SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Lý do Đài TH Vĩnh Long cấm cửa Trấn Thành: hài nhảm, thách thức khán giả

Khởi điểm từ tiểu phẩm hài 'Tô Ánh Nguyệt' cho đến những ồn ào xung quanh nạn hài nhảm và phát ngôn "tắt tivi" khiến Đài TH Vĩnh Long quyết định tạm ngưng các chương trình có Trấn Thành.
Phát ngôn bị cho coi thường khán giả của Trấn Thành khiến lãnh đạo đài Vĩnh Long phản ứng
Trấn Thành vừa bị đài truyền hình Vĩnh Long cấm xuất hiện trong các chương trình do đài thực hiện sau quá trình rà soát nội dung. Lãnh đạo đài Vĩnh Long đã đưa ra những lý do cụ thể khiến danh hài sinh năm 1987 bị hạn chế. Đây đều là câu chuyện từng bị mang ra mổ xẻ khá nhiều.

Tạo ra 'dị bản' cải lương

Vở diễn Tô Ánh Nguyệt Remix do Trấn Thành, nghệ sĩ Ngọc Giàu và Anh Đức biểu diễn ở hải ngoại hồi đầu năm 2016 là “khởi đầu” cho những dấu ấn không đẹp. Ở dị bản do Trấn Thành viết kịch bản, anh đã bóp méo hình tượng Tô Ánh Nguyệt kinh điển trên sân khấu cải lương.

Từ nguyên mẫu một phụ nữ chịu thương chịu khó, Tô Ánh Nguyệt trở nên kệch cỡm, nói năng chát chúa.


Tô Ánh Nguyệt kinh điển trên sân khấu cải lương bị bóp méo khiến Trấn Thành phải xin lỗi và nộp phạt

“Ngày xưa bà kia là bà Tô Ánh Nguyệt còn con này không phải Tô Ánh Nguyệt mà là con Nguyệt bán cocktail tô. Thành ra tôi không chờ đợi gì hết. Chế đã có chồng…”, trích đoạn một câu thoại của Tô Ánh Nguyệt do Trấn Thành đảm nhận.

Nói về việc này, Trấn Thành khẳng định không hề có ý “bóp méo hình tượng Tô Ánh Nguyệt”. Anh chỉ muốn mang đến một tác phẩm hài, muốn quảng bá hơn về nghệ thuật cải lương.

Thế nhưng, thực tế lời nói đó của Trấn Thành không thể thỏa mãn những khán giả yêu mến bộ môn nghệ thuật này. Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM quyết định phạt Trấn Thành 32,5 triệu đồng vì xuyên tạc tác phẩm gây tổn hại danh dự tác giả, làm tác phẩm phái sinh nhưng không xin phép chủ sở hữu quyền tác giả.

Tô Ánh Nguyệt Remix bị gỡ bỏ khỏi mọi trang mạng, cùng với đó là những cái lắc đầu của dư luận.

Hài nhảm, chương trình mất giá

Trấn Thành làm hài nhiều năm nhưng chưa bao giờ anh liên tục bị chê “cười nhạt”, “làm hài nhảm” hay “bới đời tư đồng nghiệp gây cười” như hiện nay. Trong show Thách thức danh hài, anh bị cho đã cười khó hiểu suốt cả năm vòng thi dù khán giả hay các giám khảo khác im lìm.


Trấn Thành cười thả phanh với các màn biểu diễn hài trên truyền hình dù đồng nghiệp ngán ngẩm

Dư luận mổ xẻ cũng là lúc các chương trình bị mang ra tranh cãi. Người ta liên tục đặt câu hỏi vị trí của đài truyền hình ở đâu sau những chương trình hài quá dễ dãi. Cũng vì thế, loạt show như Thách thức danh hài, Tiếu lâm tứ trụ hay Đấu trường tiếu lâm liên tục bị đánh giá “chất lượng đi xuống”.
 
Nghệ sĩ Xuân Hương từng dùng từ “kinh hoàng” khi nói về game show hiện nay. Danh hài Minh Nhí cũng bội thực vì các chương trình với cả "triệu" quán quân ra đời. Rõ ràng đây là lý do xác đáng để các lãnh đạo đài kiểm soát chặt hơn về nội dung.

Lãnh đạo đài thừa nhận họ bắt đầu “chặn” Trấn Thành vì không muốn bị liên đới đến những thị phi.

Thách thức khán giả không e ngại?

Giữa những ồn ào mà Trấn Thành là tâm điểm, anh đã có phản ứng gay gắt. “Tivi là của chung, chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi”, anh nói.


Phát ngôn này như đổ dầu vào lửa, khiến dư luận chỉ trích Trấn Thành nặng nề hơn. Một thời gian, hàng loạt người kêu gọi hãy tắt tivi phát sóng chương trình của Trấn Thành. Họ cho rằng anh ngạo mạn, tự tin và coi thường khán giả.

Phía đài Vĩnh Long cho rằng đó là lời tuyên bố không phù hợp, bản thân nghệ sỹ cần xem lại mình.

Thù lao chất ngất, gương mặt đã nhàm

Theo nguồn tin riêng, Trấn Thành là MC được trả thù lao cao nhất hiện nay. Người ta từng bàn tán về việc mỗi tập phát sóng, Trấn Thành dễ dàng thu về con số gấp đôi, gấp ba đàn anh trong nghề, dù họ có thể nổi tiếng hơn và có kinh nghiệm hơn.


Trấn Thành không còn là sự lựa chọn đảm bảo yếu tố rating như trước
 
Có thông tin những năm 2012, cát-xê Trấn Thành tại Thử thách cùng bước nhảy chỉ dừng ở mức vài trăm triệu đồng cho nhiều tháng ghi hình. Nhưng con số đó giờ đã lên đến vài tỷ đồng. Một ngày ghi hình ở đài Vĩnh Long, cát-xê Trấn Thành dao động mức vài trăm triệu đồng.

Thế nên khó có thể xác định chính xác cát-xê anh nhận được khi theo cả show trong nhiều tháng. Một người trong ê-kíp thực hiện tiết lộ nhận thù lao cao nhưng Trấn Thành cũng có thái độ chảnh, khó chịu khi làm việc.

Anh mang đúng phong cách “ngôi sao” khi làm việc. Đài Vĩnh Long từng phải mời MC khác thay thế, cát-xê thấp hơn và rating không hề giảm.


Trấn Thành có lý do để nhận được mức thù lao trên trời vì anh là gương mặt ăn khách. Nhưng đó là chuyên trước kia. Khi quá đắt show, tần suất xuất hiện của MC 30 tuổi dày đặc đến mức khán giả bắt đầu chán và quay ra “soi” cả nụ cười của anh.  

Ở thời điểm hiện tại, Trấn Thành không còn là gương mặt lạ, đầy sức hút để kéo rating. Vài nguồn tin tiết lộ vì thế nhà đài cũng không mặn mà với những đề nghị thù lao ngất ngưởng của danh hài khi mời anh tham gia chương trình.
 
 
(Theo Zing)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây