con em & gia đình trong Khu điều trị phong Bến Sắn

Sáng qua 3/9, ca sĩ Giao Linh cùng với các nghệ sĩ, ca sĩ như Mai Đình Tới, Sơn Bolero, Vũ Duy Linh, ảo thuật gia Hoàng Nguyễn cùng với mộ số ca sĩ trong Ca đoàn giáo xứ Thanh Đa từ Sài Gòn lên biểu diễn phục vụ và trao học bổng cho con em các gia đình tại Khu điều trị phong Bến Sắn, Bình Dương.
Cca sĩ Giao Linh và ông Nguyễn Quốc Mỹ (hội trưởng Hội từ thiện Đất Việt) chụp với các bé là con em các gia đình trong Khu điều trị phong Bến Sắn
Đây là chương trình do Hội từ thiện Đất Việt tổ chức hằng năm và Quỹ học bổng này đã duy trì liên tục trong suốt 18 năm qua.

Năm nay, Hội từ thiện Đất Việt do ông Nguyễn Quốc Mỹ làm hội trưởng với sự hỗ trợ và đóng góp của các mạnh thường quân từ Canađa, Pháp, Thụy Sĩ... tiếp tục đến trao 71 suất học bổng cho con em các gia đình trong Khu điều trị phong Bến Sắn (từ lớp 1 đến lớp 9 mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng, từ lớp 10 trở lên là 2 triệu đồng/suất).


Ông Nguyễn Quốc Mỹ đại diện Hội từ thiện Đất Việt trao học bổng cho các con em gia đình trong Khu điêu trị phong Bến Sắn



Các bạn trẻ này đang là sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương)
 
Bên cạnh đó Hội từ thiện Đất Việt còn tặng sách cho thư viện Khu điều trị và hơn 10 máy tính kết nối Wifi để tạo điều kiện cho các con em gia đình bị bệnh phong tại đây có điều kiện học tập và truy cập Internet... Ngoài ra còn có 14 gia đình khó khăn trong Khu điều trị được Hội từ thiện Đất Việt hỗ trợ 500.000 đồng/tháng (tức mỗi năm 6 triệu đồng).

Theo ông Nguyễn Quốc Mỹ cho biết, nhiều con em trong Khu điều trị phong Bến Sắn trước đây từng nhận học bổng của Hội nay đã thành danh, có người là tiến sĩ, thạc sĩ... Và tới các em thuộc thế hệ thứ 3 trong trại phong này thì cuộc sống và điều kiện học hành đã được cải thiện và hòa nhập với xã hội tốt hơn trước rất nhiều.

Mấy năm trước chương trình trao học bổng và văn nghệ phục vụ được tổ chức tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Nhưng do kinh phí ngày một eo hẹp hơn và BTC cũng muốn đổi mới hình thức cho gần gũi và thân thiện hơn nên quyết định tổ chức chương trình ngay tại hôui trường của Khu điều trị phong Bến Sắn.



Ca sĩ Giao Linh được đón tiếp nồng nhiệt và chụp hình kỷ niệm với mọi người

Mặc dù mới đi lưu diễn nước ngoài về còn khá mệt và cũng khá bận show trong dịp Lễ 2/9, nhưng ca sĩ Giao Linh biết được chương trình ý nghĩa như thế nên đã vui vẻ nhận lời và đồng hành cùng các nghệ sĩ khác từ Sài Gòn lên Bình Dương tham gia chương trình. Đến nơi, đoàn văn nghệ sĩ Sài Gòn thật bất ngờ và xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của các sơ và các em thiếu nhi là con em các gia đình trong Khu điều trị phong Bến Sắn. Chính các em nhỏ này cũng tham gia mấy tiết mục múa rất dễ thương để góp vui và làm cho chương trình thêm phong phú màu sắc và tươi vui hơn.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận trong buổi phụ vụ văn nghệ và trao học bổng cho con em các gia đình tại Khu điều trị phogn Bến Sắn.



Tiết mục múa mở màn của các em thiếu nhi Bến Sắn


Ca sĩ Giao Linh hát tặng khán giả các ca khúc quen thuộc như Tuổi học trò, Nỗi buồn hoa phượng...


Khán giả rất thích thú trước phần biểu diễn tình cảm của ca sĩ Giao Linh


Ca sĩ Giao Linh chụp giao lưu với khán giả sau khi hát xong




Ca sĩ trẻ Vũ Duy Linh từ trên sân khấu xuống hội trường hát cho gần khán giả hơn


Tiết mục biểu diễn đàn pô xe máy của nghệ sĩ Mai Đình Tới


Nghệ sĩ Mai Đình Tới hướng dẫn các em thiếu nhi thổi nhạc bằng lá cây


Và biểu diễn đàn chén


Bà Jane Marc, một trong những mạnh thường quân của chương trình cũng ngẫu hứng biểu diễn violon giúp vui với chương trình


Ảo thuật gia Hoàng Nguyễn với nhiều tiết mục hấp dẫn khiến các em thiếu nhi rất thích

 
Ngoài ra còn một số tiết mục của các ca sĩ Mimi Hằng, Quang Sang đến từ Ca đoàn giáo xứ Thanh Đa (TP.HCM). Nhà báo Hồng Sơn (Sơn Bolero) theo đoàn lên tác nghiệp cũng được mời lên sân khấu góp vui với chương trình.


Ca nhạc sĩ Sơn Bolero và ca sĩ Quang Sang (GX Thanh Đa)

Sau khi biểu diễn và trao học bổng xong, đoàn nghệ sĩ và nhà báo TP.HCM đã đến thăm thư viện, phòng chơi bóng bàn và phòng vi tính của Khu điều trị phong Bến Sắn vừa được Hội từ thiện Đất Việt tài trợ.

SGGT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây