SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Lê Ngọc Thuý giới thiệu những danh lam thắng cảnh quê nhà trong MV Duyên tình xứ Thanh

Chiều 30/11, ca sĩ xinh đẹp Lê Ngọc Thúy chính thức ra mắt MV mới Duyên tình xứ Thanh.
Lê Ngọc Thuý tái hiện hình ảnh người con gái xứ Thanh trong MV

Đây là MV không chỉ giới thiệu một ca khúc đậm chất trữ tình của nhà thơ Mai Đức Hùng là nhạc sĩ Lê Xuân Hoà mà còn nhằm giới thiệu về mảnh đất giàu Thanh Hoá với những cảnh sắc tuyệt đẹp và con người đầy thân thiện.

Cũng trong MV, “Duyên tình xứ Thanh” muốn gửi gắm tình yêu của người Thanh Hoá nói chung và người con gái Xứ Thanh nói riêng, luôn mong chờ một tình yêu tốt đẹp, một hạnh phúc lứa đôi, cũng như tình yêu quê hương đất nước. Người con gái trong MV mong một ngày đón chàng về, đón những người thân yêu về với Xứ Thanh, để hiểu hơn và thêm yêu mảnh đất con người nơi đây.

Nữ ca sĩ xinh đẹp 9X Lê Ngọc Thuý vừa chính thức phát hành MV “Duyên Tình xứ Thanh”

Với nội dung của một câu chuyện tình về một cô gái trẻ mong ước chờ đón người mình yêu về với đất Thanh Hoá, cô gái và chàng trai của thời hiện đại sẽ đi đến với quá khứ và lịch sử được tái hiện lại. Cô gái kể cho chàng nghe về những câu chuyện của xứ Thanh, như câu chuyện ý nghĩa của đôi chiếu Nga Sơn khi cô dâu về nhà chồng, rồi khu di tích Lam Kinh với lịch sử hào hùng, hay những trò chơi dân gian vào những đêm trăng sáng đi cấy lúa của các Nam thanh Nữ tú, rồi họ cùng nhau lên đồi Hàm Rồng để nhớ lại những năm tháng chiến tranh ác liệt của những chiến sĩ trên Đồi C4, chiến thắng Hàm Rồng và Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân đã đi vào lịch sử. Để ngày hôm nay những chàng trai, cô gái có thể cùng nhau rảo bước trên bãi biển thợ mộng Sầm Sơn. Cuối cùng sự chờ đợi của cô gái cũng được được đền đáp, chàng trai đã nghe được tiếng lòng của của cô gái cũng như con người Xứ Thanh. Chàng đã đến bên cô gái và cùng nắm tay nhau đi trên con đường hạnh phúc của xứ Thanh.

“Duyên tình xứ Thanh” phỏng theo lời thơ của nhà thơ Mai Đức Hùng. Là người con sinh ra và lớn trên mảnh đất xứ Thanh, tuổi thơ đầy gian khó nhọc nhằn mưu sinh của cha mẹ đã nuôi dương tâm hồn chàng trai trẻ Mai Đức Hùng để rồi hôm nay trong tâm hồn đó dậy lên những vần thơ đau đáu về một mảnh đất đầy thân thương là Thanh Hoá.

Đồng điệu và song hành với những vần thơ của Mai Đức Hùng là nhạc sĩ Lê Xuân Hoà, nét duyên của thơ và nhạc được hoà quyện, những giai điệu đẹp được vang lên bay bổng cùng lời ca thắm thiết, rưng rưng cho người nghe, tạo niềm tự hào không chỉ cho những con người được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ Thanh.

Để thực hiện MV “Duyên tình xứ Thanh”, sau rất nhiều bản hoà âm phối khí của nhiều nhạc sỹ khác nhau, cuối cùng ca sỹ trẻ Lê Ngọc Thuý đã lựa chọn được bản phối của nhạc sĩ Đặng Mạnh Cường sau 5 lần thu âm cả ở Bắc và Nam.  Đặc biệt các bản thu đã được sự góp ý chân tình của NSƯT Tố Nga để “Duyên tình xứ Thanh” có được bản thu âm ưng ý nhất, hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, MV “Duyên tình xứ Thanh” còn có sự tham gia của ekip quay phim do  đạo diễn kỳ cựu tại VTV Dương Lan Hương thực hiện. Ròng rã 3 ngày trời tại các cảnh quay trên chính mảnh đất Thanh Hoá, ngày nào cả ekip cũng làm việc liên tục từ 3h sáng đến tận 12h đêm. Có những cảnh quay vào tầm 23h đêm, quay đi quay lai hàng tiếng đồng hồ khiến diễn viên như muốn lả đi nhưng ai cũng quyết tâm cố gắng đến cùng để có những cảnh quay tốt nhất. Sau ba ngày với cái nắng cua xứ Thanh bản thân Ngọc Thuý và các diễn viên đã ốm, bị cháy da đến giờ khi MV đã thành hình hài vẫn chưa hồi phục được.

Lê Ngọc Thuý 3 đêm liền không ngủ để thực hiện các cảnh quay “Duyên Tình xứ Thanh”

Theo Ngọc Thuý đánh giá dù đã thực hiện một số MV nhưng MV lần này thực sự với Ngọc Thuý là một cảm giác hân hoan khó tả và được xem là sản phẩm nghệ thuật lớn nhất, chuyên nghiệp nhất. Ngọc Thuý đã dốc rất nhiều tâm trí, thời gian và sức lực cho sản phẩm. Với độ dài 5 phút, MV không thể nói được hết những gì ekip muốn chuyển tải nhưng cách tái hiện gần gũi chân thực về cảnh sắc và tâm hồn của con người xứ Thanh đã giúp người xem hiểu hơn, yêu nhiều hơn mảnh đất Thanh Hoá.

Nam diễn viên đóng chính trong MV cùng Ngọc Thuý là Bảo Anh

Nam diễn viên đóng chính trong MV cùng Ngọc Thuý là Bảo Anh. Ngoài đời Ngọc Thuý và Bảo Anh là những người bạn thân thiết nên Bảo Anh dù đang bận rộn với những dự án phim nhưng vẫn thu xếp nhận lời để góp mặt trong sản phẩm đầy tâm huyết của cô em Ngọc Thuý. Bảo Anh chia sẻ khi vào vai người yêu của Ngọc Thuý anh thật sự thấy mình như được sống lại thủa đôi mươi với tình yêu tuyệt đẹp va thấu hiểu hơn về tâm hồn của người xứ Thanh.  

Còn theo Ngọc Thuý thì cảnh quay tâm huyết và ấn tượng nhất với Thuý đó là cảnh quay vào lúc 4h sáng để đón ánh bình minh trên bãi biến Sầm sơn, lúc đó cả đoàn ai cũng mệt vì ngày hôm trước kết thúc các cảnh quay về đến khách sạn đã là 12h đêm. Từ 4h sáng đến 7h sáng Thuý đứng trên mỏm đá để đón được khoảnh khắc khi ánh bình minh lên trên biển Sầm sơn. Suốt mấy tiếng đồng hồ vất vả nhưng khi xem lại cảnh quay, cả đoàn ai cũng hài lòng bởi máy quay đã nắm bắt được tất cả những thần thái của nhân vật cũng như vẻ đẹp của thiên nhiên Thanh Hoá.

Ca sĩ Ngọc Thuý tên thật là Lê Ngọc Thuý, sinh ra và lớn lên tại Hương Sơn - Hà Tĩnh, hiện đang theo học năm 4 khoa Thanh Nhạc thuộc Nhạc viện TP.HCM. Năm 2017, Ngọc Thúy đã đoạt giải Giọng ca xứ Nghệ được yêu thích Nhất. Cùng năm 2017, Ngọc Thúy còn đoạt giải Á khôi cuộc thi Duyên dáng Áo dài toàn quốc.

Tuy nhiên Ngọc Thúy không chọn con đường trở thành người Đẹp chuyên nghiệp mà tập trung cho giọng hát. Năm 2018, với việc ra MV “Nhớ Mẹ” Ngọc Thúy đã được biết tới khi MV đã thu hút trên 5 triệu lượt nghe online. Ngoài ra, Ngọc Thúy cũng được nhiều người yêu thích qua các ca khúc như “Một khúc tâm tình của người Hà tĩnh”, “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ”, “Tiếng chim đa đa”, “Nhớ thương ví dặm”, “Neo đậu bến quê”, “Mưa chiều miền Trung”...

HỒNG SƠN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây