SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Áo dài thổ cẩm của NTK Việt Hùng lộng lẫy trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Mãn nhãn với bộ sưu tập Áo dài thổ cẩm "Hương sắc đại ngàn" của NTK Việt Hùng do các thí sinh trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.
Thí sinh đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam diện Áo dài thổ cẩm của NTK Việt Hùng

Tây Nguyên là vùng đất bazan rực lửa, vùng đất của rừng núi đại ngàn – vùng đất của  bản làng với tiếng cồng chiêng âm vang. Tây Nguyên làm say đắm lòng người bởi sự hoang dã và bí ẩn…Và tất cả những điều đó được khắc lên rõ nét trong BST Áo dài về Tây Nguyên đến từ NTK Việt Hùng. BST được trình diễn bởi các thí sinh tài sắc trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam vừa qua.

Trên sân khấu đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam, BST Áo Dài với chất liệu Thổ cẩm của NTK Việt Hùng dưới sự trình diễn của các gương mặt thí sinh Hoa hậu Việt Nam được NTK dầy công đầu tư, chăm chút đã mang lại một dáng vẻ rất khác- Một vẻ đẹp khó lẫn trong màn trình diễn Áo dài của nhiều NTK mang chủ đề “Sắc màu Việt Nam”.

Làm nên vẻ đẹp khó lẫn ấy bởi vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, của núi rừng và con người Tây Nguyên chính là nguồn cảm hứng bất tận để NTK Việt Hùng tạo nên những thiết kế đặc sắc, đầy dấu ấn này trong BST Áo Dài mới nhất về Thổ cẩm của Anh.

Áo dài của NTK Việt Hùng là chất liệu thổ cẩm được làm từ tơ tằm mềm mịn và nghệ thuật dệt tay tinh xảo. BST này còn là sự kết hợp của công nghệ rập 3D cùng nghệ thuật kết hạt thủ công, càng làm cho mỗi chiếc áo thêm phần kỳ công và vô cùng lộng lẫy.

Tây Nguyên trên sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam trong Áo dài của NTK Việt Hùng có màu nâu, màu đen thâm trầm của đất hay sắc đỏ của nồng nàn Tây Nguyên, tất cả được hoà quyện vào nhau tạo nên một bức tranh đậm chất về mảnh đất đại ngàn đầy nắng gió.

Dáng áo cách điệu ở phần ngực, phần thân áo, phần tay hay chiếc tà rộng tạo nên vẻ hiện đại và phá cách. Chính cái phần tua đối lập hoặc thiếu cân đối ấy đã làm nên một kiểu Áo dài mới đầy ấn tượng của NTK Việt Hùng, mang lại hiệu quả cao và cái nhìn mãn nhãn cho phần trình diễn trên sân khấu của các thí sinh trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.

Đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ những năm 2000, tên tuổi của NTK Việt Hùng gắn liền với sự đăng quang của Hoa hậu Phan Thu Ngân, Á hậu Ngọc Oanh, Hoa khôi phía Nam Ngân Hà, Á khôi Thiên Trang, Người đẹp Áo dài Ngọc Châu, Bùi Việt Hà, Đinh Y Nhung. Tính đến thời điểm này, Nhà thiết kế Việt Hùng đã có 18 năm gắn bó với lĩnh vực thời trang và các cuộc thi của Hoa Hậu Việt Nam. Cùng với hành trình của Hoa hậu Việt Nam, năm 2002, hình ảnh của Anh gắn liền với sự đăng quang của Á hậu Hoàng Oanh và Người đẹp Áo dài Hồng Hạnh. Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2004, Á hậu Trịnh Chân Trân đã mặc Áo dài Việt Hùng và Người đẹp Hình Thể Thu Hằng được NTK Việt Hùng lo trọn vẹn từ trang điểm đến trang phục.

Năm 2006,  Á hậu 1 Lưu Bảo Anh lên ngôi với hình ảnh Áo dài của Việt Hùng. Đây cũng là năm người đẹp Mai Phương Thuý xuất sắc đăng quang Hoa hậu và người đẹp Ngọc Lan giành giải Á hậu 2. Và  người đứng sau những danh hiệu danh giá này chính là NTK Việt Hùng.

Năm 2008, NTK Việt Hùng đã đào tạo để người đẹp Hồng Nhung đứng trong TOP 10 Hoa hậu.

Năm 2010 là Top 10 Lê Huỳnh Thuý Ngân và Huỳnh Bích Phương, năm 2012 là người đẹp Lệ Hằng, Hồng Châu.

Không chỉ đào tạo ra các ngôi vị người đẹp, Hoa hậu, trong rất nhiều dự án, NTK Việt Hùng đã từng hợp tác và làm việc với nhiều gương mặt Hoa hậu Việt Nam như  Diệu Hoa, Hà Kiều Anh, Ngọc Khánh, Nguyễn Thị Huyền, Á hậu Vi Thị Đông.

“Ông bầu” được tiếng “khó tính” này cũng là gương mặt nhà thiết kế hiếm hoi “phủ sóng” khắp các cuộc thi sắc đẹp. Ngoài cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, có thể kể đến Hoa hậu Biển, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, Hoa hậu Áo dài… Đã có đến hơn 100 người đẹp được NTK Việt Hùng hỗ trợ đoạt ngôi vị, trong số đó, nổi bật là Hoa hậu Mai Phương Thúy, Đặng Thu Thảo, Hương Giang, siêu mẫu Ngọc Bích… Và anh cũng được đánh giá là “ông bầu Hoa hậu” đầu tiên luôn xây dựng hình ảnh một Hoa hậu gắn liền với các hoạt động từ thiện, quan hệ mật thiết với giới truyền thông giúp cho vương miện thêm tỏa sáng.

20 năm làm nghề với nhiều kỷ niệm vui buồn, gần đây, dù có “kín tiếng” trong những cuộc thi nhan sắc nhưng NTK Việt Hùng vẫn dành cho sân chơi này một sự quan tâm theo cách riêng của anh. Hỏi NTK Việt Hùng liệu anh có còn dành nhiều “duyên” cho các cuộc thi sắc đẹp, NTK Việt Hùng trả lời: Tôi không nghĩ chỉ có “duyên” mà còn cả “nợ” nữa. Tôi nợ các cuộc thi tâm huyết, tiền bạc, thời gian… mà gần 20 năm nay trả chưa hết được!

Có lẽ chính vì thế mà ngày hôm nay, lớp học trò được anh lặng thầm đào tạo vẫn luôn dành được những danh hiệu lớn trong các cuộc thi có tiếng. Và họ hạnh phúc, tự hào khi được là “học trò của thầy Hùng”.

Thời gian này, dù đang bận rộn với rất nhiều dự án, NTK Việt Hùng vẫn nhận lời và toàn tâm toàn ý để thiết kế những mẫu áo dài thật lộng lẫy dành riêng cho các thí sinh trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam, bởi mỗi sản phẩm văn hóa mà NTK gửi gắm vào luôn có cái gốc, cái cốt cách, cũng là bởi anh muốn giữ cái hồn dân tộc.

Gửi trọn tình yêu vào áo dài, sức lan truyền của anh âm thầm mà mạnh mẽ! Dành thật nhiều tâm huyết cho Áo Dài, bởi với NTK Việt Hùng, con đường anh đi với Áo Dài mãi là cuộc hành trình khám phá sức mạnh của chính mình, của dân tộc mình!

SGGT

- Ảnh: Kiếng Cận - Truyền thông Sen Vàng

- Áo dài: NTK Việt Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây