SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


THPT FPT suýt làm nên chuyện tại tứ kết bóng rổ học sinh

Dừng chân trước thềm tứ kết với kết quả đầy tiếc nuối, nhưng những “chàng ngự lâm quân” quả cảm của THPT FPT đã cống hiến hết mình mang lại các trận đấu mãn nhãn với sự gắn kết đồng đội tuyệt vời trên tinh thần “fair play”.
Sở hữu những pha bóng tốc độ nhưng thiếu một chút may mắn nên THPT FPT không thể tạo nên cơn địa chấn

Chào sân với màn dẫn trước ngoạn mục, đánh bại đối thủ với tỷ số ấn tượng

Ngày ra quân đầu tiên, những chàng trai THPT FPT đã thi đấu thăng hoa mang về kết quả ấn tượng 53 - 19 trước đối thủ THPT Trung Văn. Ngay từ những phút đầu, các bạn nhanh chóng nhập cuộc và tận dụng triệt để khe hở để đánh bại đối thủ.

Trong suốt quá trình thi đấu, đối thủ THPT Trung Văn liên tục mất bóng bởi tuyến phòng thủ chặt chẽ của THPT FPT được dẵn dắt, phối hợp nhịp nhàng bởi Đỗ Lại Phúc Anh và Trần Đình Hiếu.

Sở hữu thể hình vượt trội cùng tốc độ thi đấu áp đảo, THPT FPT nhanh chóng nắm quyền chủ động và cuốn đối thủ vào lối chơi của mình.

Trận đấu ghi tên những cá nhân xuất sắc trong quá trình thi đấu giúp cho đội nhà giành chiến thắng vào vòng trong: Nguyễn Anh Hào (Mike Hào) - những cú ném 3 điểm đẹp mắt; Trần Đình Hiếu, Trần Hoàng Sơn, Trần Thanh Hải, Ngô Huy Tùng, Đỗ Lại Phúc Anh - vững chãi tại hàng thủ, Lê Duy Minh Anh - phong độ ổn định với những cú ném rổ ghi điểm.

Được đà chiến thắng, ngày thi đấu thứ 2, THPT FPT khởi đầu với tâm thế vững vàng. Các tay ném đều đạt độ chính xác cao tại những cú ném 3 điểm. THPT FPT cho thấy một sự tập trung cao độ giữa các cầu thủ, sự gắn kết đồng đội tuyệt vời và tinh thần “fair play”. Trận đấu nảy lửa này đã mang về chiến thắng áp đảo hơn nữa trước THPT Hoài Đức A 60 - 29.

Bàn tay rướm máu và nước mắt bất lực trên trận đấu: Lùi một bước để vững bước về tương lai

Sau 2 chiến thắng thuyết phục, THPT FPT tự tin bước vào vòng 16 đội, gặp đối thủ THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là trận đấu mà các cầu thủ trẻ hai đội thi đấu cực kỳ quyết tâm, tập trung tối đa ở mặt trận phòng ngự và tạo nên một kịch bản nghẹt thở đến phút cuối.

Càng về sau, tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao. Sự phấn khích như ngọn lửa trước gió bùng lên nhanh chóng. Hai hiệp cuối, những cậu học sinh tuổi 15 FPT liên tục chớp thời cơ ấn tượng, khiến đối thủ lùi bước khi chỉ được vỏn vẹn 3 điểm. Sự xuất sắc về khả năng phòng ngự của hai bên được thể hiện ở điểm số 16-15 nghiêng về THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, khi hiệp 4 chỉ còn 2 phút là khép lại.

Cách cơ hội lội ngược dòng chỉ 1 điểm, THPT FPT giữ vững phong độ đến giây cuối cùng và hy vọng nằm trong tầm tay khi Ngô Huy Tùng có 2 quả ném phạt. Đáng tiếc, dưới áp lực quá lớn cùng với những chấn thương chưa kịp hồi phục, chàng trai vuột mất cơ hội ghi điểm.

Trận đấu kết thúc với tỉ số nghẹt thở, đội bóng rổ khủng long nhà Fschool dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết.

Thầy Nguyễn Quốc Đạt - dẫn dắt đội bóng bày tỏ “Năm nay đội tuyển bóng rổ đã có bước chuyển mình tích cực và đáng khen ngợi. Không quan trọng kết quả, ở mỗi trận đấu các em đã nhập cuộc và chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất, bám chặt và nỗ lực vì mục tiêu. Về phía Nhà trường, phụ huynh học sinh đã có sự động viên khích lệ rất nhiều với các em để các em có thêm động lực. Ngoài ra qua giải đấu này các em đã chính thức trở thành một gia đình, một tập thể gắn kết khi đã thi đấu hết mình vì Nhà trường, vì đồng đội và vì danh dự của bản thân”.

Bàn tay rướm máu sau một va pha chạm nhưng Mike Hào không dừng lại vì sợ bỏ lỡ cơ hội cho đội nhà, sau trận đấu em chia sẻ: “Em bị chấn thương nhưng vẫn muốn được sát cánh bên đồng đội. Thật nuối tiếc khi chúng em đã chạm được 1 tay vào chiến thắng. Nhưng có lẽ hôm nay thần may mắn không gõ cửa khi chúng em chỉ thua với tỷ số sát nút”.

Mike Hào là một trong những cá nhân xuất sắc của đội bóng, ghi nhiều thành tích xuất sắc, trong trận đấu với THPT Trung Văn ghi 17 điểm, trận đấu với THPT Hoài Đức A ghi 18 điểm, trận cuối cùng ghi 4 điểm. Ngoài ra, Hào từng lọt TOP 20 JRNBA Việt Nam; Vô địch Bóng rổ U15 Cầu Giấy 2020; Vô địch giải PHT Spring Cup 2020; HC Bạc bóng rổ U15 Cầu Giấy 2019; HC Đồng bóng rổ lứa THCS 2019 cấp Quận.

Dù chiến thắng không về tay nhưng bù lại những pha đi bóng tốc độ, những cú ném xa chuẩn xác và khả năng đọc tình huống mà các “chàng ngự lâm quân” quả cảm của Fschool thể hiện trong trận đấu sẽ là trải nghiệm quý giá để kiện toàn, tỏa sáng trong tương lai. Mồ hôi, nước mắt ngày hôm nay là khởi đầu tốt đẹp cho hành trình theo đuổi ước mơ “trái bóng cam”.

Giải Bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội 2021 diễn ra tại Nhà thi đấu Thanh Trì từ ngày 8/1 tới ngày 27/1. Tổng cộng có 168 đội bóng tham dự, trong đó có 89 đội nam THPT, 40 đội nữ THPT, 23 đội nam THCS và 20 đội nữ THCS.

Tổng cộng có 196 trận đấu trong gần 3 tuần lễ. Tại các nội dung Trung học Phổ thông, các đội bóng thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Ở lứa tuổi Trung học Cơ sở, các đội bóng được chia bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.


SGGT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây