SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


NTK Việt Hùng mang Cung Son về chốn Cố đô

Trở lại vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi chứa đựng những vật báu của trời vào những ngày cuối tháng 12 này, NTK Việt Hùng đã mang đến Ngày hội áo dài Huế 2020 BST Áo dài mới nhất của Anh - BST mang tên Cung Son.
Mãn nhãn BST Cung Son của NTK Việt Hùng trên đất cố đô Huế

Đây là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ hội Áo dài. Lễ hội Áo dài Huế 2020 gồm nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật nhằm tôn vinh, quảng bá trang phục áo dài, nét đặc trưng văn hóa của người Việt đến du khách.

Với mong muốn đưa hình ảnh văn hóa Huế sâu sắc và đậm nét đến với người xem, đặc biệt là du khách, dưới bàn tay của Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy, Ngày hội Áo dài Huế là nơi hội tụ các nhà thiết kế, nhà may áo dài nổi tiếng của Huế và cả nước như NTK Việt Hùng, Nguyễn Lan Vy, Quang Hòa, Hạnh Mai, Trần Thiện Khánh, Viết Bảo, nghệ nhân Năm Tuyền.

NTK Việt Hùng chia sẻ, ngoài quê hương của anh, còn có hai mảnh đất mà có lẽ cho đến hết cuộc đời này, anh vẫn còn thấy mình nợ hai chữ “ân tình”, đó là mảnh đất Cố đô và Tây Nguyên hùng vĩ.

Trở lại mảnh đất Cố đô trong chương trình Ngày hội Áo dài Huế, BST “Cung Son” của anh là màn kết đêm hội Áo dài với sự trình diễn của Hoa hậu Thời trang Huyền Trân, Top 5 Hoa hậu Biển Vân Anh, Á quân Người mẫu Thời trang Việt Nam Vũ Linh và đặc biệt là sự xuất hiện của DVĐA Đinh Y Nhung và DVĐA Thuỳ Trang trong tà áo mang hình ảnh của các Hoàng hậu cung phi cùng hơn 20 người mẫu của cố đô Huế càng trở nên lộng lẫy trong nét đẹp vàng son một thuở.

Đề cao nét đẹp cung đình triều Nguyễn Huế vàng son, qua “Cung Son” của NTK Việt Hùng, người ta vẫn thấy trong cái trầm mặc mênh mông của lăng tẩm đền đài, vẫn còn đó nét rêu phong muôn đời của vùng đất Cố đô cổ kính.

“Cung Son” của NTK Việt Hùng còn là một Huế thắm xanh giữa sắc vàng quý phái, sắc trường tồn phủ kính vương triều xưa. Một chút Đỏ sắt son mang hình hài mệnh phụ hay chút nâu đất trầm buồn như ai oán trước Tử Cấm thành …

Với NTK Việt Hùng, “Cung Son” không chỉ vàng son trong câu hát hay trong quá khứ cổ tích ngày nào, mà hôm nay vẫn vàng son khi lưu giữ được những giá trị trường tồn còn lắng mãi dấu thời gian!

…Và với “Cung Son” của NTK Việt Hùng thì mỗi sắc màu là cả một trời kỷ niệm, ẩn vào trong Huế thêm nét duyên xưa sâu kín đặc trưng.

 

Nằm trong chương trình Ngày hội Áo dài Huế, ngày 19/12, giữa cơn mưa lạnh xứ Huế, hơn 30 chiếc xích lô chở các nghệ nhân, người mẫu, thành viên Câu lạc bộ áo dài Huế diễu hành quanh thành phố Huế nhằm quảng bá văn hóa áo dài đến đông đảo người dân và du khách.

Đây là hoạt động chính của Ngày hội áo dài Huế 2020,  nhằm tôn vinh nét truyền thống, văn hóa của tà áo dài Việt. Dù trời tiết mưa lạnh, đoàn xích lô diễu hành qua các tuyến phố đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

Dẫn đầu đoàn diễu hành qua các tuyến phố Đại nội, Phu Văn Lâu, cầu Giã Viên, Ga Huế, Đại học Huế, Trường Quốc Học, cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba, cầu Phú Xuân, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu … là Hoa hậu – Đạo diễn – Nhà thiết kế Lan Vy, DVĐA Thuỳ Trang, Hoa hậu Thời trang Huyền Trân, Á quân Người mẫu Thời trang Vũ Linh, NTK Việt Hùng và các NTK, Nghệ nhân, doanh nhân …

“Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức Ngày hội áo dài kết hợp với Lễ hội ẩm thực, giới thiệu nét văn hóa truyền thống của Huế đến với người dân cả nước. Lần tổ chức này, chúng tôi muốn hướng về cộng đồng, hướng về người dân, tạo không khí, tạo một nền tảng để có thể tổ chức những lễ hội áo dài trong những năm tiếp theo. Và thông điệp của chúng tôi, người dân Huế hãy ủng hộ, hãy tiếp tục để phát huy giá trị áo dài, một nét truyền thống văn hóa Huế rất đặc sắc trong thời gian tới”- ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế năm 2020 cho biết.

Theo ông, ngày hội với tính chất cộng đồng cao đã tạo được hiệu ứng tích cực trong quần chúng nhân dân và du khách. Thành công của ngày hội là bước chuẩn bị cho các lễ hội áo dài và ẩm thực các năm tiếp theo.

Ngày hội Áo dài hôm nay là bước khởi đầu và động thái cụ thể trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận Áo dài Huế và Ẩm thực Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới.

SGGT

Ảnh: Khánh photo

Trang điểm: Phát Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây