2 NSƯT Ngọc Huyền và Kim Tử Long tái hợp trong 'Xử án Phi Giao'

Chủ nhật - 10/12/2017 22:26
Chiều 9/12, tại Nhà hàng Quá Đã của NSƯT Kim Tử Long đã diễn ra buổi họp mặt giới thiệu vở cải lương tuồng cổ 'Xử án Phi Giao'. Có thể nói, sau 17 năm, vở diễn lừng lẫy này mới có dịp tái ngộ với khán giả và đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi ăn khách NSƯT Kim Tử Long - NSƯT Ngọc Huyền.
NSƯT Kim Tử Long vai vua Anh Tôn, NSƯT Ngọc Huyền vai hoàng hậu Phi Giao
NSƯT Kim Tử Long vai vua Anh Tôn, NSƯT Ngọc Huyền vai hoàng hậu Phi Giao
Vở cải lương Xử án Phi Giao được trình diễn lần đầu tiên vào năm 1990 trên sân khấu Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Nhân vật chính Phi Giao là vai diễn mà nữ tác giả Bạch Mai viết “đo ni đóng giày” cho cô học trò cưng - Ngọc Huyền. Đúng như dự đoán, vở cải lương này thành công vang dội, nghệ sĩ Ngọc Huyền đã tạo một “cú hích” cho sự nghiệp diễn xuất của mình, đưa tên tuổi của chị lên hàng ngôi sao hạng A. Cho đến nay, dù Ngọc Huyền có đến hàng trăm vai diễn khác nhau nhưng hễ nhắc đến chị là khán giả nhắc ngay đến vai diễn Phi Giao.


Vai diễn Phi Giao của NSƯT Ngọc Huyền

Năm 2000, NSƯT Kim Tử Long quyết định dàn dựng lại nguyên vở cải lương Xử án Phi Giao, phát hành VCD – DVD. Băng đĩa này cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt, thêm một lần nữa ghi dấu son không phai mờ trong lòng khán giả qua tài diễn xuất của cặp đôi ăn ý Ngọc Huyền – Phi Giao và Kim Tử Long – Hoàng đế Anh Tôn.


Thời điểm đó, Ngọc Huyền là nữ nghệ sĩ xuất hiện nhiều nhất trong các chương trình băng đĩa trong nước và được khán giả ái mộ gọi chị là "Nữ hoàng chi bảo video". Chị cũng là nghệ sĩ trẻ nhất miền Nam trong lĩnh vực cải lương được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2001.


Tháng 12/2002, NSƯT Ngọc Huyền tổ chức Liveshow "Mãi mãi ước mơ" tại Nhà hát Hoà Bình trong 3 đêm liền, thu hút gần 10.000 khán giả đến xem. Trong live show này, NSƯT Kim Tử Long – NSƯT Ngọc Huyền cũng đã biểu diễn lại trích đoạn Xử án Phi Giao. Cố GS-TS Trần Văn Khê từng nhận xét: “Qua chương trình này, cải lương đã bứt phá ra ngoài những khuôn mẫu cũ để tiếp cận với giới trẻ bằng hơi thở, nhịp sống của thời đại nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, truyền cảm, trữ tình của sân khấu truyền thống”.




Sau 17 năm, nguyên vở Xử án Phi Giao một lần nữa lại được NSƯT Kim Tử Long dàn dựng lại trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình và sẽ công diễn vào lúc tối 23/12 tới đây. NSƯT Kim Tử Long chia sẻ: “Sau 17 năm, tôi và Ngọc Huyền mới có dịp tái ngộ khán giả trọn một vở tuồng Xử án Phi Giao. Lần này, tôi quyết định đầu tư lớn, dàn dựng lại vở theo một phong cách mới, từ dàn diễn viên đến cảnh trí, phục trang… cả việc “đặt hàng” tác giả Bạch Mai viết thêm một số bài bản mới cho vở. Điều chúng tôi mong muốn nhất là lôi cuốn khán giả trẻ đến với nghệ thuật cải lương…”.


NSƯT Kim Tử Long cho biết thêm: “Nhiều năm qua, tôi và Ngọc Huyền vẫn diễn chung nhưng chỉ hát tân cổ hoặc diễn trích đoạn. 17 năm mới dứng chung trên sân khấu diễn một vở tuồng dài, tôi rất nôn nao với những cảm xúc khó tả. Tôi tin, chúng tôi sẽ thăng hoa những cảm xúc như lần đầu mới được diễn cùng nhau…”.

NSU&T Ngọc Huyền xúc động chia sẻ: “Dù hoạt động ở nhiều lĩnh vực, nhưng Ngọc Huyền vẫn nặng lòng với cải lương nhất. Có thể nói, cũng khá lâu rồi sân khấu cải lương mới có dịp dựng lại nguyên một vở tuồng cổ biểu diễn ở nhà hát lớn nên Ngọc Huyền và toàn bộ các anh em nghệ sĩ rất nôn nao. Đây cũng là vở để anh Kim Tử Long và Ngọc Huyền “đo” lại tình yêu của khán giả cải lương dành cho mình. Trong vở này, vấn đề trang phục cũng rất quan trọng. Những bộ trang phục cho vở được Nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện rất đặc biệt, có bộ nặng đến 20kg, hứa hẹn gây nhiều bất ngờ cho khán giả…”.



Các nghệ sĩ trong buổi gặp gỡ báo chí


Từ phải sang: NSƯT Ngọc Huyền, nghệ sĩ Thanh Hằng, tác giả Bạch Mai, nghệ sĩ trẻ Ngọc Quyền, NSƯT Kim Tiểu Long, ca sĩ Quốc Đại

Trong buổi gặp gỡ, NSƯT Ngọc Huyền đã không kìm được nước mắt: “Ngọc Huyền rất hạnh phúc và cảm động vì được thỏa niềm mong đợi được diễn lại vở này trên sân khấu quê nhà. Ngọc Huyền trân trọng toàn bộ ê kíp tham gia, đã đứng sau hỗ trợ để vai diễn Phi Giao một lần nữa được tỏa sáng…”.

Vở cải lương Xử án Phi Giao có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Trường Sơn, Thanh Hằng, Linh Tâm, NSƯT Kim Tiểu Long, Trinh Trinh, Chi Bảo, Lê Thanh Thảo, Tô Châu, Hiếu Cảnh, Điền Trung, Xuân Trúc, Trịnh Ngọc Huyền, 
ca sĩ Quốc Đại, bé Kim Thư


Địa điểm: Nhà Hát Hòa Bình (240 đường Ba Tháng Hai, Q.10, TPHCM)
Giá vé: VIP 2.000.000 - 1.500.000 - 1.200.000 - 1.000.000 - 800.000 - 500.000 đồng
Trên lầu: 300.000- 200.000 đồng

Vé bán tại: Nhà hàng Quá Đã (171 Cao Thắng nối dài, Q.10, TP.HCM) 

Hotline: 0901388828

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây