Ra mắt chương trình "Du ca phố thị"

Thứ ba - 05/05/2015 01:19
Sáng 3/5, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du đã diễn ra buổi giao lưu và trình diễn đầu tiên ra mắt chương trình "Du ca phố thị" 2015 do CLB văn hóa - thể dục thể thao Nguyễn Du phối hợp với Công ty TNHH truyền thông sự kiện Hiền Anh tổ chức.
Phần trình diễn của Lion Band
Phần trình diễn của Lion Band
Đây là chương trình nhằm quảng bá loại hình nghệ thuật du ca đường phố cũng như tạo một sân chơi lành mạnh cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, các bạn trẻ tài năng đam mê du ca tại TP.HCM và các tỉnh, thành bạn.

Chương trình "Du ca phố thị" sẽ diễn ra vào 9g sáng chủ nhật hằng tuần và hoàn toàn mikễn phí, bắt đầu từ 3/5 với chương trình chủ đề "Tôi yêu Việt Nam" có sự tham gia của các nhóm: Black Feel, Lion Band, Lan Phạm - Đinh Uyên và ca sĩ khách mời là Phương Anh Idol.


Nhóm Lan Phạm và Đinh Uyên


Phần trình diễn của nhóm Black Feel


Khách mời Phương Anh Idol


Ca sĩ Phương Anh Idol cùng với các nhóm và MC cùng hát bài Tôi yêu Việt Nam


Các bạn trẻ và khán giả cũng hòa nhịp hát theo

Các chương trình tiếp theo trong tháng 5 sẽ có các chủ đề lần lượt là "Bài ca sinh viên" (10/5), "Tình yêu tôi hát" (17/5), "Vào hạ" (24/5)...

Các buổi biểu diễn với sự tham gia của các nhóm nhạc Acoustic chuyên và không chuyên  trên toàn địa bàn TP.HCM và vẫn đang mở rộng cổng đăng ký cho những ai yêu nhạc nhạc được thể hiện và chia sẻ niềm đam mê đến với cộng đồng. Đặc biệt, ở mỗi buổi diễn sẽ có một khách mời danh dự là những nhóm nhạc hay ca sĩ chuyên nghiệp, nổi tiếng trong giới tham dự và giao lưu với khán giả.

Du ca - một tên gọi khác của hình thức âm nhạc đường phố sử dụng các nhạc cụ một như Guitar, Cajon... hát cho dân tôi nghe, một thời ghi dấu với những ca khúc bất hủ trong giới sinh viên học sinh. Tiếp nối truyền thống ấy, theo thời gian phát triển, hòa vào phong trào World Music trên thế giới, tạo nên một thể loại âm nhạc mà chúng ta vẫn thường quen gọi là "Acoustic quần chúng chia sẻ cộng đồng".

Trong những năm gần đây, Acoustic ngày càng phát triển và được đông đảo vác bạn thanh niên, sinh viên học sinh cùng nhiều tầng lớp quần chúng tham gia một cách sôi nổi, lành mạnh tại các thành phố lớn. Điều này đã tạo nên một nét văn hóa - nghệ thuật trong thời đại mới và góp phần tạo nên nét đẹp văn hóa và mang mọi người đến gần nhau hơn.
SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây