SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Sự thật về vụ ca sĩ Bảo Yến tố bầu show quỵt tiền catsê

Hơn một tuần nay, khá nhiều báo và các trang mạng đã đăng tải vụ ca sĩ Bảo Yến làm đơn tố bầu show quỵt tiền catsê 40 triệu đồng. Sự thật của vụ việc này ra sao? Bầu show đã nói gì về việc này?
Nữ danh ca Bảo Yến
Sau khi một số báo đăng tải vụ việc cùng lá đơn của nữ danh ca Bảo Yến tố giác bầu show quỵt tiền catsê 40 triệu của bà trong chương trình "Tình ca muôn thuở" diễn ra tối 18/11/2016, tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), rất nhiều trang mạng và Facebook cũng đã chia sẻ thông tin này khiến cho cư dân mạng không biết thực hư thế nào và bàn tán xôn xao.


Một phần thư tố giác của ca sĩ Bảo Yến

Sau khi báo đăng, người tên Lĩnh trong bức thư tố giác này - tức ông Đoàn Lĩnh, người tổ chức chương trình "Tình ca muôn thuở" - đã rất bức xúc vì cho rằng ca sĩ Bảo Yến đã nói không đúng sự thật và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và công việc làm ăn của ông.

Sự việc có thể tóm tắt như sau: ông Đoàn Lĩnh là người đứng ra tổ chức Liveshow "Tình ca muôn thuở" vào tối 18/11/2016, tại Biên Hòa, có sự tham gia của các ca sĩ như Phương Dung, Giao Linh, Trường Vũ, Mạnh Đình, Randy, Bảo Yến, Lâm Bảo Phi, Dương Hồng Loan... 

Hầu hết các ca sĩ đều do ông Đoàn Lĩnh mời và trả catsê đầy đủ. Chỉ có ca sĩ Bảo Yến là ông Lĩnh làm việc qua một người tên là Thưởng đại diện cho ca sĩ Bảo Yến với giá catsê là 40 triệu đồng. Số tiền catsê này đã được ông Lĩnh trả đầy đủ cho ông Thưởng trước và sau đêm diễn, có sự xác nhận và ký tên của ông Thưởng.


Biên nhận do ông Thưởng ký đã nhận đủ tiền catsê 40 triệu của ca sĩ Bảo Yến
 
Tuy nhiên, do gặp trục trặc, khó khăn trong công việc và tài chính nên ông Thưởng đã chưa đưa số tiền catsê cho ca sĩ Bảo Yến mà dùng vào việc riêng. Ông Thưởng cho biết cũng đã trình bày sự việc với ca sĩ Bảo Yến và được bà thông cảm, chấp nhận cho Thưởng nợ lại 30 triệu đồng, hứa sẽ xoay sở sớm trả lại cho bà và được bà đồng ý.




Tờ tường trình của ông Thưởng

Thế nhưng sau đó ca sĩ Bảo Yến gọi cho Thưởng không được nên bà đã bực tức viết đơn tố cáo cả Lĩnh và Thưởng rồi đưa báo đăng, cho rằng hai người này đã thông đồng để quỵt tiền catsê của bà.

Ông Đoàn Lĩnh xem báo vô cùng bức xúc vì ông đã trả đầy đủ tiền catsê rồi nay lại bị ca sĩ Bảo Yến tố là làm ăn bất chính và quỵt tiền. Trong khi người thật sự thiếu tiền của ca sĩ Bảo Yến chính là Thưởng, người nhận show cho bà. Cho nên mặc dù đang rất bận để chuẩn bị cho các chương trình ở Huế nhưng ông Đoàn Lĩnh phải tức tốc bay về TP.HCM và cùng với Thưởng đến nhà ca sĩ Bảo Yến để ba mặt một lời nói cho ra lẽ. 

Tại đây Thưởng cũng đã nhận hết phần lỗi về mình nhưng ca sĩ Bảo Yến cứ cho rằng ông Đoàn Lĩnh và Thưởng thông đồng với nhau để quỵt tiền bà. Ca sĩ Bảo Yến cứ bắt bẻ ông Đoàn Lĩnh là sau khi đêm diễn kết thúc sao không đưa tiền cho bà mà đưa cho Thưởng. Ông Đoàn Lĩnh cũng đã nói rõ với ca sĩ Bảo Yến, cũng như trước đó đã nhắn tin nói rõ ràng với bà rằng ông làm việc với người nào thì trả tiền cho người đó. Đó là qui luật làm ăn vì ông Lĩnh cũng không biết ông Thưởng đã thỏa thuận catsê với ca sĩ Bảo Yến Bao nhiêu, ăn phần trăm thế nào, lỡ đưa hết cho ca sĩ Bảo Yến thì Thưởng sẽ trách ông.








Một số tin nhắn giữa ông Đoàn Lĩnh và ca sĩ Bảo Yến

Cho nên qua sự việc này rõ ràng tất cả đều do ông Thưởng mà ra, nếu ông Thưởng đưa đầy đủ tiền cho ca sĩ Bảo Yến thì bà đã không bức xúc viết đơn tố cáo và sự việc cũng không xảy ra như vừa rồi. Về phần ca sĩ Bảo Yến đã biết rõ sự việc như thế và chấp nhận cho Thưởng nợ lại nhưng cuối cùng bà lại làm đơn tố cáo không đúng sự thật, lẽ ra người bà tố cáo chính là ông Thưởng mới đúng, đằng này bà lại quơ đũa cả nắm tố luôn ông Đoàn Lĩnh làm ăn bất chính, thông đồng với Thưởng để quỵt tiền bà. Báo chí đăng tải điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và công việc làm ăn của ông Lĩnh.

Tuy nhiên do thấy ca sĩ Bảo Yến đã lớn tuổi, vì bức xúc chuyện tiền bạc mà lỡ viết như thế nên ông Đoàn Lĩnh cũng không muốn làm lớn chuyện, chỉ yêu cầu bà gỡ những bài báo đã đăng nhưng đến nay vẫn còn nên ông buộc lòng phải lên tiếng. Và một lần nữa ông Đoàn Lĩnh đề nghị ca sĩ Bảo Yến nên nói đúng sự thật và yêu cầu gỡ các bài báo có nội dung chưa chính xác xuống hoặc bổ sung, đính chính cho đúng sự thật nêu trên.
 
SGGT
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây