SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Diễn viên Hồng Ánh “bị” chinh phục bởi cây bút trẻ Lê Hữu Nam

Cây bút trẻ Lê Hữu Nam vừa có buổi giao lưu ra mắt tác phẩm thứ ba của mình mang tên "Mật ngữ rừng xanh" tại TP.HCM vào sáng ngày 2.8.2015. Chương trình không chỉ thu hút sự quan tâm của bạn đọc, những người hoạt động trong giới văn chương và độc giả yêu sách. Mật ngữ rừng xanh của Lê Hữu Nam đã hoàn toàn chinh phục sự mến mộ của diễn viên nổi tiếng Hồng Ánh...
Diễn viên Hồng Ánh “bị” chinh phục bởi cây bút trẻ Lê Hữu Nam
Nữ diễn viên Hồng Ánh, là một nữ diễn viên nổi tiếng của Việt Nam, từng giành được nhiều giải thưởng tại các kỳ Liên hoan phim cấp quốc gia cũng như quốc tế về diễn xuất. Ngoài ra chị còn là một người rất tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ các động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Đó chính là lý do cây bút trẻ Lê Hữu Nam đã chia sẻ Mật ngữ rừng xanh cho Hồng Ánh ngay khi còn ở dạng bản thảo. 
Dien vien Hong Anh
Tác giả Lê Hữu Nam tại buổi ra mắt sách của mình 
Đến dự và chia vui cùng tác giả trẻ Lê Hữu Nam, diễn viên Hồng Ánh đã cho biết: “Tôi đã thực sự bị cuốn hút khi dõi theo cuộc phiêu lưu của Lâm, Joey, Susan và Miên cùng các cư dân của rừng già chống lại những kẻ phá rừng, những kẻ phá đi cái nôi và quá khứ của cuộc sống hôm nay. Có một chút "Chuyện rừng" của Kipling, có một chút "Tarzan chúa tể rừng xanh", nhưng chắc ai mà chẳng chịu ảnh hưởng của những tuyệt phẩm đó khi viết về rừng và trẻ nhỏ. Cả cuốn sách giống như một cuốn phim vẽ nên một câu truyện đồ sộ về rừng, về tình yêu đối với rừng được truyền qua nhiều thế hệ... Tình yêu đối với thiên nhiên, ý thức bảo vệ động vật hoang dã và với một tuổi thơ trong sáng của tác giả thật đáng trân trọng”. 
Dien vien Hong Anh
Nhà văn Phan Hoàng PCT thường trực Hội Nhà văn TP cùng diễn viên Hồng Ánh 
Dien vien Hong Anh
   Nhà văn & dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng: "Con em chúng ta cần những cuốn sách như thế. Để lớn lên, chúng biết cần phải sống, làm việc, chiến đấu vì cái gì.” 
Trước khi cho xuất bản Mật ngữ rừng xanh, Lê Hữu Nam là một cái tên được biết đến với tác giả cuốn sách Con đến như một phép màu mà anh viết tặng con trai mình trong những ngày xa cách. Nam sinh 1986 tại Đà Lạt, anh sống ở Sài Gòn từ năm 1998, lý do anh chuyển vào Sài Gòn sớm là vì căn bệnh tim bẩm sinh anh mang trong người không thể thích nghi với khí hậu Cao Nguyên. Hiện tại Nam là một phóng viên và cũng là một cây viết mới trong làng văn trẻ Sài Gòn, dù anh không qua bất cứ trường lớp đào tạo nào. Lê Hữu Nam cho rằng con đường đến với nghề viết của mình là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, nhưng cũng là lẽ thường tình. 
Dien vien Hong Anh
Chụp hình lưu niệm cuối buổi ra mắt Mật ngữ rừng xanh 
Mật ngữ rừng xanh của Lê Hữu Nam hẳn sẽ mang đến cho độc giả nhiều câu hỏi về thiên nhiên, về sự sống của muôn loài mà cũng giống như câu nói mà tác giả trăn trở trong xuyên suốt tác phẩm: “Vạn vật sống, con người sống!”. Câu chuyện còn nêu cao tinh thần tự lực, tình yêu thương và sự hi sinh trong mỗi con người.
Bài & ảnh: Tiểu Vũ (Một Thế Giới)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây