Nathan Lee làm giám khảo cuộc thi Sáng tác ca khúc về Môi trường

Thứ ba - 29/06/2021 20:50
Tạp chí 'Môi Trường và Đô Thị Việt Nam cùng Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam chính thức phát động Cuộc thi Sáng tác ca khúc chủ đề về Môi trường Việt Nam.
Ca nhạc sĩ Nathan Lee là 1 trong 5 giám khảo cuộc thi sáng tác ca khúc về môi trường
Ca nhạc sĩ Nathan Lee là 1 trong 5 giám khảo cuộc thi sáng tác ca khúc về môi trường


Tiến sĩ – Luật sư Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập tạp chí Môi Trường và Đô Thị Việt Nam và Ban giám khảo cuộc thi

Cùng sức nóng của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam- Cuộc thi cấp Quốc gia nhằm Hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 mang thông điệp “Vì môi trường Việt Nam Xanh” do Tòa soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức, với mong muốn tìm kiếm một bài hát chủ đạo cho việc bảo vệ Môi trường Việt Nam cùng thông điệp: “Hành Động Hôm Nay- Môi Trường Ngày Mai”, Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam cùng Ban Tổ chức Hoa Hậu Môi Trường Việt Nam đã chính thức phát động Cuộc thi Sáng tác Ca khúc với chủ đề về Môi trường Việt Nam.

Cuộc thi nhằm vận động các Nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên sáng tác ca khúc mới giàu tính nghệ thuật, có nội dung và ý nghĩa sâu sắc về Môi trường Việt Nam; Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Môi trường trong mọi tầng lớp nhân dân, thông qua những ca khúc ca ngợi về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, môi trường để có thể tăng cường tình đoàn kết, trao đổi thông tin giữa những người làm công tác bảo vệ Môi trường trong cả nước; thúc đẩy sự tham gia của giới văn nghệ sỹ trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ Môi trường.

Tiến sỹ – Luật sư Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- Trưởng Ban Tổ chức

Thông qua Dự án Âm nhạc về Môi trường, Ban Tổ chức cuộc thi hi vọng giúp các bạn trẻ và cộng đồng hiểu thêm được thực trạng Môi trường hiện nay và ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ Môi trường, cùng chung tay cho một Việt Nam Xanh- Sạch.

Với thông điệp: “Hành Động Hôm Nay- Môi Trường Ngày Mai”, các tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ hướng đến các chủ đề: Thể hiện được thực trạng Môi trường hiện nay; Thể hiện được tinh thần bảo vệ Môi trường (Cùng chung tay hành động vì Môi trường); Ca ngợi vẻ đẹp của môi trường, phản ánh các vấn đề nổi bật về thiên nhiên và môi trường, biến đổi khí hậu, ca ngợi các mô hình, tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành và cộng đồng trên lãnh thổ Việt Nam.

Ông Trần Hướng Dương- Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn- Giám khảo cuộc thi

Ban Giám khảo của cuộc thi là những người có uy tín, kinh nghiệm chuyên môn và trong các hoạt động Văn hóa Nghệ thuật, đặc biệt là trình độ năng lực thẩm định chất lượng các cuộc thi Âm nhạc trong thời gian qua: Tiến sỹ – Luật sư Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- Trưởng Ban Tổ chức; Ông Trần Hướng Dương- Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn; Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường- Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng hai gương mặt Nghệ sỹ đang “Hot” nhất hiện nay: Nhạc sỹ- Ca sỹ Nathan Lee và Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung.

Theo Ban Tổ chức, những ca khúc tham dự cuộc thi phải là ca khúc mới, chưa dự thi ở các cuộc vận động sáng tác nào và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, tác giả. Sau khi tác phẩm dự thi đoạt giải, trường hợp có tranh chấp về quyền tác giả và được cơ quan có thẩm quyền công bố tác phẩm đoạt giải thuộc tác giả khác hoặc có sự đóng góp của đồng tác giả khác, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.


Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường- Bộ Tài nguyên và Môi trường- Giám khảo cuộc thi

Ban Tổ chức cũng cho biết, tác phẩm đoạt giải Nhất sẽ được lấy làm ca khúc chủ đề về Môi Trường Việt Nam, Ca khúc sẽ do những Nghệ sỹ nổi tiếng trình bày, được quay MV và quảng bá trên khắp các hệ thống phương tiện truyền thông đại chúng.

Hai ca khúc đoạt giải cao nhất sẽ được trình diễn tại Đêm tri ân các Nghệ sỹ có cống hiến cho Âm nhạc trong công tác tuyên truyền, bảo vệ Môi trường Việt Nam và đêm Chung kết trao giải cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10/2021.

Nhạc sĩ - ca sĩ Nathan Lee - Giám khảo cuộc thi

Hai giải Nhất, Nhì và giải Khuyến khích sẽ được tặng Bằng khen vinh danh Nhạc sỹ có đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường Việt Nam từ Ban Tổ chức và Tạp chí Môi Trường và Đô Thị Việt Nam.

Ban Tổ chức sẽ cấp Giấy Chứng nhận cho các tác giả, ca khúc đạt giải.

Trị giá giải thưởng bao gồm: 01 Giải Nhất trị giá 30.000.000 VNĐ; 01 Giải Nhì trị giá 10.000.000 VNĐ; 01 Giải Ba trị giá 5.000.000 VNĐ cùng các giải Khuyến khích khác với những giải thưởng có giá trị.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - Giám khảo cuộc thi

Thời gian nhận Ca khúc tham gia cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 01/07/2021 đến hết ngày 30/08/2021 (Tính theo dấu bưu điện).

Tác phẩm dự thi sau khi sáng tác và thu âm gửi về chương trình qua: Mail: q.talentvietnam@gmail.com hoặc mangopicture@gmail.com

Ca khúc gửi về chương trình sẽ được Ban Tổ chức dàn dựng cùng hình ảnh liên quan đến Môi trường và phát trên kênh youtube VÌ MỘT VIỆT NAM XANH. Các Nhạc sỹ và người tham gia dự thi có thể tự cắt ghép hình ảnh để lồng vào sản phẩm âm nhạc của mình và gửi về Mail của Ban Tổ chức chương trình. (BTC lưu ý, khi gửi tác phẩm dự thi, người dự thi phải điền rõ thông tin, địa chỉ, số điện thoại liên lạc để BTC có thể liên lạc trực tiếp và gửi phản hồi).

Mọi thắc mắc, các Nhạc sỹ và người tham gia dự thi có thể liên hệ trực tiếp trên Fanpage Hoa hậu Môi trường Việt Nam:  (https://www.facebook.com/hoahaumoitruong.vn) hoặc qua số điện thoại: 0944068768 – 0901089888.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây