Lệ Quyên hát nhạc Trịnh ở Huế khiến cho 20 ngàn khán giả ‘chết lặng’

Thứ hai - 30/04/2018 12:11
Với 3 ca khúc nhạc Trịnh gồm “Ướt mi”, “Ru em từng ngón xuân hồng”, “Sóng về đâu”, nữ ca sĩ Lệ Quyên đã làm cho hơn 20 ngàn khán giả tại Phu Văn Lâu (TP.Huế) phải “chết lặng” vì thổn thức…
aW1nXzg2MzFtdGctdHY=
aW1nXzg2MzFtdGctdHY=

Kỷ niệm 17 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về với cõi vĩnh hằng, một đêm nhạc đặc biệt để tưởng nhớ ông được gia đình tổ chức tại Phu Văn Lâu (TP.Huế) vào đêm 28.4. Đây cũng là chương trình nằm trong hoạt động Festival 2018 của TP.Huế.

 

 

Đêm nhạc xoay quanh chủ đề về Nguồn cội, Quê hương, Thân phận và Tình yêu với những bài hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chương trình đã đón lượng khán giả khổng lồ với con số ước tính khoảng hơn 20 ngàn người đến thưởng thức.

Khoảng hơn 20 ngàn khán giả đến với đêm nhạc Trịnh tại Phú Văn Lâu, Huế

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Hồng Nhung, Lệ Quyên, Ngọc Mai, Đức Tuấn, Lân Nhã, Tấn Sơn, Saxophone Trần Mạnh Tuấn và An Trần, Pianist Tuấn Mạnh, tài năng âm nhạc nhí Trọng Nhân, Nhóm múa Lyricist Alex Tú Nguyễn…

Bà Trịnh Vĩnh Trinh (em gái út của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) nói lời cảm ơn khán giả Huế và ekip thực hiện chương trình

Khác với những lần tổ chức trước đó, đêm nhạc Trịnh Công Sơn năm nay có một số đổi mới về hình thức phối nhạc và hòa âm. Trong không gian cổ kính và trầm mặc ở Huế nhưng cũng rộn ràng vì mùa lễ hội Festival 2018 nên đêm nhạc đã được biên tập dàn dựng theo phong cách hàn lâm một cách tinh tế. Nhạc Trịnh được thể hiện bằng nhạc cụ dân tộc như chuông, trống, mõ trên nền nhạc phương Tây đã tạo ra không khí lắng đọng và cảm xúc dạt dào cho người nghe lẫn người biểu diễn.

Nét độc đáo của đêm nhạc Trịnh năm nay là đưa nhạc cụ dân tộc để hòa âm trên nền nhạc phương Tây

Bên cạnh đó chất Thiền trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn cũng được thể hiện đầy tương phản giữa sự thinh lặng và sự hùng tráng khiến cho người nghe như thấy mình đang hành hương trở về cội nguồn, trở về với Huế-nơi in dấu những bước chân lãng tử của chàng nhạc sĩ họ Trịnh từng đi qua…

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đắc Xuân (trái) và nhà nghiên cứu mỹ thuật Nguyễn Trọng Chức đến dự chương trình

"Kỳ nữ" Kim Cương từ TP.HCM cũng ra Huế dự chương trìn

Ngoài những giọng ca hát nhạc Trịnh rất quen thuộc như Hồng Nhung, Đức Tuấn, sự xuất hiện của nữ ca sĩ Lệ Quyên - người chuyên hát nhạc bolero nay chuyển sang hát nhạc Trịnh đã mang lại những màu sắc mới mẽ cho chương trình.

Lệ Quyên lần đầu tiên hát nhạc Trịnh tại cố đô Huế

Khi Lệ Quyên cất giọng ca khúc Ướt mi – sáng tác đầu tay của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì dường như khán giả nín lặng bởi những cung bậc cảm xúc dâng trào. Tiếp theo là hai ca khúc Ru em từng ngón xuân hồng, Sóng về đâu đã khiến cho hàng chục ngàn khán giả xứ Huế “chết lặng” vì thổn thức theo từng ca từ, giai điệu của nhạc Trịnh qua sự thể hiện mới lạ của Lệ Quyên.

Tiếng hát của Lệ Quyên càng thêm cảm xúc khi hàng ngàn khán giả bật đèn điện thoại lên đong đưa theo điệu nhạc khiến cho Phu Văn Lâu lung linh huyền ảo.

“Khi hát Trịnh, tôi quên hết mọi thứ ngoài kia, chỉ còn là một cô gái đang có trái tim tan vỡ, hát lên bằng những nỗi niềm riêng… Và hôm nay được hát nhạc Trịnh trên chính quê hương của anh, cho khán giả Huế thưởng thức quả là niềm hạnh phúc không thể nào tả được” – ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ.

Video Lệ Quyên hát dưới ánh đèn pin lung linh của khán giả Huế:

Tiếp đó là Hồng Nhung, nhạc Trịnh vốn dĩ mang tính triết lý sâu xa và giai điệu man mác buồn, nhưng qua lối thể hiện rất vui tươi nhí nhảnh của cô Bống Hồng Nhung khiến người nghe cảm thấy rất thích thú với phong cách biểu diễn này.

Ca sĩ Hồng Nhung

Ca sĩ Đức Tuấn

Đêm nhạc đã khép lại bằng màn biểu diễn sôi động của tay trống 10 tuổi Trọng Nhân trên nền nhạc bài hát nổi tiếng Nối vòng tay lớn. Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, các nghệ sĩ và hàng chục ngàn khán giả đã hòa giọng cùng nhau vang mãi như không bao giờ muốn dừng lại…

Trọng Nhân - nhà vô địch của cuộc thi Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent năm 2016 và Nhí tài năng năm 2014 trổ tài đánh trống trên nên nhạc bài "Nối vòng tay lớn".

Âm nhạc Trịnh Công Sơn tại các kỳ Festival Huế luôn được công chúng háo hức đón nhận. Từ lúc chỉ là một sân khấu nhỏ trong khu vực Vườn Cơ Hạ – Đại Nội, cho đến kỳ Festival mới đây được chính gia đình cố nhạc sĩ đứng ra tổ chức tại công viên Trịnh Công Sơn luôn thu hút rất đông khán giả đến xem.

Các nghệ sĩ, BTC, khán giả hòa giọng "Nối vòng tay lớn" ở cuối chương trình

Con số hơn 20 ngàn khán giả đến với đêm nhạc Trịnh tại Phu Văn Lâu năm nay một lần nữa khẳng định nhạc Trịnh luôn có một sức hút rất lớn với mọi tầng lớp khán giả.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc Trịnh tại Phu Văn Lâu:

Ông Nguyễn Trung Trực (đội mũ)-chồng của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh vui vẻ khi nghe ca sĩ Hồng Nhung kể lại những kỷ niệm vui của mình với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Vợ chồng saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng con gái saxophone An Trần

Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn nhạc Trịnh

Nhóm múa Lyricist Alex Tú Nguyễn
Ca sĩ - MC Tấn Sơn
Tấn Sơn với "Hành chương trên đồi" của NS TCS
Ca sĩ Lân Nhã
Khoảng hơn 20 ngàn khán giả đến với đêm nhạc Trịnh tại Phú Văn Lâu, Huế
Tặng hoa cho khán giả
Đức Tuấn hát với khán giả cố đô

Pianist Nguyễn Tuấn Mạnh

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ

Nguồn tin: motthegioi.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây