Đào Trọng Hải tái xuất sân khấu

Thứ tư - 09/09/2020 22:14
Vào ngày 18/9 tới đây, tại Sân khấu Amazing (51 Yên Thế, Q.Tân Bình, TP.HCM) sẽ diễn ra Mini Liveshow "Quê hương ba miền" đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Đào Trọng Hải.
Liveshow "Quê hương ba miền" của Đào Trọng Hải
Liveshow "Quê hương ba miền" của Đào Trọng Hải
Nói là trở lại bởi vì cách đây mấy năm, khi Đào Trọng Hải mới từ Thanh Hóa vào Sài Gòn lập nghiệp, anh đã từng để lại dấu ấn với 2 Liveshow về dòng nhạc Bolero và trữ tình quê hương. Chính vì quá đam mê dòng nhạc này và yêu Sài Gòn mà Đào Trọng Hải, một ca sĩ tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia đã quyết định Nam tiến để theo đuổi niềm đam mê của mình.

CS Dao Trong hai
Ca sĩ Đào Trọng Hải

Sau một thời gian đi hát, mọi người thấy Đào Trọng Hải xuất hiện trong một vai trò khác là nhà sản xuất âm nhạc. Anh có phòng thu âm và sân khấu quay MV tại Sài Gòn, mở lớp dạy thanh nhạc và đào tạo ca sĩ với thương hiệu Đào Trọng Hải Entertainment. Bên cạnh đó Hải cũng mở chi nhánh tại TP Thanh Hóa với phòng thu âm, quay MV và đào tạo ca sĩ.

Và gần đây, được biết Đào Trọng Hải còn hợp tác với ca sĩ Thiên Quang và Công ty Hoàng Võ Entertianment trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Đặc biệt sắp tới đây anh còn tổ chức Liveshow mini với chủ đề "Quê hương ba miền" tại Sân khấu Amazing. Sài Gòn Giải Trí đã gặp gỡ chàng trai xứ Thanh để biết thêm thông tin về đêm nhạc này.

* Chào Đào Trọng Hải, có phải do bận rộn với công việc sản xuất âm nhạc mà lâu rồi không thấy Hải đi hát? Và Mini Liveshow lần này có phải là sự tái xuất sân khấu của Hải không?

- Ca sĩ ĐÀO TRỌNG HẢI: Đúng rồi anh, Minishow "Quê hương ba miền" lần này sẽ đánh dấu sự trở lại sân khấu của Hải sau một thời gian gián đoạn. Bởi ca hát vẫn là niềm đam mê cháy bỏng và Hải sẽ vẫn theo đuổi niềm đam mê của mình. Chính vì thế nên Hải đã quyết định tổ chức Liveshow Mini lần này để thực hiện điều đó để khán giả khắp nơi, nhất là những người từng yêu mến Hải biết được sự trở lại sân khấu của mình.

Dao Trong Hai 0

* Đào Trọng Hải quê miền Trung, được đào tạo thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội, nhưng lại lập nghiệp ở Sài Gòn. Phải chăng vì thế mà Hải chọn chủ đề "Quê hương ba miền" cho Minishow lần này của mình?

- Đó chỉ là một phần trong ý nghĩa đêm nhạc này. Bởi Hải muốn cho đêm nhạc thật sự phong phú, đa dạng không chỉ có bolero, mà còn có cả dân ca ba miền khác và đặc biệt các ca sĩ khách mời cũng đến từ ba miền khác nhau như: Ngọc Hoa, Hồ Phương Liên, Ngọc Trâm, Như Hoa, Ý Linh, Thiên Quang, Xuân Hòa, Võ Hoàng Lâm, Tiến Thành, bé Dương Nghi Đình, MC Mạc Duy Thắng...

CS Ngoc Hoa 1
Ca sĩ - bầu show Ngọc Hoa

CS Ho Phuong Lien
Ca sĩ Hồ Phương Liên - Á quân Thần tượng Bolero

* Đêm nhạc lần này có khá nhiều ngôi sao trẻ tham gia, phải chăng đây là những ca sĩ thân quen và thường xuyên hợp tác với Đào Trọng Hải?

- Đúng rồi anh, vì sắp tới trong dự án đào tạo ca sĩ và sản xuất âm nhạc, những ca sĩ này sẽ làm việc cùng Hải để cho ra nhiều MV đặc sắc phát hành trên Kênh YouTube Giọng Ca Vàng Việt Nam và Đào Trọng Hải Entertianment. Ngoài vai trò ca sĩ, Ngọc Hoa, Thiên Quang, Võ Hoàng Lâm cũng là những nhà sản xuất âm nhạc rất nổi tiếng tại Sài Gòn. Trong tương lai, Hải sẽ thường xuyên tổ chức các sự kiện và các cuộc thi tìm kiếm giọng ca vàng Việt Nam ở khắp các tỉnh thành để chắp cánh cho những giọng ca triển vọng đến với khán giả cả nước.

CS Dao Trong Hai 2020

CS Thien Quang
Ca sĩ Thiên Quang

CS Vo Hoang Lam
Ca nhạc sĩ Võ Hoàng Lâm

* Vậy sắp tới việc sản xuất âm nhạc và đi hát, thì đâu là công việc chính của Hải?

- Đi hát vẫn luôn là niềm đam mê và là chuyên ngành mà Hải được đào tạo. Sắp tới Hải sẽ sắp xếp lại quỹ thời gian để đi hát thường xuyên hơn. Còn sản xuất âm nhạc là công việc hằng ngày khi ở nhà. Và chắc chắn công việc này cũng hỗ trợ rất nhiều cho việc đi hát của Hải.

CS Y Linh
Ca sĩ Ý Linh 

CS Ngọc Trâm
Ca sĩ Ngọc Trâm - giải Nhất khu vực phía Nam Sao Mai 2019

* Được biết trong đêm nhạc này Hải sẽ hát cả dòng nhạc quê hương được học trong nhạc viện. Nghe nhiều người nói Hải rất giống ca sĩ Trọng Tấn về giọng hát và cả ngoại hình. Không biết 2 người có phải là anh em hay bà con với nhau không?

- (Cười) Hải cũng có nghe nhiều người hỏi vậy nhưng thật sự Hải không phải là em ruột của ca sĩ Trọng Tấn. Còn về ngoại hình và giọng hát thì có hơi giống một chút thôi. Giọng hát có thể do hay nghe nhạc của ca sĩ Trọng Tấn và cũng được anh dạy hát một năm kỹ thuật thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc nên có thể có cách xử lý kỹ thuật về nhạc quê hương cách mạng có giống nhau. Nhưng Hải vẫn hát theo màu giọng riêng dù luôn xem ca sĩ Trọng Tấn là thần tượng âm nhạc của mình.

CS Dao Trong Hai 2020 1

CS Xuan Hoa
Ca sĩ Xuân Hòa

CS Nhu Hoa
Ca sĩ Như Hoa

CS Tien Thanh
Ca sĩ Tiến Thành

CS Duong Nghi Dinh
Bé Dương Nghi Đình - Á quân Thần tượng tương lai 2017

MC Mac Duy Thang 1

MC Mạc Duy Thắng

* Cảm ơn Hải, chúc cho đêm nhạc "Quê hương ba miền" sẽ thành công và chúc cho Đào Trọng Hải sẽ thổi một luồng gió mới khi đưa một số xử lý cách hát bolero vào nhạc quê hương và nhạc đỏ.

HỒNG SƠN thực hiện

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây