SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Lưu lại tuổi thanh xuân cùng những chuyến đi qua lăng kính Selfie

Mùa hè là mùa của những chuyến đi - đây dường như đã trở thành phương châm của giới trẻ. Những chuyến du lịch không chỉ giải toả cơn “cuồng chân” của nhữngngười thích khám phá, ưa xê dịch mà còn cho ra đời hàng nghìn bức ảnh sống động, cộp mác tuổi trẻ với rất nhiều câu chuyện thú vị đằng sau.
Chế độ chụp Bokeh xoá phông “ảo diệu” mang đến hiệu ứng ảnh “so deep”
Chụp ảnh khi đi du lịch – Cách để lưu lại tuổi thanh xuân

Những chuyến đi chơi đông đủ bạn bè, được tự do khám phá là một trải nghiệm tuyệt vời đối với giới trẻ. Chẳng mấy khi hội bạn thân được cùng trải qua cảm giác “sáng thức dậy ở một nơi xa”, nên chuyện chỉ sau một chuyến đi 2 ngày 1 đêm mà các bạn trẻ đã có thể cho ra đời một album hàng trăm bức ảnh để đăng dài ngày trên Facebook là rất bình thường. Chụp ảnh khi đi du lịch vừa là cách để thể hiện phong cách sống, vừa để lưu lại tuổi thanh xuân, kỷ niệm những tình bạn đẹp, thế nên giới trẻ cũng rất chịu khó “đầu tư” sáng tạo cho thói quen này.
 
Khi được hỏi về album ảnh du lịch rừng tràm Trà Sư cùng nhóm bạn đại học được đến hơn 200 lượt likes trên Facebook, Quỳnh Châu (22 tuổi, sinh viên năm cuối ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ: “Vì mỗi chuyến đi chơi lại có nhiều chuyện để nhớ, nên mình có thói quen đi du lịch là cái gì cũng phải chụp, từ món ăn cho cảnh thiên nhiên hay cả lúc bạn bè mặt mộc “xấu đau xấu đớn” (cười). Gần đây mình thích chụp ảnh Panorama selfie cả nhóm, nhưng chưa chọn được ảnh nào để up “câu like” vì ảnh thường bị méo góc”.

Chức năng selfie nhóm panorama giúp những bức ảnh chụp nhóm không bị méo góc
 
Trong khi đó, đối với An Hoàng (20 tuổi, sinh viên năm 2 ĐH RMIT), cậu bạn lại đặc biệt chuộng style chụp ảnh “deep” về đêm khi đi du lịch cùng nhóm bạn. “Ban đêm chụp ảnh khó hơn hẳn ban ngày, nhưng nếu biết canh thì cũng dễ có nhiều ảnh để đời. Mình hay tận dụng ánh sáng của đèn vàng cho da mặt mọi người sáng đều tự nhiên, nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn “thiên thời, địa lợi” để cho ảnh đúng ý”.
 
Thoả sức sáng tạo với “chiến binh selfie”

Thời gian gần đây, xu hướng “kết bạn” với smartphone Vivo V5s đang được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn nhờ khả năng cho ra đời những bức ảnh chụp là ưng ngay. Được mệnh danh là “chiến binh selfie”, sở hữu những tính năng vượt trội, nhưng smartphone Vivo V5slại có một mức giá rất dễ chịu là 6,69 triệu đồng nên càng cuốn hút giới trẻ hơn. Điều khiến Vivo V5s được lòng các bạn trẻ nhất đó là chỉ bằng vài thao tác đơn giản, họ đã có thể dễ dàng lưu giữ mọi khoảnh khắc trong những bức ảnh độc đáo và sáng tạo.
 
“Từ khi dùng Vivo V5s, có camera trước độ phân giải đến 20MPthìảnh selfie của mình và bạn bè khi đi chơi không còn bị mờ nhoà nữa, chụp xong là up ngay được luôn. Thích nhất là tính năng Face Beauty 6.0, hôm nào không trang điểm cũng chẳng lo lên hình da dẻ kém tươi mà vẫn rạng rỡ, chẳng mất công chỉnh app gì nhiều”, Thiên An (25 tuổi, nhân viên văn phòng, TP. Cần Thơ) bật mí. Chế độ Hiệu ứng ánh trăng (Moonlight Flash) lại phát huy công dụng khi chụp trong những điều kiện thiếu sáng. “Ánh sáng vàng dịu nhẹ của Hiệu ứng ánh trăng (Moonlight Flash) làm ảnh vừa rõ nét, vừa đẹp tự nhiên, đi chơi vào ban đêm ảnh vẫn long lanh như ban ngày”,An hào hứng cho biết thêm.
 

Bộ nhớ RAM 4GB giúp Vivo V5s chạy mượt mà
 
Bên cạnh đó, chiếc điện thoại thời thượng này còn nhận được nhiều lời khen ngợi “có cánh” từ giới trẻ nhờ nhiều tính năng cực kỳ hữu dụng cho những chuyến đi chơi xa như khả năng selfie nhóm Panorama kết hợp nhận diện gương mặt và giới tính, giúp hình ảnh đồng đều, giảm tối đa hiện tượng méo ở hai góc thường gặp khi selfie nhóm, hay chế độ chụp Bokeh xoá phông “ảo diệu” mang đến hiệu ứng ảnh sâu như những bức ảnh được chụp bằng máy chuyên nghiệp. Ảnh đẹp phải đi cùng với dung lượng lớn để thoải mái lưu trữ, và Vivo V5s với bộ nhớ trong được nâng cấp lên đến 64GB cũng thoả mãn “ngay và luôn” cho tiêu chí này.
 
Smartphone Vivo V5svới những tính năng “đỉnh” cùng mức giá phải chăng xứng đáng là một người bạn công nghệ đồng hànhvới giới trẻ trên những nẻo đường vi vu sắp tới, những bức ảnh của thời thanh xuân vui tươi, đầy sức sống cũng nhờ vậy mà càng trở nên rực rỡvà trọn vẹn hơn.

SGGT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây