SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Chung tay với chương trình Kết nối yêu thương 3 - "Nước cho vùng hạn, mặn"

Mời bạn chung tay tham gia chương trình Kết nối yêu thương 3 - "Nước cho vùng hạn, mặn" với các nội dung quyên góp, ủng hộ đồng bào bị hạn và mặn ở miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.
Mỗi tin nhắn ủng hộ 1 mét khối nước cho đồng bào vùng hạn, mặn

Chương trình do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp thực hiện diễn ra vào 18g ngày 8-4 tại sân khấu Sen Hồng, công viên 23-9 (Q.1, TP.HCM).

Đêm diễn Kết nối yêu thương 3: Nước cho vùng hạn mặn
Nước mắt lăn dài trên gương mặt sạm nắng của chị Danh Thị Bảy (ấp Giồng Kè, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) khi ruộng lúa của nhà chị thất thu do xâm nhập mặn - Ảnh: Chí Quốc

Chương trình Kết nối yêu thương 3 - "Nước cho vùng hạn mặn" có dàn nghệ sĩ tham dự gồm: ca sĩ Ngọc Ánh, Thu Minh, Thanh Thảo, NSƯT Lệ Thủy, nhóm MTV, rapper Đinh Tiến Đạt, Quang Hà, Nam Cường, Phan Ngọc Luân, Hà Vân, bé Phương Mỹ Chi, MC Thanh Bạch, MC Anh Quân, MC Quốc Bình, vũ đoàn Hương Việt, nhóm người mẫu, nhóm OMG... Danh sách này hiện vẫn đang tiếp tục được nối dài.

“Cả nước ăn gạo của đồng bằng sông Cửu Long, nay dân mình gặp hạn, tôi mong sao chúng ta cùng chung tay khơi lên một ngọn lửa: lửa của sự sẻ chia và lửa của sự khởi đầu để từ chương trình này có thể nhân rộng hơn nữa” - nghệ sĩ Hữu Luân nói về chương trình nghệ thuật với cái tên thật giản dị Kết nối yêu thương 3: "Nước cho vùng hạn mặn" sẽ diễn ra vào ngày 8-4 tại TP.HCM.

Đêm diễn Kết nối yêu thương 3: Nước cho vùng hạn mặn
Ca sĩ Thu Minh sẽ tham gia Chương trình nghệ thuật "Nước cho vùng hạn mặn" - Ảnh tư liệu

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nghệ sĩ Hữu Luân - giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM - nói:

“Cả tháng nay ai đọc thông tin hạn hán, nước nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long cũng xót lòng. Vừa trở về từ một chuyến công tác miền Tây và tận mắt chứng kiến sự đói khổ, thiếu thốn của dân mình mà tôi không cầm lòng được.

Một khối nước ngọt người dân ở đây phải mua với giá 200.000 đồng! Tôi lên xe về TP, lại nhận được tin nhắn: Huyện Bắc Ái, Ninh Thuận hạn hán, dân đói quá anh ạ! Mình kêu gọi từ thiện gạo đi anh!

Lúc đó, chuyện làm một chương trình nghệ thuật từ thiện để giúp đỡ dân mình đến rất tự nhiên. Nên phải chung tay làm ngay, như một “phát súng” để khơi dậy một phong trào góp nước cho vùng hạn mặn”.

Có một điều rất vui là khi phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ thực hiện thành công hành trình Kết nối yêu thương lần 1 và 2, trong đó chương trình lần 2 tổ chức vào cuối năm 2013 để gây quỹ ủng hộ người dân Philippines vượt qua cơn bão Haiyan, ngay khi ý tưởng về Kết nối yêu thương 3 vừa được đưa ra, ban tổ chức đã nhận được phản hồi muốn tham dự chương trình từ Lãnh sự quán Philippines tại TP.HCM.

Cụ thể, phía Philippines mời một số ca sĩ đến trình diễn tối 8-4, vừa để tạo thêm sức hấp dẫn, vừa thắt chặt thêm tình bằng hữu và sự sẻ chia không biên giới.

Là người chịu trách nhiệm xây dựng chương trình và liên lạc mời các nghệ sĩ tham gia, ca sĩ Kỳ Phương (cựu thành viên nhóm Techno) chia sẻ:

“Nhận lời thực hiện chương trình trong một thời gian gấp gáp như thế tôi cũng lo lắng lắm, nhưng bất ngờ quá: nhắc tới miền Tây là ca sĩ nào cũng hết lòng tham gia.

Nói thiệt là ca sĩ đi diễn nhiều rồi ai cũng nói: đến miền Tây là được bà con thương nhất, ca sĩ cũng ăn cơm gạo miền Tây mà sống chứ đâu xa xôi, cho nên tham gia chương trình cũng là một cơ hội để đáp đền lại những tình cảm thương mến mà bà con đã dành cho họ.

Chỉ trừ những nghệ sĩ đã ký hợp đồng biểu diễn từ trước không thể hủy sô được, còn lại tất cả nghệ sĩ đều hăng hái đồng ý. Ca sĩ Ngọc Ánh từ Mỹ cũng nhận lời về tham gia chương trình.

Rồi có những nhóm múa, nhóm nhảy, các em rất khó khăn để tập bài, tập hợp nhóm nhưng vẫn nhiệt tình tham gia, một đồng xăng xe đi lại cũng không lấy”.

Hiện nay ca sĩ Kỳ Phương và các nghệ sĩ đang thực hiện thu âm MV ca khúcTình yêu của đất và nước (nhạc sĩ Hoàng Vân) để phát trong chương trình lần này.

MV sẽ có sự tham gia hòa giọng của hàng trăm nghệ sĩ, những người có mặt trong chương trình lẫn những nghệ sĩ vì nhiều lý do không thể có mặt để tạo sức lan tỏa lớn mạnh trong cộng đồng.

Nữ ca sĩ Thu Minh dù rất bận rộn cũng nhận lời đến với chương trình. Thu Minh nói chân thành:

“Tôi tin rằng đây là một chương trình có uy tín. Những ngày vừa qua, tôi cũng nghe rất nhiều thông tin về hạn hán và rất vui nếu được góp sức nhỏ của mình giúp đỡ mọi người.

Quan điểm của tôi rất rõ ràng: những chương trình từ thiện có nội dung chính đáng, đơn vị tổ chức chương trình uy tín thì bận cỡ nào mình cũng sẽ tham gia không catsê gì cả, còn không thì phải đúng catsê mới hát”.

Một sân khấu mở cho tất cả mọi người

Theo ông Hữu Luân, chương trình nghệ thuật "Nước cho vùng hạn, mặn" được xây dựng như một sân khấu mở nên: “Không riêng gì nghệ sĩ, một cô bán xôi, một chú xe ôm, một em học sinh... ai có tấm lòng thơm thảo, muốn đóng góp cho đồng bằng sông Cửu Long, cho những vùng hạn hán đều có thể ghé ngang xem ca nhạc và ủng hộ.

Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình từ đóng góp của các mạnh thường quân, của các nghệ sĩ, của các doanh nghiệp sẽ được ban tổ chức chuyển đến báo Tuổi Trẻ và nhờ quý báo giúp chúng tôi thực hiện những nghĩa cử đẹp cho đồng bào đang trong cơn hạn hán” - ông nói.

 

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp và các nghệ sĩ tham gia ủng hộ rất đông đảo, nhiệt thành

Kết nối yêu thương 3: Cơn mưa từ những tấm lòng thơm thảo
Giọng ca Phương Mỹ Chi tham gia đêm nhạc Kết nối yêu thương 3 - "Nước cho vùng hạn, mặn" - Ảnh: Gia Tiến 

Chương trình Kết nối yêu thương 3 - "Nước cho vùng hạn, mặn" được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV9 vào 20g30 ngày 8-4 nhưng bắt đầu từ 18g tại khu vực sân khấu Sen Hồng, Q.1, TP.HCM hàng loạt tiết mục đặc sắc của nhiều đoàn nghệ thuật, các vận động viên thuộc khối thể dục thể thao “hâm nóng”, khởi động cho những khán giả trực tiếp đến thưởng 
thức chương trình.

Tính đến thời điểm này, số lượng nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên tham gia chương trình lên đến gần 300 người!

Cụ thể từ 18g-18g45 sẽ là chương trình biểu diễn thể dục nghệ thuật của 100 vận động viên cấp quốc gia và quốc tế.

Các tiết mục khiêu vũ thể thao, wushu, vovinam, múa trống và múa lân, nhóm nhảy cổ động gồm hơn 20 vận động viên mang đến những giây phút sôi động, khỏe khoắn, mang đậm tinh thần thượng võ.

Trong khi đó, 60 phút tiếp theo là 11 tiết mục được dàn dựng công phu của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen với sự tham gia của các diễn viên múa, nghệ sĩ nổi tiếng như cặp nghệ sĩ múa NSND Vương Linh, Đặng Hùng, NSƯT Tạ Thùy Chi, nhóm múa Những ngôi sao nhỏ...

Riêng khoảng thời gian từ 19g45 đến khi chương trình chuẩn bị lên sóng, nhóm nhạc Groove đến từ Philippines “đốt cháy” sân khấu với những ca khúc Việt Nam và quốc tế quen thuộc như Ước gì, We are the world...

Kết nối yêu thương 3: Cơn mưa từ những tấm lòng thơm thảo
Nghệ sĩ Thanh Ngân cùng nhiều nghệ sĩ cải lương khác nhiệt tình tham gia đêm nhạc Kết nối yêu thương 3 - Ảnh: Nguyễn Lộc

NSƯT Thanh Ngân tham gia chương trình với bài Miền Tây quê tôi- một sáng tác của Cao Minh Thu. Chị chia sẻ: “Hổm rày đọc báo, xem đài tôi cũng cập nhật được tình hình hạn hán, thiếu nước sạch trầm trọng gây khó khăn cho cuộc sống người dân miền Tây. Tôi gốc gác cũng là người miền Tây, quê ngoại ở Vĩnh Long và quê nội ở Long An nên nghe những thông tin này rất xót xa.

Trước tình hình này, việc nhanh chóng tổ chức chương trình Nước cho vùng hạn, mặn theo tôi là rất ý nghĩa. Cá nhân tôi luôn dành thời gian cho những chương trình ý nghĩa như thế. Tôi tâm niệm tình người là thứ tình luôn tồn tại với thời gian. Con người với nhau, nếu có điều kiện hãy đồng cảm và chia sẻ...”.

Vào những phút cuối, ca sĩ Đức Tuấn, hoa hậu đền Hùng Giáng My nhận lời đến với chương trình. Ca sĩ Đức Tuấn - một người con của đất Long Xuyên - chia sẻ “thậm chí tham gia... một chục chương trình tôi cũng sẵn sàng”.

Đức Tuấn chọn hát một ca khúc về mưa, như một lời “nguyện cầu” vùng hạn, mặn sẽ sớm được tưới tắm trong những cơn mưa ngọt mát của đất trời.

Tuy nhiên, anh cũng trăn trở về việc làm thế nào để có thêm nhiều chương trình, dự án truyền thông đánh mạnh vào nhận thức của người dân và tìm ra những giải pháp tận gốc.

“Hạn, mặn ở miền Tây năm nào cũng có, cho nên sự đóng góp của chúng ta chỉ là một phần rất nhỏ để giải quyết vấn đề. Cốt lõi là làm sao phải có một giải pháp, một cách thức nào đó giúp đỡ bà con 
từ gốc” - Đức Tuấn nói.

Kết nối yêu thương 3: Cơn mưa từ những tấm lòng thơm thảo
Ca sĩ Đức Tuấn. -Ảnh tư liệu.

“Hạn mặn ở miền Tây năm nào cũng có, cho nên sự đóng góp của chúng ta chỉ là một phần rất nhỏ để giải quyết vấn đề. Cái cốt lõi là làm sao phải có một giải pháp, một cách thức nào đó để giúp đỡ bà con từ gốc

Ca sĩ Đức Tuấn

Mưa cũng chính là chủ đề của những ca khúc trong đêm Kết nối yêu thương - "Nước cho vùng hạn, mặn" lần này. Không chỉ riêng Đức Tuấn, nhiều nghệ sĩ cũng chọn những ca khúc về mưa trình diễn trong chương trình như Hạt mưa long lanh, Giọt nước giọt vàng, Mưa rơi, Tình yêu của đất và nước...

Đặc biệt, diễn viên múa Linh Nga trình diễn tiết mục múa đẹp mắt mang 
tên Nàng tiên cá.

Mang tính chất của một đêm ca nhạc, nghệ thuật nhưng Kết nối yêu thương 3 - "Nước cho vùng hạn, mặn" không thuần là một chương trình giải trí. Sự góp mặt đầy tâm huyết của nhiều nghệ sĩ, diễn viên trong những ngày kề cận chương trình càng cho thấy sức mạnh kỳ diệu của lòng yêu thương, sự san sẻ.

Một giọt nước cũng mang nặng nghĩa tình!

 

Chương trình Kết nối yêu thương 3 - "Nước cho vùng hạn, mặn" sẽ mở cửa tự do cho tất cả khán giả đến thưởng thức ca nhạc và đóng góp, ủng hộ trực tiếp cho chương trình tại sân khấu Sen Hồng. Khán giả đến xem có thể gửi xe miễn phí ở bãi xe của Khu B công viên 23-9 (mặt đường Phạm Ngũ Lão, Q.1).

Theo TUỔI TRẺ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây