SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Urban Fu$e dùng Ninja cảm ơn các y bác sĩ chống dịch Covid

Trên nền nhạc phối mang âm hưởng Nhật Bản, Urban Fu$e và NINJA mang đến cho khán giả Việt Nam nhiều thông điệp mang đậm ý nghĩa tích cực trong giai đoạn cả nước đang nỗ lực chống chọi với đại dịch Covid, động viên tinh thần cho cả đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch lẫn toàn dân đang gắng sức phối hợp với các chiến sĩ tình nguyện ngăn chặn sự lây lan của loại virus nguy hiểm này.
Urban Fu$e đề cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc” trong toàn dân
Sau chuyến du hành đến vương quốc chuyện cổ dân gian Nghìn lẻ một đêm của xứ sở Ả rập qua bài hát “Nhà cũ” mang âm hưởng của giai điệu vùng Trung Đông và tiếng trống Tabla, tiếp đến Urban Fu$e và các nghệ sĩ đa quốc tịch của mình tiếp tục đưa khán giả yêu thích nhạc rap đến với một nền văn hoá mới của xứ sở mặt trời mọc khi cho ra mắt bài rap có tên là NINJA với phần trình bày của rapper LiuC (Đăng Lưu), Yellow (Tuấn Trần) và Koii$ (Khôi Phụng).

Nhom UF 2

Bằng thủ pháp sử dụng ngôn ngữ đa nghĩa như thường thấy trong các tác phẩm trước của Urban Fu$e, lần này các nghệ sĩ cũng sử dụng biện pháp ẩn dụ và đa ngữ nghĩa của hình tượng người chiến binh thầm lặng trong văn hoá Nhật bản. Từ “Nin” trong tiếng Nhật có nghĩa là “ẩn nấp/tàng ẩn” nên Ninja thường được hình tượng hoá như là những người luôn che kín mặt, là những bậc thầy trong nhiều kỹ năng chuyên môn và chiến thuật, họ là những người vô cùng quả quyết và dũng cảm, tinh thần bất khuất của võ sĩ đạo, không vì nguy hiểm mà chùn bước. 

Nhom UF 3

Với những đặc điểm này, khán giả của Urban Fu$e chắc chắn sẽ liên tưởng dễ dàng đến những bậc thầy nào trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV này rồi đúng không? Với cách ví von này, Urban Fu$e đã ca ngợi sự cống hiến quên mình của đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên trong những trang phục bảo hộ kín mít, làm việc bất kể ngày đem, cố gắng bảo vệ tính mạng của người dân khỏi sự tấn công của loại virus kinh khủng này.

Nhom UF 1

Ngoài ra, từ “Nin” trong âm Hán Việt có nghĩa là “Nhẫn”, tức là “kiên nhẫn” “nhẫn nhịn” nên thông qua bài hát Ninja này cũng mong muốn lan toả thông điệp mà Chính phủ đang kêu gọi toàn dân “Hãy ở yên trong nhà” bởi khi bỏ đi yếu tố siêu nhân hoá của phim ảnh thì Ninja là những người bình thường, có cuộc sống sinh hoạt bình thường, khi được giao nhiệm vụ thì họ sẽ tuân thủ nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy, bằng mọi giá hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhom UF 4

Urban Fu$e qua ca từ đầy ý chí quyết tâm “chống dịch như chống giặc”:
Găng tay sẵn sàng với covid
Mặt nạ bịt kín shinobi
Rèn luyện bản thân tạo kì tích
Chống dịch như chống giặc mấy con vius tinh vi
Tụi tao không bao giờ lùi bước, look
Ào ạt , uyển chuyển như là nước, water
Mỗi khi cần thiết song phi cước
Mày có thể gọi tao chính xác là ninja...


 
Vậy thì quý khán giả yêu mến Urban Fu$e nếu cố gắng ở yên trong nhà theo chỉ thị của Chính phủ, kiên nhẫn tập luyện tăng cường sức khoẻ, rèn luyện những kỹ năng phù hợp với cá nhân, thì hết thời gian giãn cách xã hội, chắc chắn quý vị sẽ trở thành những “Nhẫn giả” tức là “Ninja” (chuyên gia) trong lĩnh vực mà quý vị đã bỏ công sức tập trung vào làm trong thời gian đó rồi, đúng vậy không?
Hãy cùng thưởng thức Ninja trên hệ thống nghe nhạc toàn cầu qua:
https://zingmp3.vn/bai-hat/ZUUWUEZU.html
https://bfan.link/ninja  
 
SGGT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây