SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hoa hậu Châu Mai Thảo tố bà Yu Lien Chen lừa đảo cộng đồng người Việt tại Đài Loan

Hoa hậu Châu Mai Thảo và cộng đồng người Việt trong ngành làm đẹp tại Đài Loan đang đứng ra tố bà Trần Ngọc Liên (Yu Lien Chen - 陳郁蓮) lấy danh nghĩa Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA tổ chức thi và cấp bằng chứng nhận giả nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của rất nhiều người.
Bà Trần Ngọc Liên (Yu Lien Chen - 陳郁蓮) đang bị hoa hậu Châu Mai Thảo và cộng đồng làm đẹp tại Đài Loan tố cáo
Theo hoa hậu Châu Mai Thảo, nạn nhân trong vụ lừa đảo này hầu hết là các chị em người Việt trong ngành làm đẹp như phun xăm, nail, nối mi, thẩm mỹ... tại Đài Loan.

CMT 2021 6
Các thí sinh là người Việt Nam trong một cuộc thi chứng chỉ ngành làm đẹp do bà Trần Ngọc Liên (Yu Lien Chen) lấy danh nghĩa Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA  của Mỹ tổ chức tại Đài Loan

"Chính tôi cũng là nạn nhân khi bà Trần Ngọc Liên (Yu Lien Chen) tự nhận là người của Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA đã lợi uy tín của tôi và đề nghị hợp tác tổ chức cuộc thi phun xăm, nối mi, vẽ móng và làm đẹp lần thứ 6 và 7 vào tháng 8 và tháng 11/2020. Do tin tưởng vào "danh nghĩa" của Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA và muốn cho các chị em người Việt tại Đài Loan có bằng cấp chứng chỉ hành nghề nên tôi đã đồng ý làm hợp tác làm Ban giám khảo và còn giới thiệu nhiều bạn bè tham gia cuộc thi, mỗi người đóng tối thiểu 15.000 tệ và tối đa là 100.000 tệ.

CMT 2021 17

Sau 2 lần hợp tác tôi thấy cuộc thi có nhiều điểm đáng ngờ như các giấy chứng nhận do bên bà Yu Lien Chen mượn danh nghĩa Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA cấp cho các thí sinh rất sơ sài và không hề có dấu mộc nào. Sau đó tôi còn nghe râm rang đây là những bằng chứng nhận giả do bên bà Chen Yulian tự in và phát cho các thí sinh.

CAMEO 2021

CAMEO 2021 1
Các bằng chứng nhận do bà Chen YuLian lấy danh nghĩa Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART cấp cho các học viên


Tôi đã ngừng hợp tác và kêu gọi bà Chen không được tiếp tục tổ chức những cuộc thi như thế nữa vì sợ làm ảnh hưởng đến uy tín của mình. Thế nhưng vừa qua, bà Chen lại tiếp tục tổ chức cuộc thi làm đẹp và xăm lông mi lần thứ 8. Tôi nhận được nhiều lời kêu cứu của nạn nhân, nói rằng bà Chen "lừa đảo thực sự dưới danh nghĩa của một hiệp hội giả", hoa hậu Châu Mai Thảo kể lại sự việc.

* Vậy là chẳng có Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA nào đứng ra tổ chức thi và cấp bằng chứng cho các thí sinh, bà Yu Lien Chen chỉ mượn danh nghĩa của tổ chức này để đi lừa gạt người khác?

- Hoa hặu CHÂU MAI THẢO: Đúng vậy. Sau này khi xác minh tìm hiểu, các luật sư của tôi mới cho biết các bằng chứng nhận mà bà Yu Lien Chen cấp cho các học viên và các cơ sở làm đẹp chỉ là bằng chứng nhận giả. Bà Chen Yulian đã mượn danh nghĩa Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA của Mỹ để đi hợp tác với các đối khác để tổ chức cuộc thi và trao những bằng chứng nhận giả do chính đơn vị của bà in ấn và cấp cho các thí sinh, không hề có giá trị nào.

CMT 2021 10
Bà Yu Lien Chen đang bị cáo buộc lợi dụng danh nghĩa Hiệp hội CAMEO BEAUTY ART USA để lừa đảo trục lợi 

* Theo báo Đài Loan, vừa qua bà Chen Yulian tự nhận là người đứng đầu của CAMEO ART Taiwan Beauty Education và là người đứng đầu của Yulian Beauty Aesthetic Enterprise. "Lilian Nail Art" do Chen Yulian điều hành đã công bố thông tin về "Cuộc thi xăm, lông mi, vẽ móng, làm đẹp lần thứ 8" sẽ được tổ chức trong tháng 5 này tại một nhà hàng ở TP Đào Viên. Sự kiện được tổ chức bởi "Hiệp hội đào tạo kỹ năng làm đẹp châu Á - Thái Bình Dương Trung Quốc". Như vậy là sau khi ngừng hợp tác với chị, bà Chen Yulian đã hợp tác với một đơn vị khách để tiếp tục tổ chức cuộc thi?

- Vâng, với chiêu bài cũ, sau khi ngừng hợp tác với tôi, bà Chen lại tự vẽ ra các chức danh khác và hợp tác với đơn vị khác để tiếp tục tổ chức cuộc thi nhằm trục lợi. Nhiều người cũng đã đóng tiền để mong muốn thi lấy bằng chứng nhận. Lẽ ra cuộc thi đã được tổ chức vào ngày 2/5 vừa rồi nhưng do vụ việc lùm xùm trong thời gian vừa qua khi bị nhiều người tố cáo. Họ đã ngưng không tổ chức nữa.

CMT 2021 11

Tôi cũng đã đăng trên mạng xã hội và thông tin trên các báo là cuộc thi lần này tôi không có liên quan và tôi sẽ đứng ra thay mặt các nạn nhân trong các cuộc thi do bà Chen tổ chức để đòi lại công bằng cho họ. Mỗi cuộc thi thu hút khá đông thí sinh và mỗi thí sinh đóng ít nhất 15.000 đài tệ, nhiều nhất là 100.000 đài tệ. Nên sau 8 lần tổ chức, số tiền bất chính mà bà Chen Yulian và đơn vị của bà đã thu về không hề nhỏ. Đó là số tiền mồ hôi, nước mắt mà các chị em người Việt phải làm việc cực nhọc mới có được.

Cho nên tôi muốn đứng ra làm sáng tỏ việc này vì cộng đồng, không chỉ vì cá nhân tôi. Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, một khi tôi đã ra tay thì tôi có đầy đủ bằng chứng và tôi nhất định sẽ làm cho ra sự thật, đừng vì đồng tiền mà bị mờ mắt, đi lừa đảo cộng đồng, nhất là đồng bào người Việt mình, xem thường pháp luật của Đài Loan, tôi rất ghét những con người lừa đảo như thế.

CMT 2021 20

* Vậy chị tính đòi lại công bằng cho các nạn nhân là cộng đồng người Việt tại Đài Loan bằng cách nào?

- Tôi muốn đòi lại tiền cho các nạn nhân vì đó là tiền mồ hôi nước mắt của họ, làm việc rất cực khổ và gom góp mới có được số tiền đó. Thà lấy lại làm từ thiện hay gửi về cho gia đình ở Việt Nam, còn hơn đưa cho những kẻ lừa đảo để đổi lấy tấm bằng chứng nhận giả vô giá trị. Nếu bà Yu Lien Chen không mở tài khoản để trả lại số tiền đã lừa gạt của các thí sinh, thì tôi sẽ công bố lên các báo và đứng ra thay mặt các nạn nhân kiện bà Chen ra tòa. Sự thật sẽ được phơi ra ánh sáng trong thời gian gần nhất. Các bạn hãy chờ xem nhé.

CMT 2021

 
Cũng theo báo Đài Loan, khi phóng viên đã gọi điện cho bà Yu Lien Chen để hỏi về vụ việc này. Bà Chen phủ nhận việc liên kết giả mạo của mình là lừa đảo và nhấn mạnh rằng những cáo buộc chống lại bà là tin đồn trên mạng. Mọi việc sẽ do Công ty "CAMEO BEAUTY ART USA" xử lý. Nếu có bất kỳ hành động pháp lý nào, bà ấy sẽ giải thích nó với mọi người. Nhưng không phải bây giờ, vì bà ấy rất bận!

SGGT thực hiện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây