SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hoa hậu Nguyễn Ngọc Xuân Mai: Không có tiền mất quyền lên tiếng

“Không có tiền mất quyền lên tiếng, ngửa tay xin tiền mất hết uy nghiêm”– Hoa hậu Nguyễn Ngọc Xuân Mai đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về vấn đề phụ nữ làm chủ tài chính trong thời đại 4.0.
Hoa hậu Ngyuễn Ngọc Xuân Mai

Trưởng thành từ cuộc thi Hoa hậu Người Việt Châu Á Thái Bình Dương 2019 với ngôi vị cao quý nhất, Nguyễn Ngọc Xuân Mai được nhắc đến là một người đẹp đầy bản lĩnh, tự làm chủ cuộc sống của mình ở mọi khía cạnh đời sống.

Dưới góc nhìn của phụ nữ hiện đại, hoa hậu đã chia sẻ quan điểm về nữ quyền trong xã hội hiện nay.

* Xin chào hoa hậu Nguyễn Ngọc Xuân Mai, trên cương vị là đại diện nhan sắc, bạn có quan điểm như thế nào về nữ quyền trong thời hiện đại?

- Xin chào quý độc giả, cảm ơn mọi người đã quan tâm với Xuân Mai.

- Bàn về nữ quyền thì với tôi trong xã hội hiện đại nữ quyền không phải là quyền lực với tầng lớp, giai cấp hay giới tính, nữ quyền là người phụ nữ hôm nay hoàn toàn có thể làm chủ cuộc sống của mình, tự kiếm tiền, tự làm những điều mình muốn, tự tìm kiếm hạnh phúc đích thực của cuộc đời.

* Có nhiều quan điểm là phụ nữ chỉ cần nhan sắc, yếu đuối một chút, mong manh một chút sẽ có được may mắn.

- Theo Mai thì việc ngốc nghếch nhất của người phụ nữ là giao phó cuộc đời mình cho một ai khác rồi trông chờ hai từ may mắn. Trong khi chúng ta có đủ năng lực để tự cho mình hạnh phúc thì sao phải yếu đuối trước ai đó.

May mắn không theo ta suốt cuộc đời, không phải lúc nào yếu đuối cũng có một người đưa vai cho bạn dựa. Không tự đứng vững thì mất điểm tựa gục ngã là điều không thể tránh khỏi.

Nhan sắc, thanh xuân không phải là thứ trường tồn, chẳng lẽ sống vậy rồi chấp nhận lúc tuổi trẻ qua đi là khi không còn may mắn.

* Vậy theo Xuân Mai phụ nữ hiện đại cần có những trang bị gì để tự chủ cuộc sống?

- Trước hết là tư duy làm chủ, tiếp đến là trang bị kiến thức để làm chủ, học hành nhiều hơn, kiếm tiền nhiều hơn, tự đặt cho mình những đích đến và nhắm đích ấy để bước đi.

Hãy học cách tận hưởng một kỳ nghỉ, mua sắm cho mình một món đồ từ chính những đồng tiền mình tự kiếm được, cảm giác tự chủ chính là đây. Phụ nữ không có tiền khổ lắm.

* Dường như Xuân Mai đang đề cao chuyện tiền bạc và phụ nữ cần tự chủ tài chính? Liệu có quá thực dụng không?

- Tiền bạc ai cũng cần, phụ nữ lại càng cần. Nhiều người  nghĩ phụ nữ có thể dựa dẫm vào người chồng có tiền. Nhưng liệu có đảm bảo nào cho những bất trắc không xảy ra. Đó là chưa kể sự chân tình của một người đàn ông không phải lúc nào cũng dễ kiếm tìm. Việc phụ thuộc vào bất kỳ ai đều có thể khiến phụ nữ bị động trong tất cả mọi thứ.

Sự ổn đinh là khi năng lực tự thân cho phép ta ổn định, còn tất cả những gì được trao từ bên ngoài vốn dĩ sự tồn tại và đổ vỡ là ranh giới vô cùng mong manh.

Phụ nữ chờ người khác cung phụng mình mới thực dụng, phụ nữ tự kiếm tiền mới là bản lĩnh.

Hơn thế tiền bạc xuất phát tự sự coi trọng tiền bạc thì giá trị của sự trân quý luôn bị xem nhẹ.

* Xuân Mai đánh giá như thế nào về năng lực của người phụ nữ hiện đại?

- Đàn ông còn có cái thua kém phụ nữ là không sinh nở tự nhiên được chứ phụ nữ chẳng có gì đàn ông làm được còn chúng ta thì không.

Thương trường bao nhiêu cái tên sừng sỏ là nữ giới, top người giàu thế giới đâu vắng mặt nữ nhân. Trong đời sống hằng ngày tất cả những gì đàn ông đảm nhiệm được phụ nữ đều có thể đảm nhiệm cực tốt.

Điều quan trọng nhất là bản thân phụ nữ chúng ta phải có tư duy làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như thế thì chúng ta mới trở thành nữ chủ nhân của cuộc đời mình.

* Với những quan điểm này, chắc chắn Xuân Mai đang rất nỗ lực để tự chủ tài chính, tự chủ cuộc sống?

Đó là điều chắc chắn, bản thân tôi hiện tại đang không ngừng nỗ lực để tự chủ cuộc sống của mình. Sẵn sàng làm việc nhiều giờ, sẵn sàng đầu thời gian để học tập, hoàn thiện bản thân, xinh đẹp hơn và kiếm thật nhiều tiền.

Với mong muốn giúp đỡ nhiều người phụ nữ độc lập tài chính, tự chủ cuộc sống tôi đã dành trọn tâm huyết cho thương hiệu mỹ phẩm Mavis.

Mavis không đơn thuần là cung ứng những sản phẩm làm đẹp chất lượng, giúp phụ nữ hoàn thiện vẻ đẹp bên ngoài mà còn là nơi đánh thức tiềm năng của một nửa thế giới, trao giá trị để những người phụ nữ xinh đẹp vững tin vào chính bản thân mình.

Cuộc trò chuyện với hoa hậu Nguyễn Ngọc Xuân Mai không dài nhưng những chia sẻ của cô hoa hậu 9x khiến chúng ta phải suy ngẫm. Thực tế của cuộc sống có bao người phụ nữ sống cam chịu, lệ thuộc đồng tiền, lệ thuộc cả cuộc đời.

Chợt nhận ra phụ nữ ham kiếm tiền không phải là cô ấy thực dụng, người phụ nữ chỉ muốn đảm bảo có thể tự lo cho chính bản thân, giữ sự tôn trọng, uy nghiêm của chính mình.

SGGT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây