SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Nam chính phim Ròm từng nằm viện vì thể thao mạo hiểm

Trước khi bén duyên với điện ảnh, Anh Tú Wilson có niềm đam mê bất tận với thể thao đường phố mạo hiểm và gặp chấn thương nghiêm trọng.
Anh Tú Wilson từng nhiều lần “trả giá đắt” khi mê thể thao mạo hiểm

Ròm trở thành bộ phim Việt đầu tiên thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 khiến công chúng kì vọng rằng 'đứa con' của đạo diễn Trần Thanh Huy sẽ là một tác phẩm điện ảnh ấn tượng, mang nhiều màu sắc mới lạ.

Đồng thời, dàn diễn viên trẻ - những người góp phần đưa Ròm ra quốc tế cũng được quan tâm không kém. Trong số đó, câu chuyện thú vị của Anh Tú Wilson với niềm đam mê Parkour (Môn thể thao vượt chướng ngại vật) đã thu hút sự chú ý lớn.

Anh Tú Wilson
Anh Tú Wilson

Nói về niềm đam mê mạo hiểm kể trên, Anh Tú Wilson tiết lộ: 'Vào năm 2012, mình có xem được một phóng sự về Parkour và lập tức mê mẩn môn thể thao đường phố này. Sau đó, mình bắt đầu dành thời gian để tìm kiếm thông tin về các lớp học, khóa đào tạo ở TPHCM và tìm thấy một nhóm nhỏ các bạn trẻ chơi Parkour ở công viên Lê Thị Riêng. Đó cũng là thời điểm mà mình chập chững bước chân vào môn thể thao này'.

Anh Tú Wilson đến với bộ môn thể thao này như 'cá gặp nước', anh bắt đầu tập luyện mặc dù đã lường trước được rất nhiều sự nguy hiểm. Nam diễn viên thú nhận rằng bản thân anh rất sợ nhưng càng sợ lại càng muốn chinh phục, càng muốn theo đuổi. Và không nằm ngoài dự đoán, Anh Tú Wilson đã phải 'trả giá đắt' bằng nhiều chấn thương nghiêm trọng.

Anh Tú Wilson chinh phục thể thao mạo hiểm. Ảnh: NSCC
Anh Tú Wilson chinh phục thể thao mạo hiểm. Ảnh: NSCC

'Những chấn thương nhẹ như trầy xước, rách da, bó bột… thì không biết kể bao giờ cho hết bởi Parkour rất khó chơi và đã chơi thì gặp sự cố là chuyện bình thường. Như hồi năm 2016, mình gặp chấn thương nặng và bị gãy tay, cụ thể là 2 xương cẳng tay. Có nhiều người bị nứt xương cẳng tay thôi thì chỉ cần bó bột, còn mình gãy luôn nên phải mổ rồi bắt ốc. Nhắc lại vẫn còn rùng mình bởi sự cố nhớ đời đó', Anh Tú Wilson chia sẻ.

Dù trước giờ luôn ủng hộ Anh Tú Wilson trong mọi việc nhưng khi chứng kiến cảnh con trai bị chấn thương, phải nhập viện và nằm 2 tháng trời thì bố mẹ nam diễn viên đành cứng rắn ép cậu bỏ chơi thể thao mạo hiểm. Mặc gia đình can ngăn hết lời, sau khi được xuất viện, Anh Tú Wilson lại trốn bố mẹ đi tập luyện tiếp vì quá đam mê.

Rom 2

Còn với võ thuật, Anh Tú Wilson bắt đầu tập luyện từ những năm cấp 1 dưới sự động viên của ba. Thời điểm đó, cậu đăng ký học võ chỉ với mục đích khoẻ khoắn và có chỗ giải tỏa cái sự năng động của bản thân. Anh Tú Wilson theo môn Thiếu Lâm được 2 năm, sau đó chuyển qua Vovinam, Taekwondo, Karate, MuayThai và gần nhất là Vịnh Xuân.

Khác hẳn Parkour, trải nghiệm với võ của Anh Tú Wilson chỉ xoay quanh việc tập, biểu diễn trong khu vực rồi đi thi đấu. Nam diễn viên cho biết, Parkour và võ thuật không mấy liên quan với nhau về mặt kỹ thuật nhưng cả hai đều đòi hỏi sự rèn luyện sức khoẻ, sự dẻo dai, ý chí, nhạy bén về xử lý tính huống và sự tính toán trong mỗi động tác. Đặc biệt và cũng quan trọng hơn hết chính là sự an toàn cho bản thân.

Rom 1

Cũng nhờ chơi Parkour và tập võ mà Anh Tú Wilson bén duyên với điện ảnh, trở thành nam chính của Ròm - bộ phim tốn nhiều mực giấy của truyền thông. Trong phim, Anh Tú Wilson thể hiện đúng con người mình, trình diễn được nhiều kỹ năng cực đỉnh - điều mà hiếm có diễn viên trẻ nào làm được ở thời điểm hiện tại.

SGGT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây