Trái tim người mẹ chiếu miễn phí vào Ngày của Mẹ

Thứ tư - 06/05/2015 17:52
Sáng 5/5/2015, tại Cà phê Thị Fi (TP.HCM) đã diễn ra buổi gặp gỡ và giao lưu với ê kip thực hiện phim ngắn Trái tim người mẹ. Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Hoàng Minh Phi (cũng là tác giả kịch bản với bút danh Thiện Tài).
Đạo diễn Hoàng Minh Phi (bìa trái) cùng nhóm làm phim Trái tim người mẹ trong buổi giao lưu với báo chí
Đạo diễn Hoàng Minh Phi (bìa trái) cùng nhóm làm phim Trái tim người mẹ trong buổi giao lưu với báo chí
Trái tim người mẹ là một kiệt tác của tạo hóa

Phim Trái tim người mẹ mang thông điệp hướng tới gia đình, hướng về Mẹ và tôn vinh trái tim của người mẹ mà rộng hơn là trái tim 1 con người. Bộ phim mong muốn các bạn trẻ sống hòa nhập xã hội nhưng đừng quên những người mẹ của mình ở quê nhà. Dù là mẹ ruột hay mẹ nuôi thì trái tim của người mẹ luôn vị tha và luôn yêu thương con… Ngoài ra bộ phim cũng mong muốn các bà mẹ dù với bất cứ hoàn cảnh nào, đừng vì dư luận mà bỏ đi núm ruột của mình. 


Cựu siêu mẫu Huỳnh Trang Nhi (vai mẹ) và Nguyễn Hoàng Vũ (con)

Đồng hành cùng bộ phim đó là sự đồng cảm và trùng hợp với sự trở lại của cựu siêu mẫu Huỳnh Trang Nhi đang là người mẹ đơn thân, với mong muốn góp một tiếng nói từ chính mình là một điển hình để chia sẻ với các bạn trẻ dù có lỡ một phút nông nỗi nhưng hãy vững tinh thần vượt qua dư luận vì dư luận không là lý do chính đáng cho việc phá thai! Và qua đó cũng mong muốn xã hội, dư luận có cái nhìn khoan dung hơn cho những bà mẹ đơn thân vì lầm lỡ.

Phim được thực hiện vào cuối năm 2014 với bối cảnh tại Q.9 và một vài cảnh phải về tận Bến Tre để quay. Xong phần hậu kỳ vào đầu năm 2015, dự kiến sẽ ra mắt vào dịp 8/3 nhưng không kịp nên đến nay, với sự hỗ trợ của Công ty BHD, phim Trái tim người mẹ sẽ chính thức ra mắt và chiếu phục vụ miễn phí vào Ngày của Mẹ 10/5/2015 (lúc 11g), tại cụm rạp BHD Star Phạm Hùng (lầu 4 TTTM Satra C6/27 Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Nhận vé mời tại đây). Những người thực hiện mong muốn phim sẽ được giới thiệu ra rộng rãi bằng cách hợp tác với các đài truyền hình hay các trường ĐH, các khu chế xuất… sau đó sẽ phát hành kèm vào DVD chương trình ca nhạc Bản tình ca Mẹ do chính Hoàng Minh Phi làm đạo diễn.

Sẽ có Trái tim người mẹ 2, 3… và hơn thế nữa

Phim ngắn Trái tim người mẹ cũng là 1 bước đệm cho con đường trở lại đam mê điện ảnh của đạo diễn trẻ Hoàng Minh Phi. Xuất thân là diễn viên và ca sĩ (đã từng phát hành CD Ầu ơ với những ca khúc về mẹ và đã tái bản 3 lần). Sau đó nghỉ một thời gian chuyển qua làm sản xuất truyền hình và đạo diễn sân khấu ca nhạc event, đạo diễn gameshow... Khi kinh tế ổn định Hoàng Minh Phi đã trở lại muốn phát triển đam mê và con đường điện ảnh được học tập từ nhiều nhà làm phim và đạo diễn nổi tiếng.


Đạo diễn Hoàng Minh Phi

Trong quá trình làm các show ca nhạc về mẹ mang chủ đề Bản tình ca mẹ được nhiều khán giả và báo chí ủng hộ thì ý tưởng dòng phim về mẹ của Hoàng Minh Phi bắt đầu nhen nhóm và muốn giới thiệu ra cho nhiều khán giả biết về con người người VN qua hình ảnh người mẹ.

Khi được hỏi tại sao tất cả các lĩnh vực Phi làm đều gắn với đề tài người mẹ, từ CD Ầu ơ, các show ca nhạc Bản tình ca mẹ và bây giờ là phim ngắn Trái tim người mẹ. Hoàng Minh Phi cho biết: “Cuộc sống của mình gắng liền với Mẹ. Từ nhỏ tới lớn chỉ mỗi mình mẹ là bên cạnh nên có lẽ vô tình mình làm kịch hay phim hay nhạc chỉ xoay quanh mẹ mà mình không hay, chứ thiệt tình mình không cố ý làm về Mẹ”.

Ngoài ra Hoàng Minh Phi còn cho biết hình ảnh người mẹ và phụ nữ VN sẽ luôn xuất hiện trong những dự án phim sắp tới. Phi đang có kế hoạch sản xuất bộ phim Tháng Sáu và những ngày không mưa, sau đó là phim Trái tim người mẹ 2 dài 90 phút. Bên cạnh đó, Hoàng Minh Phi cũng đang ấp ủ và theo đuổi dòng phim về xã hội hiện thời nhưng không quên những giá trị truyền thống.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây