SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Nỗi lòng Hà Kiều Anh khi xây mái ấm nuôi trẻ mồ côi và người già neo đơn

Là người con của quê hương Hồng Ngự - Đồng Tháp, 20 năm theo đoàn lô tô lưu diễn khắp mọi nơi. Gần đây Hà Kiều Anh được cư dân mạng biết đến qua phóng sự trên VTV9 trong chương trình Dấu Ấn Tình Người về nghĩa cử tốt đẹp của cô khi xây một mái ấm để nuôi trẻ mồ côi và chăm sóc các cụ già neo đơn. Trò chuyện với cô chúng tôi càng cảm thấy yêu quý một tấm lòng nhân ái, một ý chí thay đổi số phận mãnh liệt và một con người hết sức "miền Tây" trong Hà Kiều Anh - cô gái mang giới tính thứ 3 này.
Hà Kiều Anh trong chương trình Dấu Ấn Tình Người trên VTV9
* 20 năm theo đoàn lô tô rồi bỗng nhiên dừng lại, Hà Kiều Anh có những vui buồn gì với nghề không? Và tại sao Hà Kiều Anh lại có ý tưởng xây dựng cơ sở giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như thế?

- HÀ KIỀU ANH (HKA): Dạ em xin cảm ơn quý báo đã cho em có cuộc trò chuyện ngày hôm nay. 20 năm theo nghề vui có, buồn có, nhiều vô số kể. Vui vì được đứng trên sân khấu, mang đến niềm vui cho mọi người, còn buồn là khi có người kì thị mình là bóng này bóng nọ, nghe riết cũng dần quen! Biết bao nơi mà HKA đã đi qua đều mang 1 dấu ấn về tình đất tình người. Ngày qua ngày HKA xem tất cả như anh em, như gia đình và gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn rồi chăm sóc từ 1, 2 người riết thành thói quen va xem đó là nghĩa vụ của mình nên đã thành lập 1 mái ấm và tạm gác lại việc đi hát ở đoàn lô tô. Cũng may mắn được gia đình và các nhà hảo tâm hỗ trợ nên cũng dần đi vào ổn định.

* Qua theo dõi Facebook và biết được thông tin HKA có làm một bộ phim về cuộc đời của chính mình và cũng được đông đảo cư dân mạng ủng hộ. HKA định trở lại với nghề chăng?

- HKA: Dạ, tất cả chỉ là cơ duyên tới nên HKA xuôi theo số phận thử một lần xem sao (cười). 1 phần do đam mê vẫn chưa bao giờ tắt và ao ước có 1 bộ phim để làm kỷ niệm về cuộc đời mình, nên HKA đã kết hợp với những người anh em quen biết trong nghề ngày xưa đi hát là Công ty Hào Film và ca nhạc sĩ Sơn Hạ, rất may mắn được sự giúp đỡ nhiệt tình và tâm quyết của các anh em.

Ha Kieu Anh
Hà Kiều Anh và đạo diễn Lữ Kiến Hào

* Đầu tư số tiền làm phim cũng không ít, HKA có mạo hiểm khi tự đăng kênh YouTube riêng chưa đến 200 lượt Sub?

- HKA: Dạ lúc đầu thì đạo diễn Lữ Kiến Hào - cũng là một người em đi hát ngày xưa HKA có quen biết - đã tư vấn cho HKA từ khi bắt đầu có ý tưởng làm phim. 2 chị em trò chuyện ngày đêm và Hào nhờ nhạc sĩ Sơn Hạ viết riêng cho HKA ca khúc Đổi mặt thay tên, cũng chính là chủ đề phim ngắn về cuộc đời của HKA. Đến giờ phút này HKA cũng không nghĩ mình đã làm xong phim ngắn này vì xưa giờ có quay hình hay đóng phim gì đâu (cười). 1 cảnh đơn giản khi bắt đầu cũng quay đi quay lại 2, 3 chục lần nghĩ lại thấy vui ghê. Nên nếu có điều chi sơ suất mong bà con thông cảm và thương cho sự cố gắng của HKA.

HKA không có ý kinh doanh hay nổi tiếng gì thêm nữa và đây chỉ là Phim kỷ niệm cho mình nên HKA đăng trên kênh riêng, chủ yếu để lưu giữ cho mình nhưng không ngờ lại được các bạn bè trên Facebook, Zalo và cộng đồng chia sẻ, cứ thế chỉ trong vài ngày đăng lên đã có trên 100 ngàn lượt xem, 5.000 lượt đăng ký cho Kênh, 1 con số tuy nhỏ nhưng đối vối HKA đó là là động lực rất to lớn, cảm ơn tất cả mọi người!

Ha Kieu Anh 1

* Chúc mừng HKA, mong cho Đổi mặt thay tên sẽ được mọi người yêu mến và HKA sẽ có nhiều sản phẩm hơn nữa không những cho chính mình mà còn dành tặng cho mọi người nữa nhé. Năm nay HKA có dự định gì cho sản phẩm mới của mình không?

- HKA: Dạ nếu khán giả còn thương thì HKA sẽ cố gắng hết mình, còn nhiều dự án HKA ấp ủ lắm mong năm nay sẽ ra mắt quý khán giả như phim hài vui nhộn cũng như phim bi về những mãnh đời bất hạnh mà HKA nghĩ khi khán giả xem sẽ rất đồng cảm.

Ha Kieu Anh 4

Ha Kieu Anh 2

* Chúc HKA sẽ luôn được mọi người yêu thương và đón nhận nồng nhiệt những sản phẩm mà HKA đã cũng như sắp ra mắt nhé!

- HKA: Dạ xin cám ơn anh đã cho HKA cuộc trò chuyện thân mật hôm nay. Chúc tất cả mọi người và quý khán giả nhiều sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống!


SGGT thực hiện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây