SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Trường Giang - MC đa tài

Không chỉ làm MC, Trường Giang còn từng làm ca sĩ, làm chuyên gia trang điểm và đang hướng tới mục tiêu có thể nói được 6 ngoại ngữ...
MC Trường Giang
* Mới vào Sài Gòn chưa lâu như đã thấy Trường Giang "phủ sóng" khắp các chương trình và các cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân trong cũng như ngoài nước. Không biết em có cơ duyên hay có mối quan hệ thế nào mà được tham gia làm MC cho nhiều chương trình như thế?

- MC TRƯỜNG GIANG: Nói về nghề thì em cũng đã theo và làm nghề từ những năm em hơn 20 tuổi tại Hải Phòng và các tỉnh thành miền bắc. Chỉ mới Nam tiến được 1 năm nhưng em cũng may mắn có được cơ hội để tham gia dẫn dắt các cuộc thi hoa hậu trong và ngoài nước, có thể do kinh nghiệm đã có từ trước, khả năng dẫn song ngữ ổn, nhanh nhẹn linh hoạt và nhiệt tình nên được các nhà tổ chức chú ý nên gửi lời mời cộng tác. Thật ra với em không chỉ riêng các cuộc thi, các chương trình lớn, mà từ các chương trình event, các chương trình quay cho các đài truyền hình cũng cần chỉn chu, tập trung và chuyên nghiệp thì từ những cái nhỏ đó mới có được những thành công lớn hơn.

MC Truong Giang 1

* Được biết ngoài vẻ ngoài điển trai, thân thiện với mọi người và một giọng nói khá đặc biệt không lẫn vào đâu được, Trường Giang còn thông thạo nhiều ngoại ngữ, có phải đó cũng là một lợi thế?

- Dạ em nghĩ là như vậy, thời đại hiện nay ngoại ngữ là một điều rất cần thiết, nhất là với công việc của người dẫn chương trình. Là linh hồn của một chương trình thì cần có kiến thức tốt và nắm bắt được ngoại ngữ để có thể truyền đạt được thông tin tới khán giả, không chỉ là khán giả trong nước mà còn khán giả nước ngoài. Em vẫn đang cố gắng thực hiênn ước mơ của mình là nói được 6 thứ tiếng thông dụng hiện nay.

MC Truong Giang 3

* Đó là những thứ tiếng nào, và em đã nói thông thạo những ngoại ngữ nào?

- Dạ, em thích tiếng Anh, Pháp, Trung, Hàn, Nhật và Thái. Tiếng Anh thì em đã học từ nhỏ, tiếng Pháp thì học từ cấp 3, tiếng Trung thì em đã học xong khóa giao tiếp và đang học lên, còn 3 tiếng kia em sẽ học dần dần ạ.

MC Truong Giang 9
MC Trường Giang với MC Anh Đào trong chương trình Dấu mốc hoàng kim kỷ niệm 1 năm thành lập thương hiệu mỹ phẩm She Life của Hoa hậu Thời trang Như Thủy (giữa)

* Nghe nói trước khi làm MC, Trường Giang đã có một thời gian đi hát phải không?

- (Cười) Dạ, tại em cũng hơi tham lam nên em luôn muốn từng bước từng bước thực hiện những sở thích và đam mê của mình. Ngay từ bé thì em đã tham gia ca hát tại trường, Cung văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng nên cũng đã khá quen với sân khấu. Dù học tại trường nào thì em cũng là thành viên năng nổ của đội văn nghệ xung kích của trường đó.

Song hành cùng với việc học tại Trường Hàng Hải thì em cũng xin đi hát tại các phòng trà ca nhạc, vừa để có thêm kinh nghiệm sống vừa có thêm thu nhập để phụ việc học tập của mình. Rồi cũng do duyên may mà công việc MC đến với em cũng rất tự nhiên. Em vừa đi học vừa làm MC tại các phòng trà, tiệc cưới, sự kiện lớn nhỏ ở TP Hải Phòng quê em và cộng tác với ban biên tập văn nghệ Đài PT-TH Hải Phòng trong nhiều năm. Rồi cái duyên cứ đến tự nhiên như vậy rồi nghề MC trở thành cái nghiệp, em cứ đam mê, cứ theo, cứ cố gắng và tương lai vẫn sẽ là như vậy.

MC Truong Giang 6
MC Trường Giang và NTK Võ Nhật Phượng - Tân hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương 2018

Ngoài ra em còn tự học trang điểm qua mạng, tự mày mò rồi cũng làm chuyên gia trang điểm trong nhiều năm, bây giờ dù không dành thời gian nhiều để trang điểm nữa nhưng vẫn có khách gọi, cảm thấy vẫn rất hạnh phúc, có dịp vẫn làm đẹp cho các bạn đồng nghiệp dự sự kiện...

* Vào Sài Gòn em thấy thế nào? Công việc và cuộc sống có gì khác ngoài Bắc?

- Trước khi vào Sài Gòn lập nghiệp em đã đắn đo rất nhiều, quãng thời gian đắn đo đó gần 4 năm em mới đưa ra được quyết định cuối cùng và đến bây giờ em vẫn không hối hận vì quyết định của mình. Sài Gòn là một vùng đất phồn thịnh, tấp nập và nhiều cơ hội, dù trước khi vào đây lập nghiệp em vẫn bay ra bay vào thăm thú Sài Gòn nhiều lần rồi nhưng khi thực sự quyết định gắn kết với nơi này thì em vẫn cảm thấy bị choáng ngợp.

MC Truong Giang 10
Với Á hậu Trịnh Kim Chi

Sài Gòn - TP.HCM khác hẳn với Hải Phòng, rộng lớn hơn, cường độ làm việc cao hơn, nhiều cơ hội hơn nhưng thách thức cũng nhiều hơn. Lúc nào em cũng cảm thấy mình cần phải vận động vì xung quanh ai cũng cố gắng, nỗ lực, nếu mình vẫn là mình của năm trước, của tháng trước nghĩa là mình đã tụt lùi. Mình không cố gắng thì không phải mình thua ai hết vì mỗi người có một con đường riêng, một đích đến riêng, nhưng lúc đó mình thua chính bản thân mình.

MC Truong Giang 8
Với Tân Nam vương Huy Hoàng và Tân hoa hậu Thái Bình Dương Võ Nhật Phượng

* Trường Giang là người theo sát và làm MC chính cho các cuộc thi Hoa hậu và Nam vương doanh nhân trong và ngoài nước, em có nhận xét gì về các cuộc thi này và các Hoa hậu, Nam vương?

- Được trở thành MC chính của các cuộc thi mang lại cho em may mắn là trở thành một người công tâm nhất, đứng từ xa để theo dõi toàn bộ sự cố gắng của từng thí sinh mà không bị áp lực như Ban giám khảo. Bản thân em thấy các cuộc thi dành cho doanh nhân trong và ngoài nước thực sự rất thú vị, cho dù mỗi cuộc thi có những tiêu chí khác nhau để lựa chọn ra người xứng đáng nhất thế nhưng tựu chung lại thì đây đều là các sân chơi vô cùng bổ ích, lý thú dành cho giới doanh nhân.

MC Truong Giang 7
Với các Hoa hậu và Nam vương Doanh nhân người Việt Thế giới 2018

Ngày trước chúng ta vẫn nghĩ doanh nhân là những người chỉ biết cặm cụi kinh doanh, làm việc với từng con số, đời sống khô khan... Thế nhưng không, ở trong họ là cả một bầu trời tri thức, tâm hồn họ cũng đầy thi vị và nên thơ. Trải qua nhiều cuộc thi nhan sắc em đã từng thấy, các doanh nhân catwalk đẹp như những người mẫu, họ hát hay và đầy tự tin như một danh ca, họ chia sẻ những kinh nghiệm, công việc, sự gắn kết như những người dẫn đường và họ chia sẻ tình yêu thương tới cộng đồng. Bởi vậy với em các cuộc thi dành cho doanh nhân nói chung, các hoa hậu và nam vương nói riêng đều xứng đáng được tôn vinh bởi những điều tốt đẹp đó.
 
MC Truong Giang

* Trường Giang là một MC khá đa tài và đa năng, em thích nghề nào nhất và sẽ chọn nghề nào làm nghề chính của mình?

- Em không dám tự nhận mình là đa năng hay đa tài, bởi lẽ trong ngành nghệ thuật những anh chị đồng nghiệp nhiều người còn giỏi hơn, tài năng hơn em rất nhiều. Thế nhưng để tự tin chọn lựa thì em vẫn mong muốn khán giả nhìn nhận em là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, còn những thứ khác tựa như những nét vẽ thêm để bức tranh về em được nhiều màu sắc và đa chiều hơn mà thôi.

MC Truong Giang 5

* Cám ơn em, chúc em sẽ là một MC đa tài được khán giả yêu mến và ngày càng thành công hơn trên con đường mà em đã chọn.

HỒNG SƠN thực hiện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây