SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Nhạc sĩ Đinh Thiên Hương cùng nhóm thiện nguyện Tiếng Hát Cho Đời đi tặng quà bà con miền Trung

Nhóm thiện nguyện Tiếng Hát Cho Đời (Đà Lạt) vừa có chuyến ra miền Trung tặng 1.000 phần quà cho bà con bị thiên tai ở 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Ngãi. Đặc biệt, nhạc sĩ Đinh Thiên Hương đã gửi con nhỏ ở nhà để cùng đoàn ra miền Trung và đã có những ghi nhận về chuyến đi ý nghĩa này.
Nhóm thiện nguyện Tiếng Hát Cho Đời trên đường ra miền Trung
Nhạc sĩ Đinh Thiên Hương cho biết Nhóm thiện nguyện Tiếng Hát Cho Đời do các anh em yêu thích ca hát và có chung tấm lòng thiện nguyện tại Đà Lạt lập ra để tổ chức các chương trình từ thiện giúp người nghèo hay những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn do bị bệnh tật, thiên tai, bão lũ...

THDD 10

Ngoài sự chung tay đóng góp và hỗ trợ kinh phí của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân, nhóm Tiếng Hát Cho Đời mỗi khi tổ chức chương trình thiện nguyện nào đó họ sẽ tổ chức đem loa kẹo kéo đi hát và bán kẹo ở các khu chợ dân sinh hay các quán nhậu đông khách để quyên góp thêm tiền làm từ thiện. 

THDD 8

Vừa qua, các tỉnh miền Trung liên tiếp hứng chịu nhiều đợt bão lũ gây thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản của bà con miền Trung, nhóm thiện nguyện Tiếng Hát Cho Đời cũng đã kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm và đã tổ chức nhiều đêm đi hát để quyên góp với số tiền hàng trăm triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm như gạo, sữa, mì gói, nước tương, dầu ăn, bột nêm, dầu gió... chuẩn bị cho chuyến ra miền Trung giúp bà con bị thiên tai.

THDD 18

Nhạc sĩ Đinh Thiên Hương kể: "Lúc Hương và đoàn đi cũng đang bão nên có những chỗ xe không vào được phải nhờ các địa phương mời bà con tập trung đến Ủy ban nhân dân xã để nhận quà. Đoàn đi xuyên suốt 5 ngày không biết bao nhiêu cây số nhưng chỉ tính đường thẳng đi về khoảng hơn 2.000 km.

THDD 14
Nhạc sĩ Đinh Thiên Hương

THDD 12

Do kế hoạch đi phát quà ở 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Ngãi mà lại đi bằng ôtô và xe tải nên chuyến hành trình khá xa và vất vả. Thương nhất là các bác tài phải lái xe liên tục, thời gian nghỉ ngơi không có nhiều vì tranh thủ đi để đến nơi cho kịp phát quà cho bà con vùng bị bão lũ.

THDD 13

THDD 21

Trên đường đi Hương cũng gặp rất nhiều đoàn thiện nguyện hướng về miền Trung khác cũng đang hối hả đi để cứu trợ bà con bị thiên tai. Hương đi rồi mới thấy sự vất vả của những tấm lòng thiện nguyện phải bỏ thời gian, xa gia 9ình, con cái và không ngại mưa gió, nguy hiểm để đi đến miền Trung chia sẻ với bà con ít quà trong mùa lũ.

THDD 15

THDD 2

Các bạn có biết không, một ngày một đêm đoàn Hương và các anh em nhóm thiện nguyện Tiếng Hát Cho Đời chỉ ngủ có 3-4 tiếng thôi. Và phải vận chuyển hàng đến các điểm cho kịp để phát cho bà con. Khi xong 5 ngày cả đoàn ai cũng mệt và bị cảm vì đi ngoài mưa ngoài nắng và vì không có thời gian nghỉ ngơi nữa.

THDD 20

THDD 4

Khi hỏi các anh chị trong đoàn có mệt không ai cũng cười tươi và nói mệt lắm chứ, nhưng mà vui vì chia sẻ với bà con ít quà trong lúc này, nên thương lắm những tấm lòng thiện nguyện. Do đó mong mọi người đừng ngồi ở nhà rồi nói những đoàn thiện nguyện của chúng em nào là đi từ thiện mà cái mặt vui hay mặc đồ đẹp hay chụp hình này kia. Hương thấy trên một số báo có người nói nào là Thủy Tiên đi làm từ thiện mà mặc đồ hiệu, đồ bó nọ kia; nói chị Phi Nhung đi làm từ thiện mà mặt cười tươi...

THDD 5

THDD 11

Hương xin lỗi mấy bạn nha, làm từ thiện từ tâm chứ không phải là cái vẻ ở bên ngoài, mong mấy bạn đừng chỉ trích những tấm lòng thiện nguyện mà tội nghiệp người ta, tốn tiền tốn công chỉ mong được chia sẻ với bà con miền Trung mình phần nào lúc bão lũ này. Hãy cùng nhau ủng hộ và động viên các bạn ấy để các đoàn thiện nguyện có thêm động lực hướng về miền Trung nhé các bạn".

THDD 22


THDD 6
 
Được biết, nhóm thiện nguyện Tiếng Hát Cho Đời cũng đang chuẩn bị cho chuyến đi thứ 2 ra tặng quà cho bà con miền Trung bị thiên tai ở các tỉnh Quảng Nam, Bình Định...
 
HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây