SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Tương tư dại khờ - thêm 1 nhạc phẩm của bộ đôi tác giả Nam Khai - Phan Quỳnh Như

Có một mối duyên thơ - nhạc rất thú vị cách nhau nửa vòng Trái đất và họ đã cùng nhau cho ra đời hơn 200 ca khúc, trong đó có nhạc phẩm 'Tương tư dại khờ' khá hay qua phần thể hiện ngọt ngào, tình cảm của ca sĩ Mai Thanh Trúc.
Nhà thơ Phan Quỳnh Như
Nghe xong ca khúc này, tôi đã nhờ ca sĩ Mai Thanh Trúc kết nối với nhà thơ Phan Quỳnh Như - người sáng tác bài thơ Tương tư dại khờ và được nhạc sĩ Nam Khai phổ thành bài hát đa tình đa cảm này, mặc dù người thì ở Việt Nam, còn người thì ở tận bên Mỹ...

Chính vì chị Phan Quỳnh Như ở xa như thế nên chúng tôi kết nối và trò chuyện qua Facebook để hiểu thêm về ca khúc Tương tư dại khờ cũng như những tác phẩm nhạc phổ thơ khác của đôi tác giả đặc biệt này.


* Chào chị Phan Quỳnh Như, chúc mừng chị vừa có thêm nhạc phẩm mới Tương tư dại khờ. Chị có thể cho biết thêm bài thơ này chị sáng tác khi nào và cảm xúc nào để chị phải "tương tư dại khờ" như thế ạ?

- Nhà thơ PHAN QUỲNH NHƯ: Chào em, rất vui được kết bạn với em. Bài Tương tư dại khờ chị viết vào một buổi chiều trống vắng và rất nhiều cảm xúc, kỷ niệm tràn về. Đầu tiên bài viết có tựa đề là Tương tư nhưng nhạc sĩ Nam Khai sửa thành Tương tư dại khờ


Phan Quynh Nhu 5
Nhà thơ Phan Quỳnh Như

* Cơ duyên nào mà chị và anh Nam Khai "gặp nhau" và anh chị đã có bao nhiêu sáng tác chung rồi?

- Chị và nhạc sĩ Nam Khai là bạn thân quen nhau trên Facebook từ năm 2015. Anh Nam Khai lúc đầu thấy thơ chị đăng trên Facebook và chủ động phổ nhạc rồi gửi cho chị nghe. Khỏi nói rồi, ai mà không thích khi thơ của mình được phổ thành nhạc mà lại nghe rất hay, rất tình cảm nữa. Thế là từ đó cả hai cùng làm việc chung với nhau, chị làm thơ hoặc viết lời, còn anh Nam Khai viết nhạc. Tính đến nay chị và anh Nam Khai đã có chung với nhau 200 bài hát.

Nam Khai
Nhạc sĩ Nam Khai

* Wow 200 ca khúc, một con số đáng kể thật. Để có số lượng bài hát như thế, chắc chị sáng tác rất nhiều thơ và chắc chị làm thơ cũng lâu rồi phải không ạ?

- Chị sáng tác cũng khá nhiều thơ. Hiện nay chị là hội viên Câu lạc bộ thơ Facebook Việt Nam và được đăng một số bài thơ trên báo Văn Học Nghệ Thuật Tiền Giang. Vừa qua chị cũng về nước vá đi thăm Đền Vua Hùng tại Việt Trì nhân dịp dự Đại hội cùng Câu lạc bộ thơ Facebook. Thật là cảm xúc khi được đặt chân đến mảnh đất thiêng liêng đó! Trong ba tháng, chị và anh Nam Khai đã hoàn thành nhạc phẩm Cội rễ ngàn năm qua phần thể hiện của nhóm Sen Việt.

Phan Quynh Nhu 1

* Trong số 200 ca khúc mà chị và nhạc sĩ Nam Khai đã sáng tác chung, chị thích nhất những ca khúc nào?

- Đó là những đứa con tinh thần của mình mà, nên bài nào chị cũng thích. Chị chỉ có thể kể một số tác phẩm tiêu biểu ra đây như: Tiếng Ru Hồn Việt, A Ha Tết Đến, Kẻ Sang Ngang, Mùi Ngò Ôm, Em Gái Gò Công, Về Thăm Má Miền Tây, Người Đẹp Cần Thơ, Ninh Bình Quê Cha, Những Người Cha Xưa, Chuyến Xe 0 Giờ, Vòng Quay, Tương Tư Dại Khờ...

Phan Quynh Nhu 7

* Trở lại với ca khúc Tương tư dại khờ, tại sao chị lại chọn Mai Thanh Trúc thể hiện ca khúc này?

- Chị chọn Mai Thanh Trúc vì là Trúc có giọng hát ngọt ngào và điêu luyện cùng với nhân cách sống tuyệt vời. Mai Thanh Trúc hát dòng nhạc sang trọng và trữ tình nên rất hợp với ca khúc Tương tư dại khờ này. 

CS Mai Thanh Truc
CS Mai Thanh Truc 2
Ca sĩ Mai Thanh Trúc

* Được biết năm rồi chị và nhạc sĩ Nam Khai cũng đã tổ chức một đêm nhạc với chủ đề "Hội ngộ" tại Café Hi-End ở Sài Gòn, không biết năm nay anh chị có ý định về nước tổ chức thêm một đêm thơ - nhạc  như thế nữa không?

- Chị và anh Nam Khai cũng có ý định đó nhưng hiện tại chị chưa thu xếp được chuyện gia đình và công việc nên khi nào có kế hoạch cụ thể chị sẽ cho em và mọi người biết sau nhé.

Phan Quynh Nhu dem nhac

* Cám ơn chị, chúc chị và nhạc sĩ Nam Khai sẽ có thêm nhiều nhạc phẩm hay hơn nữa và hi vọng cuối năm sẽ gặp chị trong đêm nhạc của chị và anh Nam Khai nhé.

HỒNG SƠN thực hiện

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây