SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


CHUYỆN ĐỜI NGHỆ SĨ - KỲ 2: Đàm Vĩnh Hưng: "Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét"

“Đối với tôi, “chiêu trò” là những chiêu thức trong nghệ thuật biểu diễn để thỏa mãn khán giả chứ có gì lố lăng, lố bịch đâu" - Đàm Vĩnh Hưng nói anh bất chấp những điều tiếng, phán xét và săm soi.
Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm trình diễn trong Đêm trao giải HTV Award 2010 - Ảnh: Gia Tiến

Nói đến Đàm Vĩnh Hưng, người ta thường nhắc đến hai chữ “chiêu trò”. Anh cũng chẳng phủ nhận mình là người “lắm chiêu, nhiều trò”.

"Nói rằng tôi “chiêu trò” thì cũng đúng. Mọi người hay nghĩ tiêu cực về cụm từ này. Đối với tôi, “chiêu trò” là những chiêu thức, những trò chơi mà mình bày ra trong nghệ thuật biểu diễn, là những kỹ năng sân khấu để thỏa mãn khán giả của mình chứ có gì lố lăng, lố bịch đâu.

Nói tôi làm trò để cứu vãn sự nghiệp là không phải, vì sự nghiệp của tôi hiện thời vẫn ổn. Tôi biết cũng sẽ đến lúc mình phải cứu vãn khi sự nghiệp sa sút chứ. Người không biết cứu vãn sự nghiệp, cứu vãn chén cơm, danh dự của mình mới là người thiếu bản lĩnh", Đàm Vĩnh Hưng nói thẳng ruột gan, như bản tính lâu nay. 

Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 2: 'Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét'
Đàm Vĩnh Hưng thời trẻ tham gia 8 lần thi Tiếng hát truyền hình mới đậu giải Tư - Ảnh tư liệu

Là người tiên phong hát lại nhiều bài hát từng bị lãng quên, đôi khi làm “lố”, làm “quá” trong những màn trình diễn lẫn liveshow cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng nói anh "bất chấp những điều tiếng, phán xét và săm soi" 

“Tôi chưa bao giờ để những điều ấy cản trở ý tưởng của mình, cũng chưa từng chùn chân vì những ý nghĩ lo sợ người ta soi xét. Tôi chỉ tự nhủ rằng mình phải làm cho thật nghiêm túc và làm bằng được.

Tôi sẽ đi đến tận cùng dù có khó, có khổ tới đâu. Như khi tôi bắt đầu hát nhạc xưa, mọi người cũng nghi hoặc cho rằng giọng tôi sao hát được nhạc xưa. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn thành công bằng 10 album, 2 liveshow và mang dòng nhạc này trở lại với nhiều người trẻ”, Đàm Vĩnh Hưng nói.

Với một người làm giải trí lâu năm, Đàm Vĩnh Hưng tự nhủ anh cần những sự phán xét để luôn có động lực đi tới, thậm chí “sẵn sàng thử thách mình mọi lúc, dẫu những điều tôi làm có thể đi ngược lại với định kiến, với quy luật, với cái nhìn, nhận định hay quan điểm của người khác”.

Thế nhưng cũng có lúc Đàm Vĩnh Hưng rất hiền, "không có chút nổi loạn nào" như anh tự nhận. Đó là thứ Sáu, ngày 13-11-2015, Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album Lời con dâng Chúa tại nhà thờ - một địa điểm mà ít người nghĩ rằng có thể được mở cửa dành cho một sự kiện giải trí như giới thiệu một đĩa nhạc. 

Từ chối tham gia một vài giải thưởng trong nước để nhường sân chơi cho các thế hệ đàn em, Đàm Vĩnh Hưng kịp ghi tên mình vào những chương trình, giải thưởng khu vực. 

Năm 2015, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ VN đầu tiên được trao giải Ngôi sao châu Á của Hàn Quốc.

Trước đó, năm 2014, chương trình Nine Entertain cũng chọn anh là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện để chia sẻ về âm nhạc và thị trường giải trí VN với khán giả Thái Lan. 

Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 2: 'Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét'
Đàm Vĩnh Hưng lên bìa báo Tuổi Trẻ Chủ nhật năm 1998 và vẫn giữ tờ báo này đến tận hôm nay.
“Tôi tự ngẫm về bản thân, tôi là ai, tôi đang ở đâu, tại sao tôi được mọi người nể trọng. Rồi tôi cũng tìm được câu trả lời: tôi là người thương của công chúng. Tình thương của mọi người dành cho mình lớn quá…” - Đàm Vĩnh Hưng

“Tôi cũng có những suy nghĩ bồng bột”

Trong nhiều năm theo nghiệp hát, Đàm Vĩnh Hưng có nhiều phát ngôn làm phật lòng không ít người, dễ làm người ta có cảm giác anh lộng ngôn và thiếu chín chắn.

Anh từng có những hành động tiêu cực trong mắt công chúng, ví dụ như vụ hôn môi nhà sư rất phản cảm và bị Bộ VH-TT&DL phạt 5 triệu đồng vào tháng 11-2012.

Khi những ồn ào quá đi, Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần nhìn lại “Tôi cũng có những suy nghĩ bồng bột”.

Thừa nhận rằng vì cá tính và cái tôi quá lớn, đôi lần, anh “bốc khói” mà không tìm hiểu rõ nguồn cơn vấn đề.

Nhớ lại câu chuyện ồn ào với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tháng 8-2013, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ anh đã không kịp tìm hiểu rằng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bị người khác bóp bẻ câu chữ nên anh có những lời lẽ phản ứng lại nóng vội.

“Khi hiểu được sự việc, tôi cũng có cách giải quyết khác. Tôi không phải người ngang tàng hay cố chấp, lúc nào cũng nghĩ rằng mình đúng. Có những lời nhận xét, dù rất nặng nề, nhưng tôi vẫn phục vì họ nói đúng và mình phải nghe.

Tôi nghĩ điều tiếng, scandal là điều những người nổi tiếng phải chấp nhận. Tôi chấp nhận, học cách sống chung và xem nó là một chướng ngại vật để vượt qua trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình.

Số phận đẩy đưa mình đến những điều xảy ra trong cuộc đời và tôi không có gì phải hối tiếc”, Đàm Vĩnh Hưng nói.

>>Xem một vài ảnh tư liệu:

Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 2: 'Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét'
Đàm Vĩnh Hưng ký tặng khán giả trong những năm đầu đi hát
Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 2: 'Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét'
Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Cẩm Vân
Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 2: 'Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét'
Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ phía Bắc trong ngày Giỗ Tổ
Đàm Vĩnh Hưng - Kỳ 2: 'Tôi làm nghiêm túc, bất chấp phán xét'
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trả lời phỏng vấn sau khi nhận giải thưởng Album vàng - Ảnh: Gia Tiến

(Theo TTO)

>> KỲ 1: Thợ cắt tóc thành "ông hoàng"
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây