Thú vị với Tình đẹp mùa chôm chôm 1, 2, 3 của nhạc sĩ Giao Tiên

Chủ nhật - 12/08/2018 12:49
Cặp đôi Bolero Bằng Cường - Phương Nhạc vừa cho ra mắt MV 'Tình đẹp mùa chôm chôm' 3 - một sáng tác mới toanh của cặp đôi tác giả: nhạc sĩ Giao Tiên và nhà thơ Hương Vũ.
MV Tình đẹp mùa chôm chôm 3 của Bằng Cường - Phương Nhạc
MV Tình đẹp mùa chôm chôm 3 của Bằng Cường - Phương Nhạc
Đây là bài hát song ca tiếp nối thành công của các ca khúc Tình đẹp mùa chôm chôm (còn gọi là Tình đẹp mùa chôm chôm 1) và 20 năm tình đẹp mùa chôm chôm (còn gọi là Tình đẹp mùa chôm chôm 2) của nhạc sĩ Giao Tiên.

NS Giao Tien 2018 5
Nhạc sĩ Giao Tiên

Mở đầu ca khúc Tình đẹp mùa chôm chôm 3 có câu: "24 năm trước, chôm chôm miệt vườn Vĩnh Long, chông chôm nên duyên vợ chồng...". Đây cũng là cột mốc đánh dấu 24 năm trước, tức năm 1994, khi nhạc sĩ Giao Tiên trở lại Vĩnh Long và viết bài hát 20 năm tình đẹp mùa chôm chôm. Bài hát này lúc bấy giờ được nghệ sĩ Vũ Linh dàn dựng và quay video rất công phu cho Trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Sau đó ca sĩ hải ngoại Phi Nhung cũng hát và lấy tựa đề ca khúc này làm chủ đề album của mình.

20 nam tinh dep mua chom chom

20 nam tinh dep mua chom chom Vu Linh

20 nam tinh dep mua chom chom Phi Nhung

Và ngay tựa đề bài hát 20 năm tình đẹp mùa chôm chôm lại cho biết cột mốc ra đời của bài hát Tình đẹp mùa chôm chôm đầu tiên. "Đó chính là năm 1974. Bài hát này được ca sĩ Thanh Tuyền và Phương Đại hát nhưng do thời cuộc lúc bấy giờ sắp giải phóng, nên bài hát cũng không gây ấn tượng gì mấy và đi vào quên lãng. Mãi 20 năm sau, khi ca khúc này được ca nhạc sĩ Đình Văn hát trong chương trình 'Mưa bụi' thì nó mới nổi tiếng và được nhiều người yêu thích đến tận hôm nay", nhạc sĩ Giao Tiên cho biết.

Tinh dep mua chom chom Dinh Van
Ca sĩ Đình Văn trong MV Tình đẹp mùa chôm chôm

Lão nhạc sĩ năm nay dù đã 78 tuổi nhưng vẫn tỏ ra rất nhanh nhẹn và hoạt ngôn, ông kể năm 1974 ông cùng một người bạn về thăm quê Vĩnh Long và gặp người em gái của người bạn đó bán chôm chôm ở bến phà. Sau đó hai người có tình cảm với nhau và khi trở về Sài Gòn thì ông cảm tác viết nên ca khúc Tình đẹp mùa chôm chôm. 20 năm sau, tức năm 1994 ông về lại Vĩnh Long và người con gái ngày xưa đã lấy chồng là một nhà giáo. Lúc này thì bài hát Tình đẹp mùa chôm chôm đã được nhiều người biết đến và khi trở lại Vĩnh Long thì cảm xúc của ông lại dâng trào và sau đó ông đã viết nên bài hát 20 năm Tình đẹp mùa chôm chôm.
 
NS Giao Tien 2018
 
Với Cô Út Phương Quế Như và ca sĩ Bằng Cường - Phương Nhạc
 
Sau đó 20 năm ông cũng có ý định sẽ viết tiếp một bài về tình yêu với người con gái bán chôm chôm nhưng chưa có dịp. Vừa qua, tình cờ trong một chương trình quay hình tại TP.HCM, nhạc sĩ Giao Tiên gặp và nghe Bằng Cường - Phương Nhạc hát, ông đã quyết định viết Tình đẹp mùa chôm chôm 3 (lời: nhà thơ Hương Vũ) tặng cho đôi song ca này. Hai ca sĩ Bằng Cường và Phương nhạc rất thích và ngay lập tức cho đi phối và quay MV phát hành trên YouTube. MV này cũng đã được phát trên kênh truyền hình SCTV11, Truyền hình Vĩnh Long và sắp tới sẽ phát trên một số kênh truyền hình khác.


CS BC PN 3
 
CS BC PN 1

Trong MV Tình đẹp mùa chôm chôm 3 này, ca sĩ Bằng Cường và Phương Nhạc được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tài trợ phần trang phục biểu diễn từ áo veston, áo dài cho đến áo bà ba... và MV được quay trên sân khấu được đầu tư khá hoành tráng, lung linh..., tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

CS BC PN 5

NTK Do Trinh Hoai Nam
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Ngoài ca khúc Tình đẹp mùa chôm chôm 3, cặp đôi Bằng Cường - Phương Nhạc còn được nhạc sĩ Giao Tiên gửi gắm một số nhạc phẩm mới như Lại nhớ người yêu 2, Tình thiên sứ, Anh còn nói tiếng yêu em... Đặc biệt ca khúc Lại nhớ người yêu 2 cũng đang được cặp đôi đầu tư để thực hiện MV sắp tới. Hãy cùng chờ xem nhé.

HỒNG SƠN

Sáng tác : Ns Giao Tiên - Hương Vũ
Ca sĩ : Bằng Cường ft Phương Nhạc
Ntk : Đỗ Trịnh Hoài Nam
GVTN : Phương Quế Như
D.O.P : Trương Phong
DD : Art Trần
D.M.K : Phạm Phượng
Vũ Đoàn : Lửa Việt
Photo : Kim Hoàng

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây