Tại sao bé Trâm Anh được chọn hát chính trong MV Sầu đa thê?

Thứ bảy - 04/01/2020 21:06
Khi đến tham dự Đêm dạ tiệc ra mắt MV 'Sầu đa thê' của nhạc sĩ Thành Công, nhiều người thắc mắc tại sao một cô bé mới 13 tuổi như Trâm Anh lại được mời hát chính trong MV này, với một ca khúc rất người lớn như thế?
Bé Trâm Anh hát bài Sầu đa thê trong đêm ra mắt MV
Bé Trâm Anh hát bài Sầu đa thê trong đêm ra mắt MV
Đem thắc mắc này hỏi chính nhạc sĩ Thành Công, tác giả bài hát Sầu đa thê và cũng là người mời Trâm Anh hát chính trong MV, anh cho biết: "Tôi cũng đã mời một số ca sĩ hát ca khúc này rồi, nhưng cuối cùng tôi chọn bé Trâm Anh để thực hiện MV. Dù bé mới 13 tuổi thôi như giọng hát đầy nội lực, hơn nữa bé lại là người Bắc nên chất giọng rất phù hợp với bài hát mang âm hưởng Bắc bộ như Sầu đa thê của tôi".

Chip 26

Bé Trâm Anh và êkip thực hiện MV trong buổi ra mắt

Bé Trâm Anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội trước khi vào TP.HCM sinh sống và học tập trong này. Mẹ Trâm Anh cho biết việc phát hiện năng khiếu của bé hoàn toàn ngẫu nhiên, gia đình không biết về việc con biết hát, mãi đến khi nghỉ hè lớp 4 thì gia đình cho bé tham gia hoạt động ở nhà văn hóa thiếu nhi thì lúc đó mới biết bé có khả năng ca hát, nhảy múa và học rất nhanh. 

Chip 5

Thấy Trâm Anh có năng khiếu âm nhạc, năm 2017 gia đình đã đăng ký cho bé tham gia thử sức đầu tiên với cuộc thi Voice Up Kid và cháu đã lọt vào tới Top 5. Sau đó Trâm Anh tiếp tục tham gia cuộc thi Dân ca TP Hà Nội và xuất sắc đoạt giải nhì. Ngoài ra cũng năm đó Trâm Anh còn lọt vào tới vòng giấu mặt The Voice Kids 2017 và giải nhì Liên hoan múa hát tập thể 2017.

Chip 7

Chip 4

Càng tham gia các cuộc thi, Trâm Anh càng học hỏi được nhiều và ngày càng phát huy được tài năng ca hát của mình. Năm 2019 vừa rồi có thể nói là một năm thành công nhất của Trâm Anh khi đoạt giải Á quân Tuyệt đỉnh Song ca nhí và Vô địch cuộc thi Đấu trường Âm nhạc nhí.

Chip 2

Chip 22

Chip 1

Chip 24

Đây cũng là cuộc thi mà Trâm Anh được khán giả biết đến nhiều nhất và lọt vào mắt xanh của các nhạc sĩ, trong đó có nhạc sĩ Thành Công. Trong buổi họp báo ra mắt MV Mộng phu thê, nhạc sĩ Thành Công đã mời ca sĩ nhí Trâm Anh đến dự và hát góp vui một bài trong chương trình.

Chip 9

Sau khi nghe Trâm Anh hát bài Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến quá hay, nhạc sĩ Thành Công đã chủ động nhắn tin và muốn mời bé Trâm Anh hát thử bài Sầu đa thê xem có được không, không ngờ đây chính là giọng hát mà anh đang tìm kiếm nên đã chính thức thông báo gia đình là bé Trâm Anh sẽ là ca sĩ hát chính trong MV Sầu đa thê.




Đây là MV cổ trang được nhạc sĩ Thành Công đầu tư khá tốn kém và được đánh giá rất cao, trong đó phải kể đến giọng hát chính là bé Trâm Anh đã góp phần vào thành công chung của MV này. Và Trâm Anh cũng đã thể hiện hết sức da diết và tình cảm ca khúc Sầu đa thê trong buổi ra mắt MV vừa qua.

Nhạc sĩ Thành Công còn cho biết sắp tới anh sẽ mời Trâm Anh hát bài Chồng Sớm trong Liveshow "Thành Công 20" kỷ niệm 20 năm viết nhac của anh: "Như Quỳnh, Quỳnh Trang đã từng hát bài này nhưng bé Trâm Anh là thích hợp nhất, vì trong bài có câu: Lấy chồng từ thuở 13...".


Chip 18

Sầu đa thê cũng là MV đầu tiên mà Bé Trâm Anh được tham gia sau khi đăng quang Đấu trường âm nhạc nhí 2019. Mẹ Trâm Anh cho biết gia đình cũng rất muốn thực hiện MV riêng cho bé: "Có rất nhiều những dự định nhưng thật sự mọi thứ đều rất cần có kinh tế. Cho nên dự định thì đã có sẵn chỉ chờ khi nào có đủ kinh phí hoặc có nhà tài trợ để bé có thể thực hiện những MV hay phục vụ khán giả". 

Chip 11

Còn khi hỏi bé Trâm Anh có nguyện vọng gì trong năm nay, bé cười hồn nhiên: "Còn muốn được hát bằng tất cả những gì mình có, muốn được đem lời ca tiếng hát tới khắp mọi miền tổ quốc và muốn tổ chức một minishow để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người già và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn". 

Chip 10

Chúc cho nguyện vọng của bé và của gia đình sẽ thành hiện thực để Trâm Anh ngày càng được bay cao và bay xa hơn nữa và phát huy được tài năng ca hát của mình. 

HỒNG SƠN

 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây