SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Cộng đồng người Việt tại Đài Loan làm 4.500 bánh ú tặng người nghèo

Trong 2 ngày 6 và 7/6/2020 vừa qua, cộng đồng người Việt trong Hội Nhân quyền triển vọng người định cư mới tại TP Cao Hùng (Đài Loan) đã chung tay làm hơn 4.500 bánh ú tặng cho người nghèo ăn Tết Đoan ngọ mùng 5 tháng 5 (âm lịch).
Các chị em phụ nữ người Việt chung tay làm bánh ú tặng người nghèo tại Đài Nam và Cao Hùng (Đài Loan)
Hoa hậu Châu Mai Thảo, phó chủ tịch Hội Nhân quyền triển vọng người định cư mới tại Cao Hùng cho biết: "Đây là một hoạt động từ thiện của Hội do các chị em phụ nữ người Việt đang sinh sống và kinh doanh tại Đài Loan cùng chung tay đóng góp được khoảng 100 triệu đồng tiền Việt và gói hơn 4.500 cái bánh ú để tặng cho 2 chùa ở Đài Nam và Cao Hùng phát cho người nghèo ăn Tết Đoan ngọ".

Banh u 9

Cũng giống như Trung Quốc đại lục và Việt Nam, người dân Đài Loan vẫn có phong tục ăn Tết Đoan ngọ vào ngày Mùng 5 tháng 5 âm lịch, hay còn gọi là Tết giữa năm. Bánh ú là một trong các sản vật truyền thống không thể thiếu ngày Tết Đoan ngọ này. Cho nên việc gói bánh ú được khá nhiều chị em người Viêt và cả người Hoa hưởng ứng để tặng cho chùa và phát những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Banh u 1

Banh u 2

Do ngày 6/6 hoa hậu Châu Mai Thảo phải ở Đào Viên để phát cơm chay từ thiện cùng Hiệp hội Phát triển văn hóa Trái Tim Yêu Thương (cũng do chị làm phó chủ tịch của Hiệp hội này), nên ngày 7/6 chị mới đến Cao Hùng để tham gia chương trình phát bánh ú cùng mọi người. 

Banh u 6

Banh u 3
Hoa hậu Châu Mai Thảo tham gia tặng bánh ú cho người nghèo

"Mặc dù túi bánh ú không đáng giá là bao nhưng những người nghèo khi nhận được bánh họ rất vui, vì đôi khi hoàn cảnh khó khăn mà họ không dám mua bánh ú cho gia đình ăn Tết Đoan ngọ, cho nên nhìn nét mặt vui vẻ của họ mình cũng vui lây" - hoa hậu Châu Mai Thảo tâm sự.

Banh u 5

Banh u 7

Banh u 8


Banh u 4
 
HỒNG SƠN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây