Tinh Hoa Hội Tụ: Nơi các Quán quân, Á quân tranh tài đầy hấp dẫn

Thứ sáu - 07/12/2018 18:44
Chiều 5/12 tại TP.HCM, Jet Studio đã tổ chức buổi công bố phát sóng chương trình truyền hình mới mang tên Tinh Hoa Hội Tụ. Chương trình gồm 13 tập phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 21g thứ tư hằng tuần, kể từ ngày 19/12/2018.
5 nghệ sĩ tre tranh tài mùa đầu tiên
5 nghệ sĩ tre tranh tài mùa đầu tiên

Các cuộc thi trên truyền hình luôn khép lại với sự xuất hiện của Quán quân, Á quân và có rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ thành danh từ các chương trình truyền hình bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Khán giả hàng đêm dõi theo chương trình luôn mong mỏi các nghệ sĩ trở lại biểu diễn tài năng trên sóng truyền hình, hội ngộ những khán giả thân thương.

Có những câu hỏi luôn được khán giả, và cả giới truyền thông thường đặt ra sau khi mỗi nghệ sĩ bước ra khỏi những cuộc thi là: Họ ở đâu? Họ đang làm gì? Công chúng đã ủng hộ các nghệ sĩ qua các cuộc thi, luôn muốn được thấy nghệ sĩ mình yêu thích xuất hiện nhiều hơn, thể hiện được tài năng xuất sắc hơn.

 


Tổng đạo diễn Đình Toàn cùng các thí sinh

Tinh Hoa Hội Tụ (do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất) sẽ mang các Quán quân, Á quân, những thí sinh được yêu thích của các cuộc thi cùng xuất hiện trên một sân khấu và cùng tranh tài trong một cuộc chơi thú vị. Các thí sinh tranh tài bằng sở trường, tuy nhiên có thể kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như tân nhạc, cổ nhạc – cải lương cổ truyền, kịch nói, nhảy múa, hài… nhằm tăng sức hấp dẫn và cơ hội thể hiện tài năng.

Trong dàn thí sinh, sức hút đổ dồn về những cái tên đã khá quen thuộc với khán giả. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng chất giọng nữ cao, khỏe khoắn đầy nội lực, Tiêu Châu Như Quỳnh từng giành giải thưởng “Giọng ca nữ xuất sắc” năm 16 tuổi, giải ba trong cuộc thi Tiếng ca học đườngkhi cô 17 tuổi. Sau đó, cô giành giải nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009.

Từng gây chú ý vào năm 2007 với Vọng cổ teen, Vĩnh Thuyên Kim có chặng đường hoạt động nghệ thuật gần 10 năm. Năm 2016, cô trở thành Quán quân gameshow Người nghệ sĩ đa tài. Một năm sau, cô đoạt giải nhì chương trình hát nhạc trữ tình mang tên Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng.


Từ trái sang: Mạnh Quyền, Vĩnh Thuyên Kim, Bảo Chu, Tiêu Châu Như Quỳnh, Minh Trường

Bên cạnh hai cô gái, ba chàng trai trong chương trình cũng sở hữu cho bản thân kha khá thành tích nổi bật. “Kép đẹp” cải lương Minh Trường với giải nhất Chuông vàng vọng cổ 2014, giải nhất Giọt nắng phù sa 2011, giải nhất Bông Lúa Vàng 2011, huy chương Bạc giải Tài năng trẻ toàn quốc 2012. Anh chàng vũ công Mạnh Quyền với loạt thành tích Top 3 Astro Battle Ground Châu Á ở Malaysia, giải nhất Astro Battle Ground Việt Nam2016, giải nhất BeU Honda hạng mục Vũ đạo Toàn quốc 2016, chứng chỉ ISDT (chứng chỉ nhảy múa quốc tế của Anh Quốc). Và cuối cùng, “em út” của gia đình Tinh Hoa Hội Tụ, Bảo Chu với giải thưởng Á quân Cặp Đôi Hài Hước 2018 và giải 3 chương trình Làng Hài Mở Hội (đội Đom Đóm).

Tinh Hoa Hội Tụ lần đầu tiên ra mắt khán giả chú trọng yếu tố nội dung, cân bằng giữa fomat hay, nhân tố chất lượng, hứa hẹn mang đến dư vị mới mẻ cho khán giả.


Ông Nguyễn Thanh Phú - TGĐ Jet Studio cùng Tổng đạo diễn Đình Toàn (trái) và Giám khảo xuyên suốt Phương Dung 

Với ý nghĩa tôn vinh các giá trị văn hóa của người Việt, chủ đề vòng thi của Tinh Hoa Hội Tụ chỉ mang 1 chữ: Hội, Tình, Hiếu, Nghệ, Nhân, Lễ, Yêu, Mơ, Tài, Tâm… nhằm thể hiện những giá trị tình cảm, con người, văn hóa, cũng là một cách để thí sinh có thể thoải mái sáng tạo. Các tiết mục được dàn dựng hiện đại, mới mẻ thể hiện quan niệm của những nghệ sĩ trẻ trong đời sống hiện đại.

Danh ca Phương Dung chia sẻ đây là lần thứ hai cô chấm thi cho một chương trình khác sở trường tuy nhiên Tinh Hoa Hội Tụ lại mang đến cho cô sự xúc động lẫn thích thú bởi tài năng riêng biệt của thí sinh. “Tôi thưởng thức tiết mục, chú trọng giọng hát, lối diễn xuất, nội dung dàn dựng và lối thành văn của tiểu phẩm. Tôi không áp lực khi ngồi ghế nóng bởi biết bản thân công tâm, không bênh ai, bỏ ai mà đóng vai trò người đi trước nhắc nhở các em, đúng thì tôi khen, sai thì tôi nhắc nhở”, cô nói. Nữ danh ca cho biết sẽ đưa những nhận xét công tâm và thẳng thắn nhất giúp thí sinh hoàn thiện bài thi.

Ngoài giám khảo chính, mỗi đêm thi Tinh Hoa Hội Tụ còn có sự xuất hiện của 2 trong số các giám khảo khách mời tên tuổi trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật như: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Việt Anh, NSƯT Nguyễn Chánh Tín, nghệ sĩ Hồng Vân, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ hài Phú Quý, nghệ sĩ Bạch Long, nghệ sĩ Kim Phương, danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Việt Trinh, kiện tướng dancesport Khánh Thi…

Nghệ sĩ Hồng Vân trong một đêm thi không giấu được cảm xúc trước các tiết mục. Cô nói: “Ngồi trên ghế giám khảo tôi cảm thấy hạnh phúc bởi chương trình mang tính chất giáo dục, cả ê-kíp đã làm ra một chương trình hay phục vụ khán giả”.

Góp mặt ở Tinh Hoa Hội Tụ với vai trò giám khảo khách mời, Phương Thanh cho rằng đây là một gameshow tuyệt vời khi tập hợp các Quán quân, Á quân hội tụ tranh tài, dù đã có vị trí nhất định trong lòng khán giả. Các thí sinh tài năng mang những cái đầu tinh tế dàn dựng nên tiết mục hay.

“Nữ hoàng” dancesport Khánh Thi khẳng định: “Gọi 5 tài năng tranh tài là thí sinh thì không đúng bởi đây đều là “những nghệ sĩ luôn đầu tư chất xám và tâm huyết cho từng tiết mục chủ đề”.

Với vai trò Tổng đạo diễn, nghệ sĩ Đình Toàn cho biết anh cùng đội ngũ sản xuất dồn hết tâm huyết nhằm mang đến sự hấp dẫn cho chương trình. Anh thổ lộ khi làm tổng đạo diễn Tinh Hoa Hội Tụ, anh sẽ “rộng đường” sáng tạo ở nhiều lĩnh vực với nhiều cách thể hiện mới mẻ. Anh muốn các thí sinh tỏa sáng qua mỗi đêm thi, khán giả có một “món ăn ngon”, một chương trình hấp dẫn để theo dõi mỗi tuần.

Tinh Hoa Hội Tụ không chỉ gây chú ý bởi những phần thi hấp dẫn, tài năng, chất lượng thí sinh mà còn ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Bởi nơi đây, các thí sinh sẽ thực hiện những công việc thiện nguyện mang ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, bằng cách dùng một nửa trong số tiền thưởng mỗi tuần làm công việc từ thiện giúp đỡ một nghệ sĩ đang gặp khó khăn, hoặc nâng đỡ một tài năng trẻ.

Ở Tinh Hoa Hội Tụ, 5 thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài qua 13 vòng thi với các chủ đề khác nhau. Ba giám khảo là các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng cùng 50 khán giả tại phim trường sẽ cho điểm trực tiếp các tiết mục.

Mỗi đêm có một giải nhất, giá trị tiền thưởng của giải nhất tuần sẽ tương ứng với số điểm, có thể lên đến 40 triệu đồng. Theo đó, 50% tiền thưởng này sẽ được trao tặng cho những nghệ sĩ hoặc những hoàn cảnh khó khăn theo nguyện vọng của thí sinh. Sau 12 vòng thi, 3 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ cùng nhau tranh tài ở đêm Chung kết xếp hạng. Tổng giá trị giải thưởng của Tinh Hoa Hội Tụ lên đến 780 triệu đồng, trong đó Quán quân nhận giải thưởng 150 triệu đồng, Á quân nhận giải 100 triệu đồng và hạng 3 nhận giải 50 triệu đồng.

Tập đầu tiên với chủ đề “Hội” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 19/12/2018 trên kênh THVL1. Tinh Hoa Hội Tụ do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

SGGT

Hình ảnh: Hoàng Khôi

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây