Ca nhạc sĩ Ngọc Sơn tiết lộ gì về mối tình đầu của mình

Thứ năm - 12/04/2018 09:57
Quay trở lại ngồi ghế nóng Hãy Nghe Tôi Hát mùa 3, Ngọc Sơn mang ca khúc mới toanh Lệ tình ra mắt khán giả. Nam danh ca không ngần ngại hướng dẫn các thí sinh cách hát đúng dòng nhạc bolero, ngoài ra, anh còn tiết lộ mối tình đầu ngay trên sóng truyền hình.
Ngọc Sơn mang hit mới toanh đến Hãy Nghe Tôi Hát
Ngọc Sơn mang hit mới toanh đến Hãy Nghe Tôi Hát

Danh ca - nhạc sĩ Ngọc Sơn là một hiện tượng lớn trong nền âm nhạc Việt Nam. Bằng giọng hát ngọt ngào trời phú và sự khổ luyện không ngừng, Ngọc Sơn ghi dấu ấn trong lòng người yêu nhạc với những bản tình ca nồng nàn hay những ca khúc về tình cảm gia đình đầy xúc động.

Từ bài hát đầu tay Lòng mẹ sáng tác năm 1987, đến nay Ngọc Sơn đã viết hàng trăm ca khúc theo nhiều phong cách âm nhạc và trở thành một nghệ sĩ hiếm hoi trong dòng nhạc trữ tình thành công ở cả lĩnh vực biểu diễn và sáng tác. Những bài hát do Ngọc Sơn sáng tác cũng trở thành những thách thức cho thế hệ sau muốn thể hiện lại, không chỉ bởi dấu ấn quá lớn của nam danh ca mà còn bởi những đòi hỏi rất cao về giọng hát và cảm xúc đặt trong từng câu hát.

Ngoc Son lan dau tiet lo moi tinh dau tren song truyen hinh hinh anh 1

Nổi danh dễ tính trong việc chấm điểm cho các thí sinh, ngược lại, danh ca Ngọc Sơn lại là người rất kỹ tính mỗi khi lắng nghe người khác hát. Bởi Ngọc Sơn đã nghiên cứu rất nhiều về cách hát của tất cả các dòng nhạc từ opera, nhạc trẻ, cải lương đến trữ tình bolero và rút ra kinh nghiệm: “Tất cả các thể lọa nhạc ấy đều vận dụng một kiểu hát đưa hơi mình ra cho nó thẳng, đẹp và sạch. Hát làm sao cho âm thanh phát ra thật là tự nhiên và Ngọc Sơn đã vận dụng kỹ thuật này vào cách hát của dòng nhạc bolero cũng như nhạc trẻ”. Không chỉ giải thích, tại sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát, nam danh ca không ngần ngại thị phạm vài câu hát cho cách thí sinh và khán giả cùng thưởng thức.

Theo danh ca Thái Châu, việc Ngọc Sơn hát ca khúc của anh sáng tác chắc chắn sẽ đúng ý, đúng tâm huyết hơn những ca sĩ khác. Chính vì vậy, nam danh ca có lời khuyên dành cho các ca sĩ trẻ muốn hát nhạc Ngọc Sơn: “Các em nên gặp và trao đổi ý kiến trước khi muốn thể hiện ca khúc của Ngọc Sơn. Thái Châu nghĩ Ngọc Sơn cũng không hẹp hòi gì và sẵn lòng trao đổi kinh nghiệm hát những ca khúc ấy”.

Hay Nghe Toi Hat 2018 Cac TS
Các thí sinh của Hãy Nghe Tôi Hát 2018

 

Là giám khảo chủ đề tập 7, danh ca Ngọc Sơn ghi dấu ấn với khán giả qua những nhận xét chân thành, bên cạnh đó, nam danh ca không ngần ngại chia sẻ những kỷ niệm liên quan đến các ca khúc do anh sáng tác. Các sáng tác nổi tiếng của Ngọc Sơn như: Đêm buồn phố thị, Vầng trăng cô đơn, Khúc tình nồng, Giận hờn, Lòng mẹ sẽ được các thí sinh của Hãy Nghe Tôi Hát lựa chọn để dự thi.

Đến với đêm thi chủ đề Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm chọn thể hiện ca khúc Khúc tình nồng – một sáng tác nổi tiếng của danh ca Ngọc Sơn sáng tác vào năm 2001. Võ Hạ Trâm không ngần ngại đổi mới bản thân, cô xuất hiện với hình ảnh quyến rũ, bốc lửa trên sân khấu và thực hiện những động tác điêu luyện, không kém phần sôi động cùng vũ đoàn. Có vẻ đối với nữ ca sĩ 9x này không gì có thể làm khó được cô, phần thể hiện của Võ Hạ Trâm trong tập 7 sẽ chứng minh rõ điều này.

Vầng trăng cô đơn là ca khúc được danh ca Ngọc Sơn sáng tác với tên gọi đầu tiên là Đêm cuối 2. Với ca khúc, nam danh ca phá cách trong việc phối bolero và pop với nhau để tạo nên sự mới lạ thời bấy giờ. Lựa chọn Vầng trăng cô đơn để thể hiện, Như Trang tiếp tục làm khó bản thân bởi ca khúc được viết dành cho giọng nam và có rất ít giọng ca nữ đủ bản lĩnh chọn hát ca khúc này.

Khá lo lắng cho đêm thi chủ đề Ngọc Sơn, cả hai ca sĩ Mai Quốc Việt và Bá Thắng đều tranh thủ học “mánh” từ đàn anh Nguyên Vũ. Với nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu, Nguyên Vũ không chỉ làm tốt vai trò MC mà đôi khi còn là quân sư “bất đắc dĩ’ về tâm lý cho đàn em.

Tại đêm thi chủ đề danh ca Phương Dung, Mai Quốc Việt đã thể hiện một sở đoản khi chọn ca khúc Hương tóc mạ non thuộc dòng nhạc dân ca. Và đêm thi chủ đề danh ca Ngọc Sơn, anh tiếp tục thể hiện một sở đoản khác khi chọn hát ca khúc đậm chất bolero Đêm buồn phố thị của danh ca Ngọc Sơn. Với giọng hát điêu luyện cùng phần dàn dựng đậm chất liêu trai kể về câu chuyện tình giữa chàng họa sĩ và nàng búp bê gánh xiếc, phần trình diễn của Mai Quốc Việt hứa hẹn đầy hấp dẫn cho khán giả.

Nguyễn Lê Bá Thắng dồn hết tâm huyết vào ca khúc Giận hờn – một bản hit của danh ca Ngọc Sơn mà anh rất thích. Phần dàn dựng với không gian sang trọng và lãng mạn của ca khúc hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Qua phần thể hiện ca khúc Giận hờn của Nguyễn Lê Bá Thắng cũng đã gợi cho danh ca Ngọc Sơn nhớ về những kỷ niệm đầu tiên về mối tình đầu – là chất xúc cảm khiến anh viết lên ca khúc này, anh chia sẻ: “Giận hờn là ca khúc đánh dấu một cộc mốc quan trọng trong con đường yêu của Ngọc Sơn. Hồi đi học Ngọc Sơn có thầm thương trộm nhớ một bóng hồng mà không dám nói. Một lần thấy nàng đi cùng người con trai khác, Ngọc Sơn đã lấy nỗi lòng một người sinh viên nghèo xa nhà lần đầu yêu không thành để viết ra bài hát Giận hờn”.

Nam ca sĩ Trần Vũ liều chọn ca khúc Lòng mẹ – sáng tác đầu tay rất nổi tiếng của danh ca Ngọc Sơn để dự thi. Ca khúc này chứa nhiều kỷ niệm với nam danh ca, vì thế, khó có ai có thể diễn tả hết những tâm huyết do chính tác giả gửi vào nhạc phẩm. Ngoài áp lực hát ca khúc đinh của Ngọc Sơn, Trần Vũ còn hồi hộp hơn khi phải vừa hát vừa diễn cảnh tình cảm. Trần Vũ hóa thân thành người con trai sang nước ngoài lao động để có tiền gửi về mẹ già ở quê nhà. Trong khi người mẹ héo mòn đợi con về thì những lo toan về cơm áo gạo tiền lại không cho phép người con trai trở về quê nhà gặp mặt mẹ. Câu chuyện Trần Vũ mang lại hứa hẹn mang nhiều cảm xúc cho tất cả khán giả xem chương trình.

Bên cạnh phần trình diễn của các thí sinh, danh ca Ngọc Sơn còn thể hiện một ca khúc mới toanh do anh sáng tác có tên là Lệ tình. Ngoài ra, top 6 thí sinh còn hòa giọng trong ca khúc Lời tỏ tình dễ thương – một sáng tác sôi động của Ngọc Sơn.

Tập 7 với chủ đề Ngọc Sơn sẽ được phát sóng lúc 21g thứ năm ngày 12/4 trên kênh THVL1. Hãy Nghe Tôi Hát do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây