SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Nguyễn Quốc Việt: Biến cố chỉ làm tôi mạnh mẽ hơn

“21 tuổi hay bao nhiêu tuổi đều không phải chỉ để ăn chơi” – Doanh nhân trẻ Nguyễn Quốc Việt lần đầu chia sẻ về chặng đường đã qua và quan điểm về việc người trẻ theo đuổi thành công.
Doanh nhân 21 tuổi Nguyễn Quốc Việt

Ở tuổi 21 trong khi bạn bè cùng trang lứa hoặc đang đi học, hoặc vừa ra trường, hoặc đang tận hưởng cuộc sống sung sướng khi được bố mẹ bảo bọc, Nguyễn Quốc Việt đã 2 lần trải qua biến cố cùng gia đình và trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt.

Sau những thăng trầm của cuộc sống, chàng trai trẻ chợt nhận ra sự trưởng thành và bắt buộc phải trưởng thành không nằm ở tuổi tác.

Những ai gặp Quốc Việt ngoài đời đều ngỡ ngàng bởi diện mạo điển trai, có phần non trẻ của chàng doanh nhân, ấy thế nhưng những sóng gió đã qua cùng với bước bứt phá của anh khiến nhiều người phải ngã mũ thán phục.


Quốc Việt sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nghề mộc. Từ nhỏ anh đã thừa hưởng tư duy làm chủ. Theo lời kể của bố mẹ thì 2 – 3 tuổi Quốc Việt đã đòi đi ô tô, thích mặc vest.

Tuy vậy, so với bạn bè cùng trang lứa Quốc Việt có phần ít nói, ngại giao tiếp, thường hay bị bắt nạt, bị đánh giá là khá thụ động, chậm chạp và học hành dở tệ.

Những năm tháng lớn lên của Quốc Việt đã 2 lần chứng kiến những biến cố lớn của gia đình vào năm 2007 và 2011 khiến công việc thua lỗ, tài sản trong gia đình buộc phải bán hết và quay về mốc số 0 tròn trĩnh.
Chứng kiến cuộc sống vất vả của gia đình, lúc này Quốc Việt cảm thấy bản thân phải nỗ lực thật nhiều để phụ giúp ba mẹ, vượt qua nghịch cảnh.

Lên tới lớp 7 Quốc Việt bắt đầu ý thức về việc phát triển bản thân và bắt đầu đọc các thể loại sách nâng cao tư duy, kỹ năng, dạy làm giàu…

Bước vào giai đoạn trung học, Quốc Việt hoàn toàn lột xác thoát khỏi hình ảnh cậu bé thụ động để bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực kiếm tiền qua internet. Lúc này thành tựu cũng có, thất bại cũng nhiều nhưng điều đọng lại ở Quốc Việt chính là những bài học đánh thức tư duy của mình.

Tốt nghiệp trung học, Quốc Việt chính thức bước chân vào cánh cửa đại học Giao thông Vận tải TP. HCM. Ở môi trường năng động của sinh viên, anh tích cực tham gia các hoạt động kết nối và tự thân kiếm tiền.
Quốc Việt kinh doanh ngay khi còn là sinh viên

Còn nhớ Quốc Việt từng làm rất nhiều công việc bao gồm cả bán hàng rong, bán vỉa hè, bán bánh bột lọc, bắp rang hộp…

Quốc Việt từng đạt giải thưởng Thủ lĩnh sinh viên Cấp trường ngay khi còn là sinh viên năm nhất. Cũng trong thời điểm này anh sở hữu chuỗi xe bán bánh bột lọc tại các cổng trường học ( 20 ngày mở thêm 1 chi nhánh). Đây cũng là lúc Quốc Việt tham gia quản lý và tổ chức nhiều chương trình cho các diễn giả tại khu vực miền nam.
Quốc Việt từng đạt giải thưởng Thủ lĩnh sinh viên Cấp trường ngay khi còn là sinh viên năm nhất

Năm 2018 Quốc Việt trở thành NPP của các dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, anh cũng lọt top 10 nhà lãnh đạo xuất sắc của công ty. Song song với việc kinh doanh riêng Quốc Việt cũng tham gia hỗ trợ phát triển công ty của gia đình.


Giữa năm 2018, Quốc Việt cùng Nguyễn Ngọc Xuân Mai (đương kim hoa hậu Người Việt Châu Á Thái Bình Dương 2019) thành lập công ty TNHH TM MAIZU và nhanh chóng đạt giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương 2019.

Tháng 5/2019, doanh nghiệp của Quốc Việt tiếp tục thành lập thương hiệu mỹ phẩm Mavi’s  với những sản phẩm chất lượng vượt trội đã đạt được doanh thu hàng tỉ đồng ngay sau tháng đầu sản phẩm được tung bán.
Quốc Việt và  Xuân Mai cũng đồng thời đạt giải thưởng King & Queen trong cộng đồng doanh nhân của chuyên gia đào tạo Nguyễn Vĩnh Cường.


Đứng trước những ý kiến cho rằng 21 tuổi Quốc Việt không nhất thiết phải lăn xả như thế vì tuổi trẻ thực sự qua đi rất nhanh. Nhiều người cho rằng ở tuổi này hãy cứ trải nghiệm, hãy cứ thỏa sức mình với những sở thích và tận hưởng chứ không nên để thanh xuân bị vùi dập bởi tiền bạc, Quốc Việt đã bình thản đáp: “Bố mẹ không đợi chúng ta giàu rồi mới già đi, họ đã tần tảo suốt bao năm rồi – Bản thân tôi sẽ không cảm thấy thoải mái đi chơi khi mà ở nhà bố mẹ và các anh em tôi đang lo làm vất vả cực khổ – Tôi sẽ cảm thấy rất tiếc cho cuộc đời của mình nếu được sống cuộc sống gọi là “ổn định”.

Quốc Việt cũng thầm cảm ơn những sóng gió trong cuộc đời đã tôi luyện cho anh một ý chí thép và những bài học đứng lên từ vấp ngã.


Cũng chính những khó khăn ấy đã mang tới cơ hội cho Quốc Việt được gặp gỡ và trở thành học trò của nhà đào tạo Nguyễn Vĩnh Cường – người đã kiến tạo nên một Quốc Việt “thực sự sống ngay khi còn sống”.

Nói về vui chơi, hưởng thụ Quốc Việt khẳng định bản thân anh vẫn được vui chơi, nhưng chơi với những con người tuyệt vời. Là những doanh nhân, những nhà đào tạo thành đạt và tạo nên nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội.


Hiện tại anh thực sự hài lòng với sự lựa chọn của mình, việc lăn xả ngay khi tuổi đời còn trẻ cho phép anh có những trải nghiệm hữu ích và tạo ra giá trị hữu ích. Quốc Việt cùng với doanh nghiệp đang không ngừng nỗ lực mang tới cho thị trường làm đẹp Việt những sản phẩm chất lượng mà còn tạo cơ hội việc làm, tự chủ tài chính, tự chủ cuộc sống cho nhiều người khác.

Với tâm huyết và sự cố gắng của mình, tin chắc Quốc Việt và doanh nghiệp sẽ còn tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.

SGGT

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây