Xúc động với MV tưởng niệm 100 ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ bảy - 23/05/2015 00:02

Ông Nguyễn Bá Thanh (1953 - 2015)

Ông Nguyễn Bá Thanh (1953 - 2015)
Nhân kỷ niệm 100 ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh (13/2 – 23/5/2015). Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã phổ nhạc và thực hiện một MV xúc động để tưởng nhớ đến ông. Lời bài hát được dựa vào bài thơ “Thơ gởi Ba” của chị Nguyễn Hoài An con gái của ông Nguyễn Bá Thanh. Bài thơ trước đó đã từng gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.
Vào ngày 23/5 tới đây là đúng dịp tưởng niệm 100 ngày mất của cố Trưởng ban Nội chính trung ương, nguyên chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Với lòng ngưỡng mộ tài năng và đức độ của ông, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh lấy cảm hứng từ bài thơ “Thơ gởi của chị Nguyễn Hoài An con gái của ông để sáng tác và thực hiện một MV khá xúc động do chính anh thể hiện.
Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh qua đời đã để lại niềm thương tiếc vô hạn cho nhân dân Đà Nẵng nói riêng, người dân Việt Nam nói chung. Đối với gia đình, sự ra đi của ông là một tổn thất khó lòng bù đắp. Trong niềm thương tiếc vô hạn ấy, con gái của ông Nguyễn Bá Thanh là chị Nguyễn Hoài An đã sáng tác bài thơ “Thơ gởi Ba” sau những giây phút ông trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà. Bài thơ đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.
Bài thơ “Thơ gởi Ba” của chị Nguyễn Hoài An có nội dung khá dài nên nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh trích những đoạn hay hay sâu lắng và tình cảm nhất để làm ca từ. Giai điệu bài hát theo thể thức pop ballad với ca từ nhẹ nhàng sâu lắng trữ tình như một lời thì thầm của con gái gởi cho người cha quá cố với lời hứa sẽ cố gắng làm một người thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của người cha. MV của nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người trong cộng đồng.
Nghe MV "Thơ gởi ba":

 
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh cho biết: “Tôi rất ngưỡng mộ đức đạo lẫn tài năng của ông Nguyễn Bá Thanh. Nghe tin ông mất tôi không khỏi bùi ngùi thương tiếc. Nhân đọc bài thơ của chị Nguyễn Hoài An tôi quá xúc động và ấp ủ sẽ phổ nhạc bài thơ này. Nhân dịp kỷ niệm 100 ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh tôi đã thực hiện MV này như là một sự tưởng niệm để dâng lên người con ưu tú của thành phố Đà Nẵng”.
nguyen-ba-thanh-hinh-anh-1
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đang thu bài "Thơ gởi Ba" tại studio 
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Anh cũng đã từng đến Đà Nẵng nhiều lần chứng kiến sự thay da đổi thịt và vươn lên của thành phố này. Sự đổi mới của TP Đà Nẵng trong đó có công sức không nhỏ của cố chủ tịch Nguyễn Bá Thanh. Khi chủ tịch Nguyễn Bá Thanh còn sinh thời, theo lời kêu gọi của ông, nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh cũng đã từng sáng tác nhạc phẩm “Đà Nẵng chiều nắng lạ” để ca ngợi sự đổi mới và vẻ đẹp của thành phố bên bờ sông Hàn lộng gió.
Ước nguyện của nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh là có dịp sẽ ra Đà Nẵng đến viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh và trình bày bài này trước mộ ông với với lòng tôn kính nhất. 
Tiểu Vũ (Một Thế Giới)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây