Dũng Bino lúng túng, không biết xưng hô thế nào với chỉ huy khi tham gia Sao nhập ngũ

Thứ năm - 20/09/2018 00:11
Mùa 7 "Sao nhập ngũ" với tên gọi Lá Chắn Thép đã chính thức lên sóng từ ngày 15/09/2018 với sự tham gia của 4 "mỹ nam": Ưng Đại Vệ, Châu Khải Phong, Tim và Dũng Bino. Các nhân vật sẽ trải nghiệm tại Trung đoàn 102 - Trung đoàn Thủ đô, đơn bị được mệnh danh là "Lá chắn thép" trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Dũng Bino – chàng tân binh trong Sao nhập ngũ mùa 7
Dũng Bino – chàng tân binh trong Sao nhập ngũ mùa 7

Các nhân vật sẽ trải nghiệm tại Trung đoàn 102 - Trung đoàn Thủ đô, đơn bị được mệnh danh là Lá chắn thép trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Dũng Bino chia sẻ tham gia “nhập ngũ” với mong muốn tìm hiểu xem môi trường quân ngũ có thực sự như mình đã tưởng tượng và những gì được biết qua sách vở, báo đài hay không?

Bước chân vào đơn vị khi thời tiết còn đang lạnh, với thói quen sinh hoạt lâu năm tại miền Nam, các sao Ưng Đại Vệ, Tim và Châu Khải Phong đã lập tức tò mò đặt câu hỏi với chỉ huy về độ lạnh khi trời về đêm. Tim ngay từ khi bước chân vào đơn vị đã tĩnh lặng khác thường, khôn ồn ã giao tiếp. Cậu em út Dũng Bino mới vài phút trước còn vui tươi "nhớ nghề MC" pha trò cho cả đội, ngay lập tức bị "khớp" trước chỉ huy, trong phần giới thiệu bản thân, Dũng Bino hoàn toàn lúng túng, không biết xưng hô với chỉ huy làm sao cho đúng?

Đáng chú ý nhất là đồng chí Đại đội trưởng với khẩu lệnh và tác phong chuẩn mực của người chỉ huy, anh đã khiến 4 chiến sỹ cảm giác lo lắng cho những ngày tháng tiếp theo trong đơn vị, nhưng thỉnh thoảng có những tình huống khó đỡ của các chàng trai.

Khi nghe chỉ huy hỏi về cảm thấy thế nào khi tham gia quân đội, Ưng Đại Vệ chia sẻ anh cảm thấy trong quân đội rất nghiêm nhưng điều đó lại khiến anh trả lời ngay “Tôi thấy khá là thích thú ạ”, bộ dạng của anh khiến chỉ huy cũng như đồng đội không khỏi bật cười. Châu Khải Phong cảm thấy “nghiêm khắc hơn bên ngoài rất nhiều”, anh vô tình bị chỉ huy nhắc nhở về thói quen đứng "quá thoải mái" không phù hợp tác phong quân đội. Gây sốc nhất có lẽ là Dũng Bino rất hồn nhiên phát biểu: "Báo cáo! Tôi thấy bình thường vì ở nhà mẹ tôi còn nghiêm hơn".

Cả bốn tân binh đều rất lo lắng cho mái tóc của mình, trước ngày nhập ngũ đều tranh thủ đi cắt tóc sao cho là ngắn nhất. Dù đã hết lòng bày tỏ nguyện vọng với chỉ huy xin được cắt tóc không bị quá ngắn, tuy nhiên cả 4 nhân vật đã phải nhận lời từ chối quá dứt khoát của người chỉ huy. Trong không khí căng thẳng của việc đối mặt với sự thật là phải cắt tóc 3 phân đúng nghĩa, ngay sau khi cắt tóc, Dũng Bino thấy bàng hoàng hơn, vì chưa bao giờ thấy tóc mình ngắn đến thế.

Sau khi cắt tóc đúng quy định, 4 chiến sỹ mới được làm quen với đồng đội và giao về cho tiểu đội 1 của trung đội 7. Ngay buổi chiều đầu tiên vào đơn vị, 4 anh chàng đã lập tức phải thích nghi và tham gia huấn luyện với nội dung chào báo cáo và học điều lệnh đội ngũ. 

Nội dung huấn luyện thứ 2 trong buổi chiều chính là học các tư thế chiến thuật với sự hướng dẫn của chỉ huy Trịnh Ngọc Quý. Khác với các mùa khác, trong mùa 7, mỗi nhân vật trải nghiệm được biên chế cho 1 loại súng khác nhau, chính vì vậy, trong nội dung huấn luyện này cả 4 chiến sỹ không tránh khỏi gặp trở ngại lớn, Dũng Bino lại thấy rất khó khăn bởi khẩu súng PKM với trọng lượng rỗng đã đạt tới 7,5 kg, thử thách đầu tiên hơi quá khó cho Dũng Bino.

Mùa 7 Sao nhập ngũ – Lá chắn thép phát sóng lúc 9h sáng thứ 7 hàng tuần trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN).

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây