SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Album Ngọt ngào đắm say: Những bản nhạc tình của Nam Khai - Phan Quỳnh Như

Sau một thời gian khá lâu ấp ủ và chờ đợi, cuối cùng Album Ngọt ngào đắm say - "đứa con chung" của bộ đôi tác giả nhạc sĩ Nam Khai - nhà thơ Phan Quỳnh Như cũng vừa được ra mắt trên YouTube - Pops Bolero.
Bộ đôi tác giả: nhạc sĩ Nam Khai và nhà thơ Phan Quỳnh Như
Sáng nay ngồi một mình tại một quán café nơi góc phố nhỏ yên tĩnh và nghĩ ngợi nhiều điều mông lung, tôi bất chợt nghe được một giọng hát du dương mượt mà đến lạ! À thì ra là giọng hát của cô ca sĩ mà tôi yêu mến Mai Thanh Trúc. Cô bé trẻ, đẹp và có giọng ca mà người ta thường bảo giống với nữ danh ca Thái Thanh.

CS Mai Thanh Truc
Ca sĩ Mai Thanh Trúc

Tuy nhiên, theo cảm nhận của tôi thì chất giọng của Mai Thanh Trúc cũng giống nhưng sắc thái thì khác hoàn toàn và cách thể hiện bài hát dường như từ trái tim yêu cuồng say, yêu đắm đuối. Thi vị quá! Tiếng hát của Mai Thanh Trúc đã thật sự lôi kéo tôi nhớ về một thời tôi đã yêu bằng bài hát Ngọt ngào đắm say, một sáng tác của cặp bài trùng Nam Khai - Phan Quỳnh Như.

Nam Khai
Nhạc sĩ Nam Khai

Từng lời, từng chữ như là hơi thở của tình yêu cứ da diết, bay bổng từ cung bậc này đến cung bậc khác cao hơn và đắm đuối hơn. "Anh đã đến và em đã yêu, mọi thứ như bừng sáng khi có anh và em đã vướng bùa yêu, không thể nào thoát ra được và em cũng không muốn thoát vì đó là một tình yêu vĩnh cửu...". Trời ơi! Tôi như đang sống lại thời trai trẻ mới biết yêu thật say đắm nồng nàn… bài hát lại hết rồi.

"Bà chủ quán ơi cho tôi nghe lại bài này đi", tôi nói với vào phía trong quầy thì bà chủ quán cười bảo rằng: “Cậu nghe tiếp đi, Album này có nhiều bài hay nữa… để tôi rót trà mời cậu vừa nhâm nhi vừa nghe nhé“... Thì ra đó là Album mới phát hành của bộ đôi tác giả nhạc sĩ Nam Khai - nhà thơ Phan Quỳnh Như và bài hát vừa rồi Ngọt ngào đắm say cũng chính là tựa đề của Album này.

Phan Quynh Nhu 7
Nhà thơ Phan Quỳnh Như

"Cậu biết không - bà chủ quán cho biết tiếp - 2 tác giả Nam Khai và Phan Quỳnh Như mặc dù ở cách nhau nửa vòng trái đất (anh Nam Khai thì ở Việt Nam, còn chị Phan Quỳnh Như thì ở bên Mỹ - PV) nhưng họ đã có chung với nhau 200 ca khúc do nhạc sĩ Nam Khai phổ nhạc của nhà thơ Phan Quỳnh Như. Nhiều bài hát của họ cũng đã được phát hành rồi và năm ngoái tôi cũng đi dự đêm nhạc giới thiệu các tác phẩm chung của họ. Nhưng đây là Album đầu tiên của cặp bài trùng này đó".

Nghe bà chủ giới thiệu, tôi vừa nhâm nhi ly trà vừa nghe hết Album Ngọt ngào đắm say - Những bản nhạc tình của Nam Khai - Phan Quỳnh Như một cách say mê thật sự. Từ ca khúc chủ đế Ngọt ngào đắm say đến các ca khúc Tương tư dại khờ, Hãy Là Valentine, Vòng Quay, Này em cho đến Đổ xiêu, Vẫn là anh, Xin lỗi em, Hãy lặng im và đặc biệt còn có cả một ca khúc bằng tiếng Anh Sparkling Love nữa. 


Và không chỉ có tiếng hát ngọt ngào của Mai Thanh Trúc, trong album này còn có các giọng hát trữ tình khác như Đông Nguyễn, Như Hải Yến, Lê Toàn, Trà Song Thảo, Hà Nhất Thống, Nhật Minh. Trong đó 3 giọng hát nữ là Mai Thanh Trúc, Như Hải Yến và Trà Song Thảo đều từ Nhạc viện ra. Còn Lê Toàn từng vào Top 10 Thần Tượng Bolero 2016. Đông Nguyễn là giọng ca Bolero trầm ấm được nhiều ca sĩ, nhạc sĩ mời hát. Ca sĩ Hà Nhất Thống đoạt nhiều huy chương vàng của Tiền Giang và các cuộc thi phong trào về ca hát. Nói chung toàn những hát chất lượng làm say đắm lòng người.

Nam Khai Dong Nguyen
Ca sĩ Đông Nguyễn

Nam Khai Nhu Hai Yen
Ca sĩ Như Hải Yến

Nam Khai Le Toan
Ca sĩ Lê Toàn

Nam Khai Song Thao
Trà Song Thảo

Nam Khai Ha Nhat Thong
Hà Nhất Thống

Khi tôi nhắn tin chúc mừng 2 tác giả Nam Khai và Phan Quỳnh Như thì được biết thêm 10 ca khúc trong Album này họ đã viết trong 4 năm qua. Hi vọng sắp tới khán thính giả sẽ còn được thưởng thức các Album khác nữa của bộ đôi này vì họ còn rất nhiều ca khúc chưa được ra mắt.

NAM HỒNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây