SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Sách về “Bà Tưng” hứa hẹn tăng nhiệt trong hội sách

Sẽ là rất ngạc nhiên nếu như một ngày nào đó chúng ta cầm trên tay cuốn sách viết về “Bà Tưng”, một nhân vật từng "gây sóng gió" trên mạng xã hội.
Sách về “Bà Tưng” hứa hẹn tăng nhiệt trong hội sách
Cuốn sách có tên Lạc giữa thanh xuân kể lại một chặng đường chông chênh tai tiếng cũng như sự hồi tâm để quay lại điểm xuất của “Bà Tưng” sẽ xuất hiện ở Hội sách TP.HCM trong vài ngày tới.
Lạc giữa thanh xuân là kể về một hotgirl với phiên bản đời thực là cô gái xinh đẹp xứ Nghệ, nổi tiếng đi kèm tai tiếng khi cô từng có một tuổi trẻ dại dột nông nổi với ước mơ vươn tới một ngôi sao. Và sự sụp đổ chóng vánh của một cô gái trẻ khi xây đắp giấc mơ của mình trên một nền tảng thiếu thực tế: Thiếu tài năng, sự rèn luyện, môi trường, và sự nỗ lực của bản thân. 
Tác giả Khôi Nguyên Thảo (bút danh của nhà văn Võ Thu Hương) thừa nhận, nhân vật của cô được xây dựng từ những câu chuyện của “Bà Tưng” - Lê Thị Huyền Anh. Sau gần hai năm quen biết, cùng làm bạn, chia sẻ, nhà văn đã vượt qua những định kiến ban đầu giống mọi người và có những cảm thông sâu sắc với nhân vật nên đã bắt tay viết cuốn sách này.
Lạc giữa thanh xuân là câu chuyện với những giây phút trải lòng của Lê Thị Huyền Anh, cô hotgirl có hơn 4 triệu fans trên mạng xã hội, từng được biết với nick name Bà Tưng đầy tai tiếng, về con đường lầm lỗi, vấp ngã và những giây phút ê chề, nhọc nhằn đứng dậy, học cách tồn tại khi đã mất mát quá nhiều.
sach-ve-ba-tung-hua-hen-tang-nhiet-trong-hoi-sach-hinh-anh-1
"Bà Tưng" - Lê Thị Huyền Anh, nguyên mẫu nhân vật nữ trong tác phẩm của Khôi Nguyên Thảo 
Những bạn trẻ với mong muốn nổi tiếng, chỉ với nhan sắc là bệ phóng khi đọc Lạc giữa thanh xuân sẽ có những bài học giá trị từ thất bại của người khác. Những bậc phụ huynh đang loay hoay trong cách giáo dục những đứa con đang “nổi loạn” tuổi dậy thì của mình, hoặc bất lực trước vấp ngã của con trẻ, đọc Lạc giữa thanh xuân, có thể thêm thấu hiểu, vị tha và nắm tay con đi qua những tháng ngày đen tối nhất. 
Cô hotgirl ấy đã đứng dậy sau những tháng ngày nông nổi, đen tối thế nào? Gia đình cô đã chia sẻ với cô những gì để cô có thể làm lại cuộc đời từ bức tường mơ mộng viển vông về thế giới của những ngôi sao? Cô đã trải qua những mối tình đặc biệt trong đời mình như thế nào?... Những cảm xúc, hối hận nhưng cũng đầy nhân văn của nhân vật được chuyển tải qua giọng văn truyền cảm, nhân hậu của nhà văn Khôi Nguyên Thảo, sẽ giúp các bạn trẻ có những giây phút lắng đọng, để nhìn lại bản thân mình.
sach-ve-ba-tung-hua-hen-tang-nhiet-trong-hoi-sach-hinh-anh-2
Nhà văn Khôi Nguyên Thảo 
Sau những tai tiếng trước nổi tiếng, phải đối mặt với những ngày đen tối tưởng không thể đứng dậy, cô gái trẻ đã từng bước làm lại cuộc đời lầm lỡ của mình.Tâm sự về cuốn sách viết về một giai đoạn thanh xuân lầm lỡ, lạc lỗi của mình, hotgirl Huyền Anh chia sẻ: “Tôi thực sự hối hận về những tháng ngày tuổi trẻ của mình. Tôi muốn chia sẻ để nếu ai đó định đi một con đường như tôi đã lầm lỡ, nếu bạn đọc cuốn sách này có thể nghĩ lại rằng cái giá cho sự nông nổi rất đắt, có thể mất cả tuổi thanh xuân nếu không đủ dũng cảm và yêu thương để bước qua… Không có con đường rải hoa hồng nào dành cho những tuổi trẻ ngông nghênh, nông nổi”.
Đứng dậy sau vấp ngã, chưa bao giờ là muộn. Đó chính là thông điệp nhân văn của cuốn sách Lạc giữa thanh xuân mà nhà văn Khôi Nguyên Thảo (Bút danh của nhà văn Võ Thu Hương) và chính nguyên mẫu nhân vật Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh muốn gửi gắm tới độc giả. Hotgirl Huyền Anh sẽ dành toàn bộ lợi nhuận của cuốn sách này dành tặng các em bé nghèo bệnh tim.
sach-ve-ba-tung-hua-hen-tang-nhiet-trong-hoi-sach-hinh-anh-3
Bìa sách Lạc giữa thanh xuân 
Khi được hỏi: Vì sao Võ Thu Hương lựa chọn nhân vật “Bà Tưng” để viết thành tác phẩm, nữ nhà văn cho biết: “Tại sao trong văn học lại nhân vật kiểu Kiều, Maguerite (Trà hoa nữ)...được viết thành sách làm lây động trai tim của hàng triệu thì một nhân vật như cô gái Lạc giữa thanh xuân phải là "ăn trúng gì" mới được xuất hiện? Tôi chỉ so sánh về độ "lạc lối" trong một giai đoạn cuộc đời của nhân vật thôi, không hề so sánh tài văn hay đạo đức của các nhân vật. Tôi có thể chia sẻ với câu chuyện của em ấy, đồng cảm, quan tâm và nghĩ muốn chia sẻ khi người khác cũng đồng cảm..Nếu một lần nghe huyền Anh kể chuyện hoặc nghe ai đó kể về cô bé này, những góc khuất sau hào quang, tôi nghĩ đó là câu chuyện rất đáng quan tâm và suy ngẫm đối với người trẻ…”
Vào 18 giờ các tối 21, 24, 25.3.2016 tại gian hàng A76 – A77 (Nhà sách Limbook), hội sách TP.HCM ở công viên Lê Văn Tám, TP.HCM sẽ có giao lưu với nhân vật hotgirl Huyền Anh và nhà văn Khôi Nguyên Thảo. 100 phần quà của hotgirl Huyền Anh sẽ dành tặng cho những khách hàng đến sớm. Độc giả có thể mua sách được phát hành rộng rãi trên Tiki, Vinabook, Fahasha, các nhà sách trên toàn quốc. Sách do NXB Hội Nhà Văn  và Limbook xuất bản và phát hành từ tháng 3/2016.
Nhà văn Khôi Nguyên Thảo (Võ Thu Hương) sinh ngày 3 tháng 4 năm 1983 tại Nghệ An.
Tốt nghiệp Khoa Ngữ văn - báo chí Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện là phóng viên báo Mực Tím.
Hội viên Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2011.
Tác phẩm đã xuất bản:
- Nụ cười Chim Sắt (truyện ký), NXB Kim Đồng 2013
- Bóng thuyền xa (tập truyện ngắn)
- Hành trình của gió (tập truyện ngắn)
- Cò trắng bay qua sông (tập truyện ngắn)
- Lạc giữa thanh xuân (Tập truyện)
Giải thưởng văn học:
- Giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương 2005.
- Giải Hồ Xuân Hương, Nghệ An 2010.
Theo: Tiểu Vũ (Một Thế Giới)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây