SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Caravan 2019 Nối vòng tay lớn: Đọng lại 3 chữ TÌNH và SỰ CHO ĐI...

Chuyến đi 4 ngày 3 đêm từ 28/6, rong ruổi suốt hơn 1.500km từ TP.HCM đi Khánh Hòa – Phú Yên đã khép lại vào tối 1/7/2019 nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong trái tim của các thành viên tham dự Caravan (CRV).
Các thành viên Caravan 2019 như người một nhà
Qua các bài cảm nhận, các bức hình được post lên Facebook, 2 tập phóng sự của NS Phạm Đăng Khương, các clip ghi hình từ Flycam, phóng sự ảnh hot của nhóm sự kiện, NAG chuyên và không chuyên… liên tục hâm nóng bầu không khí trong nhóm viết bài CR, thôi thúc tôi viết bài cảm nhận chuyến thiện nguyện này.
Và điều đọng lại trong chuyến đi đáng nhớ này chính là 3 chữ TÌNH đấy anh chị và các bạn à!
 
Chữ Tình thứ nhất: TÌNH BẠN
 
Tình Bạn như 1 tấm gương phản chiếu hình ảnh của chính mình, khi mình đối với bạn thế nào bạn sẽ đối với ta như thế vì chúng ta đang soi mình vào 1 tấm gương chung, 1 tấm lòng thiện nguyện, nên CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP.HCM và CLB DN Khánh Hoà - Sài Gòn đã kết tình bạn thân hữu, nối vòng tay lớn để cùng làm 1 chuyến thiện nguyện về quê hương trao niềm vui đến các em học sinh nghèo miền núi  2 tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên…

Caravan 2019 6
 
Trong suốt 4 ngày 3 đêm ấy biết bao tình cảm quan tâm, giúp đỡ giữa các xe với nhau. Các xe trong ban Cung đường chạy như con thoi, chả hề ngại nguy hiểm len lách xe tải, chặn xe container để dìu dắt đoàn xe đi đúng làn đường, đúng thứ tự, vẫn còn đọng lại câu nói ấn tượng của xe số 10: “Mạnh mẽ lên các bạn ơi, phía trước thông thoáng rồi... nhấn ga đi…”.  Rồi tiếng rú ga vọt lên của xe số 2, số 10, còi hụ của xe 30, lúc lên lúc xuống dọc đoàn xe 60 chiếc để điều phối dẫn dắt các xe gặp sự cố hay lái xe quá mệt mỏi cần nghỉ ngơi. Hình ảnh quá dũng mãnh, can đảm và ấm áp biết bao...

Caravan 2019 10
Chủ tịch CLB DN Phú Yên tại TP.HCM Phạm Xuân Nam đang động viên tinh thần mọi người 

Tình Bạn còn trong sự động viên kịp thời của BTC, sự chu đáo của ban Hậu cần luôn đi trước về sau trong suốt  chuyến đi. Cứ khi nào sắp đói bụng là xe 55 Hậu cần lại vọt lên xin vượt các xe để đến nơi dừng chân lo bữa ăn kịp đón đoàn tới nơi là có đồ ăn ngon lành, tươm tất. Tôi thầm theo dõi em Ngọc Cầu Đất luôn phải ăn uống mau lẹ để còn chạy đi làm thủ tục thanh toán và kịp lên xe rút quân đuổi theo đoàn xe cho kịp lịch trình…
 
Tình Bạn 2 CLB cũng được gắn bó hơn, khi trong mỗi xe gia đình nhỏ lại có thêm thành viên khác đi chung xe, và thoáng chốc đã thân như người 1 nhà. Ôi Tình Bạn kết giao lan tỏa cả 190 thành viên không phân biệt tuổi tác địa vị, giới tính... Bởi chúng ta đều chung 1 tấm lòng, cùng chung 1 miền quê là khúc ruột miền Trung ta đó, bạn hỡi!
 
Chữ Tình thứ 2: TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG
 
Quê hương là dòng sữa mẹ ngọt ngào không bao giờ cạn, là cánh diều trầm bổng thiết tha, hình ảnh quê hương  với những con đường đèo dốc quanh co, với những bãi  cát dài, những con thuyền nhỏ, những rặng dừa, những con bò chạy ngang đường xe chạy… mãi khắc ghi trong tâm trí chúng ta như  những thước phim còn dài hơn cả phim của Ban truyền thông hay của NS Phạm Đăng Khương!

Caravan 2019 8
Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương tham gia Caravan và đã có những phóng sự tuyệt vời
 
Và Tình quê hương như tình yêu của con với Mẹ. Chúng ta cùng chung mong muốn được trở về quê Cha, đất Mẹ để làm thiện nguyện, ấy là chúng ta đã cảm nhận được sợi dây thiêng liêng mẫu tử son sắt và duy nhất. “Quê hương mỗi người chỉ có một... như là chỉ một Mẹ thôi...” và chúng ta đã làm được ý nguyện vì chúng ta đã “lớn nổi thành người” vì đã luôn nhớ về quê hương - vùng đất Phú mà trời chưa yên, còn nhiều thiên tai, lũ lụt, nên bà con còn khó khăn nhiều lắm. Xa quê rồi hãy chắt chiu,  hãy thành đạt để ít nhiều sẻ chia cho dân quê mình khi có thể các bạn nhé!

Caravan 2019 4
 
Trong chuyến đi cả 60 chiếc xe nối đuôi nhau như 1 đoàn tàu, không bị đứt đoạn bởi đèn đỏ hay những ngã ba trọng yếu dưới trời mưa. Đèn đường chỗ sáng, chỗ tối mà các đồng chí công an quê ta đã đứng đợi để làm tín hiệu cho đoàn ta vượt qua... đó là do ban Tiền trạm đã rất có tình nên khảo sát cung đường, làm việc chi tiết cụ thể với lãnh đạo địa phương và công an khu vực xe qua nên đoàn xe cứ chạy bon bon và đi đến đâu Đoàn cũng được đón tiếp nồng hậu và được phát bằng khen giấy khen theo danh sách BTC đã đề xuất.

Caravan 2019 2
 
Chữ Tình thứ 3: TÌNH NGƯỜI

Chắc hẳn ai cũng biết và thích bài hát Để gió cuốn đi, từng lời thơ, nốt nhạc trong bài hát đã như lời nhắc nhở mọi người “sống trên đời cần có một tấm lòng”. May mắn thay tất cả các thành viên đều chung 1 tấm lòng muốn chia sẻ yêu thương đến các cháu nhỏ nơi quê nhà nên đã lặn lội vượt núi băng đèo, xuyên qua màn mưa để đến tận 5 điểm trường, trao 720 xe đạp, hàng nghìn cuốn tập, hàng trăm ký bánh kẹo, 600 bộ quần áo cho  các em học sinh nghèo hiếu học vượt khó vươn lên của các huyện Tây Hoà, Phú Hoà, TP Tuy Hoà thuộc tỉnh Phú Yên và Vạn Ninh, Khánh Sơn thuộc tỉnh Khánh Hoà.

Caravan 2019 1
 
Có vượt qua những cung đường 1 bên là vách đá, 1 bên là khe sâu hay biển khơi... mới thấy nỗi vất vả, khó khăn của các em học sinh, các giáo viên, bao người dân phải vượt những cung đường đó để đến trường... mới cảm nhận nỗi vất vả của người dân nơi đây. Và thầm cảm ơn BTC, Đoàn tiền trạm đã tìm đúng đối tượng cần được nhận những món quà mà chúng ta đã chuẩn bị.

Caravan 2019
 
Trong thương trường đầy khó khăn, các doanh nhân phải hết sức nhanh nhạy, thông minh, quyết đoán để có doanh nghiệp thành công. Và khi thành đạt chủ nhân lại mang đi doanh lợi của họ sẻ chia cho vào quỹ làm việc thiện, thời buổi này dễ gì có người bỏ ra nửa triệu để làm việc thiện, hay bỏ ra vài trăm triệu để mang đến  đêm Gala vật phẩm đấu giá hay người thắng cuộc đấu giá bỏ ra 1 số tiền lớn hơn giá gốc của vật phẩm nhiều lần để  góp thêm nhiều tiền vào quỹ.

Caravan 2019 5
 
Phải chăng đó là Tình Người của nhà Tài trợ Kim Cương của anh Phạm Xuân Nam (Chủ tịch CLB DN Phú yên tại TP.HCM, đồng trưởng BTC), của anh Trùng Dương Cung đường 30 mua bức tranh, hay của anh Thanh, chủ xe từ thiện mua chiếc xe đạp, hay của các nhà tài trợ Vàng, Bạc, Đồng, các nhà đồng tài trợ, của sự chung lòng của tất cả 190 thành viên, của BTC và các ban: Thư Ký, Truyền thông sự kiện, Cung đường, Khách mời và vận động tài trợ, Hậu cần... Tất cả, tất cả đã là một tấm CHÂN TÌNH để cho đi.

Caravan 2019 3
Bác sĩ Nguyễn Hải Nam - chủ tịch CLB DN Khánh Hòa - Sài Gòn trong một buổi giao lưu

Có bạn nói câu rất hay “cho đi... để trở về”... nhưng với Tôi “cho đi để nhận được 3 chữ Tình và còn nhiều hơn thế. Các bạn có nhìn thấy ánh mắt khát khao chờ đợi của các bậc phụ huynh là cha, mẹ, ông, bà, thậm chí là chú hàng xóm... lặn lội đi xa hàng chục cây số đến điểm nhận xe từ 4g sáng, có nhìn thấy niềm vui lấp lánh, kèm nụ cười hồn nhiên khi các em được chạm tay vào chiếc ghi đông xe đạp, nhìn thấy những chiếc xe máy tống 3 mà người mẹ cầm lái chở bé nhỏ đằng trước, bé lớn ngồi sau tay ôm chiếc xe đạp mới tinh với nụ cười mãn nguyện. Hay cảm động nhất là cậu học sinh đen nhẻm học lớp 5 mà chỉ bé bằng cháu ngoại tôi sắp vào lớp 1, cậu bé loắt choắt mà loáng 1 cái đã phốc lên chiếc xe đạp màu xanh mực, ngoáy mông bên này bên kia để đạp xe nhanh đến nỗi mẹ cậu chạy xe máy canh chừng phía sau phải nhắc “con ơi! Chạy xe chậm thôi”...

Caravan 2019 9
 
Cho đi... chúng ta sẽ nhận được hi vọng ươm mầm học hành giỏi cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, các cháu sẽ là người chủ tương lai.
 
(Bài cảm nhận của Trịnh Thị Vân Anh - xe số 27)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây