SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hoài Thu - nhà biên kịch trẻ đầy mộng mơ

Mộng mơ, lãng mạn và cũng nhiều tham vọng, Hoài Thu vừa là một nhà biên kịch trẻ, vừa là nhà sản xuất phim và cô cũng đang đắm mình trong những trang tiểu thuyết của riêng mình...
Nhà biên kịch trẻ Hoài Thu
* Hi em, mùa dịch Covid-19 này có ảnh hưởng đến dự án nào của em không? Có phim nào dự định phát hành dịp này không?

- HOÀI THU
Dạ em xin chào anh, cảm ơn câu hỏi của anh, dịch bệnh thì không chỉ kinh tế bị ảnh hưởng mà điện ảnh cũng bị ảnh hưởng theo. Hiện tại chúng em đang phải đình lại một dự án phim điện ảnh, đạo diễn Huy Lê, mà đáng ra phải bấm máy vào ngày 30/3/2020 và dự kiến phát hành vào tháng 10 này, nhưng có lẽ phải thay đổi vì lịch bấm máy trể nên kế hoạch phát hành cũng phải thay đổi và bị ảnh hưởng theo. 

Hoai Thu 13

* Tính đến nay em đã viết được bao nhiêu kịch bản rồi và đã lên phim được bao nhiêu?

- Nếu tình đến nay em tham gia vào nghề cũng được 2 năm, mục đích chính của em là nhắm vào thị trường phim điện ảnh nên khi bắt đầu vào nghề rất nhiều khó khăn, vì gia đình em không ai theo nghệ thuật cả. Em bắt đầu từ việc viết những kịch bản phim ngắn, sitcom cũng được 3 cái phát hành rồi đó anh, sau đó thì em vừa biên tập phim điện ảnh vừa tập sản xuất song song luôn, năm ngoái thì làm được 2 phim điện ảnh, năm nay do dịch bệnh bị ảnh hưởng nên chưa thể làm được gì như anh cũng biết rồi đó.

Hoai Thu 9

* Nghe nói ngoài viết kịch bản, em còn đang viết một số tiểu thuyết?

- Dạ đúng rồi anh, em có viết 3 tiểu thuyết về đề tài tình yêu. Trong đó em tâm đắc nhất là tiểu thuyết Tình tạm, nhưng em chưa muốn phát hành quyển nào cả.

Hoai Thu 15


* Tình tạm có phải em lấy từ những trải nghiệm của bản thân mình?

- Câu này của anh đã làm khó em rồi (cười)! Chắc anh cũng biết một phần cảm xúc trong kịch bản và tiểu thuyết là cảm xúc thật của tác giả, nhưng chỉ một phần thôi nha anh, nên em cũng thừa nhận là có một phần trải nghiệm của em trong đấy, hy vọng khi phát hành mọi người sẽ đón nhận với nhiều cung bật cảm xúc khác nhau.

Hoai Thu 5


* Người ta viết sách thì muốn được phát hành cho mọi người biết càng sớm càng tốt. Sao em lai chưa cho xuất bản?

- Nhiều người cũng hỏi em câu này, sao em lạ vậy, sao em không xuất bản? Thú thật thì em cũng có dự tính hết cả, em cũng tham lam lắm, em muốn tự mình sản xuất một bộ phim điện ảnh do chính kịch bản của mình và ngày phát hành phim, em sẽ cho xuất bản ạ!

Hoai Thu 6

* Theo em kịch bản phim và tiểu thuyết cái nào viết khó hơn? Tại sao?


- Theo em thì viết kịch bản và tiểu thuyết chưa bao giờ dễ cả, nên cái nào cũng có cái khó riêng. Kịch bản thì mình phải đặt tâm trạng mình vào nhân vật, hỷ nộ ái ố đều cho thật. Tiểu thuyết thì có lẽ sẽ nhẹ hơn một chút vì đôi khi chỉ cần một cảm xúc vui hay buồn đã đủ viết một tiểu thuyết rồi. Nhưng chắc buồn thì sẽ dễ viết hơn đó anh vì mấy bạn thất tình văn thơ tuôn ra nhiều vô số kể (cười)!

Hoai Thu 14

* Tiểu thuyết vẫn chuyển thể thành kịch bản phim được. Em có khi nào sẽ đi theo hướng đó?


- Dạ đương nhiên, chắc chắn kịch bản của em sẽ có một phần trong tiểu thuyết ạ.

Hoai Thu 8


* Quan điểm của em về tình yêu như thế nào? Em đã gặp được người như đã hằng mơ chưa?

- Trong tình yêu em luôn ghi nhớ câu “không ai có nghĩa vụ phải đáp ứng cảm xúc cho mình cả, nên muốn có một tình cảm chân thành thì mình hãy yêu chân thành trước đi đã". Em rất là chung thủy trong các mối quan hệ nên em sẽ yêu hết mình để sau này không phải hối tiếc. Anh cho em giữ bí mật về câu hỏi thứ 2 nha!

Hoai Thu 11

* Ok, cám ơn em đã chia sẻ và bộc bạch những suy nghĩ của mình. Chúc cho các dự án và dự định sắp tới của em sẽ thành hiện thực.

HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây