Sự thật đằng sau câu chuyện “cô bé chăn trâu” chiến thắng 20 triệu đồng

Thứ hai - 20/07/2015 05:53
Qua giọng kể của Trà, dường như đó là câu chuyện hy hữu có phần hóm hỉnh, nhưng ít ai biết rằng đằng sau thái độ lạc quan ấy lại chứa đựng nhiều nỗi chua cay.
Trà vui mừng ôm chầm MV Trường Giang khi biết mình chiến thắng
Trà vui mừng ôm chầm MV Trường Giang khi biết mình chiến thắng
Khác với không khí hài hước, sôi động trước đó, trong tập vừa rồi của Hóa đơn may mắn, khán giả đã có những phút giây đầy cảm động khi xem câu chuyện của một người chơi đặc biệt – “cô bé chăn trâu” Nguyễn Thị Trà đến từ Nghệ An.
 
Câu chuyện về tấm hóa đơn “cười ra nước mắt”
 
Trà cho biết, vì yêu thích danh hài Trường Giang, Hoàng Phi nên cô gái thường tìm xem những chương trình của họ. Thật tình cờ, Trà đã biết đến Hóa đơn may mắn và quyết tâm gửi hồ sơ. Nói về cảm xúc lúc được chương trình gọi đến phỏng vấn, “cô bé chăn trâu” đáng yêu không giấu nỗi cảm giác hạnh phúc xen lẫn ngạc nhiên: “Trước giờ, em cứ nghĩ phải có ngoại hình đẹp thì mới được lên TV cơ. Thật không ngờ, với Hóa đơn may mắn chỉ cần một câu chuyện có thật và đặc biệt là đã được tham gia rồi. Một mẫu như em mà cũng có lúc được xuất hiện trên truyền hình” (cười). Ban đầu, chỉ vì nhà ở quá xa không có dịp về thăm thường xuyên nên Trà mới hạ quyết tâm đến với chương trình, mong rằng bố mẹ ở quê sẽ thấy em đang sống mạnh khỏe như thế nào.


Trà đang tập trung cho phần thi của mình


2 MC Trường Giang, Hoàng Phi và khán giả cổ vũ nhiệt tình cho Trà
 
Nói về câu chuyện của mình, Trà cho biết: “Chuyện xảy ra cách đây 1 năm rồi. Nhà em làm ruộng, lúc đó mới mua một con trâu đực và bố mẹ bảo em kéo xe trâu đi làm đồng. Trâu nhà em mới mua nên nó khỏe và dữ, nhưng có tật sợ còi ô tô. Lúc đưa trâu ra đồng thì không sao, nhưng khi về, lúc em vừa đóng xe vào cổ con trâu thì tự nhiên nó hú lên nhảy chồm và lao ầm ầm về nhà. Đường thì đông cộng với tiếng còi ô tô khiến nó sợ, con trâu lao một mạch đâm vào cột cổng làm hỏng hai bên cổng và cả một đoạn bờ tường dài. Chuyện đã qua rồi nhưng giờ nghĩ lại em vẫn áy náy. Bố mẹ thì không đòi nhưng em hi vọng chương trình có thể giúp em trả cho bố mẹ cái cổng rào.”

 
Sự thật gia cảnh của “cô bé chăn trâu”
 

Trà là con cả trong một gia đình đông anh chị em. Vì bố mẹ làm nông nghèo khó nên cô cựu sinh viên của Học Viện Báo Chí & Tuyên Truyền đã nỗ lực học tập không ngừng. Trong suốt 4 năm đi học, không muốn tạo gánh nặng cho gia đình nên Trà vẫn luôn cố gắng đạt học bổng cộng với làm thêm nhiều việc như bán báo, gia sư, phát tờ rơi, phục vụ,…để kiếm tiền mua dụng cụ học tập. Hiện tại “cô bé chăn trâu” vừa trúng tuyển làm phóng viên tập sự tại báo Pháp Luận TP.HCM.
 
“Em sẽ gửi 20 triệu chữa bệnh cho bố”

 
Trước một tấm gương hiếu thảo như Trà, nhiều khán giả truyền hình, đặc biệt là các bà nội trợ đã không cầm được nước mắt. Hỏi ra mới biết, cha của Trà đang bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Dù chống chọi với căn bệnh suốt 5 năm qua nhưng người cha này vẫn luôn kiên cường làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cô con gái nhỏ. Thú nhận với chương trình, “cô bé chăn trâu” cho hay: “Có lẽ, đối với nhiều người 20 triệu đồng không phải là con số lớn nhưng với em đó là khoản tiền rất nhiều và rất quý giá, nhất là trong giai đoạn này.”
 
Hóa đơn may mắn là một game show quốc tế ăn khách lần đầu tiên được mua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam. Chương trình gặp gỡ khán giả vào lúc 19h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9. 

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây