SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Đạo diễn Lê Nhã Huy: Mong các rạp chiếu có cái nhìn khách quan và trực diện hơn với phim Thiên sứ không phép màu

"Khi làm phim, mình đã biết thị trường quyết định sản phẩm của mình. Thị trường ở đây chính là các khán giả. Nếu họ xem và thấy hay thì tự pr, người khác tìm tới để xem. Còn không hay thì phim tự “out”. Nhưng suất chiếu không có nhiều để họ có thể xem và cảm nhận thì khó mà được biết đến rộng rãi", đạo diễn Lê Nhã Huy chia sẻ thẳng thắng như vậy trong buổi ra mắt phim vừa qua.
Đạo diễn Lê Nhã Huy
"Với một đứa con do mình thai nghén và khó khă lắm mới được ra đời thì chắc chắn sự kì vọng cũng không hề thấp. Dù là phim đầu tay nhưng mình vẫn cố gắng tập trung tốt nhất có thể cho sản phẩm này. Phim không thể tránh những sai sót, đặc biệt là khi đi quay lại (thêm mảng tình cảm) thì các tuyến sẽ có chút thiếu kết dính. Mình chia sẻ điều này rất rõ ràng và minh bạch, không có bất kì che giấu nào cả. Nhưng về tổng thể thì phim mình là phim được đánh giá tốt về nội dung, về chất nhân văn và cả sự kịch tính.

DV Thai Ngan Duong Cuong 2

Có thể kĩ xảo chưa thật sự tốt, cảnh quay chưa mang đậm chất điện ảnh như mong muốn nhưng chắc chắn là phim mình không thiếu sự gay cấn, lôi cuốn. Mở đầu là cảnh té vực, sau đó là nhảy cậu tự tử rồi đụng xe đến bất tỉnh... Liên tục những sự kiện xảy ra khiến mạch phim dồn dập và giúp cho khán giả tập trung theo dõi. Và rồi họ vỡ ồ lên khi Lê Dương Bảo Lâm xuất hiện. Kể từ đây, những tràng cười banh cả rạp liên tục nổ ra.

Thien su

Nhưng khán giả có vẻ cảm nhận khác với các cụm rạp, những người booking rạp chiếu và lên suất chiếu. Khi xem phim, rạp gần 30 người (đại diện các cụm rạp) nhưng tuyệt nhiên không có một tiếng cười khi Lê Dương Bảo Lâm diễn. Tại sao lại có sự khác nhau đến như vậy? Có lẽ do quan điểm cảm nhận. Khán giả xem với tinh thần thưởng thức và hưởng thụ. Rạp thì có vẻ quen với việc đó và họ cảm thấy không vui? Và những tình tiết gay cấn liên tục xảy ra cũng không khiến các bạn ấy thêm được chút cảm xúc nào.

Hoai Thu 1
Đạo diễn Lê Nhã Huy và êkíp diễn viên

Cuối cùng, các cụm rạp đều không cảm thấy thích và không hỗ trợ suất chiếu. Gần như tất cả (ngoài nhà phát hành BHD), đều xếp chỉ 1-2 suất chiếu một ngày và toàn giờ thấp điểm. Các rạp nói rằng khi nào phim “có khán giả” sẽ tăng suất chiếu và tăng rạp chiếu? Nhưng câu hỏi đặt ra thì với suất chiếu như vậy thì làm sao khán giả có thể xem được để mà “có khán giả”?

Hoai Thu 3

Mình đã từng mong muốn mời các anh chị em booking tới ngồi cùng khán giả để xem và thưởng thức bộ phim này nhưng điều đó gần như là không thể. Có vài phim gần đây được thông tin là thắng lớn nhưng không phải vì chất lượng mà vì nhờ truyền thông tốt. Vì nếu chịu ngồi cùng khán giả có lẽ sẽ biết được phản ứng của khán giả rõ ràng và cụ thể như thế nào. Chính vì vậy, mình chỉ mong các cụm rạp có cái nhìn khách quan và trực diện với phim Thiên sứ không phép màu của mình. Và mong muốn phim được hỗ trợ để khán giả có thể xem và phản hồi".

Trên đây là đôi điều từ đạo diễn phim Thiên sứ không phép màu. Chúc mọi người sẽ có cảm nhận riêng về bộ phim này.

SGGT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây