Ra mắt CLB Màu nước Sài Gòn

Thứ sáu - 19/05/2017 11:00
CLB Màu nước Sài Gòn vừa có cuộc triển lãm ra mắt vào ngày 16/5, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.
Ban chấp hành Hội Mỹ thuật tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với các họa sĩ trong Ban điều hành CLB Màu nước Sài Gòn
Ban chấp hành Hội Mỹ thuật tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với các họa sĩ trong Ban điều hành CLB Màu nước Sài Gòn
Đây là CLB thứ 12 trực thuộc Hội Mỹ thuật TP.HCM. Sự ra đời của CLB nhằm thực hiện ý nguyện của một số hội viên yêu thích chất liệu màu nước trong sáng tác. CLB Màu nước Sài Gòn ra đời cũng nói lên sự đồng thuận, ủng hộ của lãnh đạo Hội, xem hoạt động sáng tạc chất liệu màu nước cũng có giá trị như những tác phẩm hội họa chuyên biệt trong lĩnh vực mỹ thuật.

Trong triển lãm ra mắt lần này, Hội Mỹ thuật cũng đã công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự trong ban điều hành CLB Màu nước Sài Gòn như sau: họa sĩ Siu Quý (Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM) làm chủ nhiệm CLB Màu nước Sài Gòn. 2 phó chủ nhiệm là họa sĩ Hoàng Võ và Hồ Hưng. Cố vấn có họa sĩ Kim Bạch và họa sĩ Bùi Duy Khánh.


Họa sĩ Kim Bạch (giữa) cắt băng khai mạc triển lãm cùng các họa sĩ Huỳnh Văn Mười (chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM) và họa sĩ Siu Quý (tân chủ nhiệm CLB Màu nước Sài Gòn)

Dù đã 82 tuổi nhưng họa sĩ Kim Bạch vẫn nhiệt tình tham gia cùng CLB Màu nước Sài Gòn. Trong triển lãm lần này bà có 3 tác phẩm màu nước, trong đó tác phẩm Đôi bò vẽ từ năm 1972. Đây là những tác phẩm khá hiếm hoi bà vẽ phong cảnh, bởi bà là họa sĩ chuyên vẽ chân dung. Họa sĩ Hoàng Võ, phó chủ nhiệm CLB Màu nước Sài Gòn cho biết: "Cô Kim Bạch là nữ họa sĩ xuất sắc của hội họa Việt Nam thời kỳ sau Mỹ thuật Đông dương. Tranh lụa và màu nước là các chất liệu bà rất điêu luyện".


Tác phẩm 'Đôi bò' của họa sĩ Km Bạch

 
Tham gia triển lãm ra mắt CLB Màu nước Sài Gòn có tấ cả 37 họa sĩ, với 60 tác phẩm tranh màu nước lớn nhỏ khác nhau. Đa số là tranh phong cảnh, chân dung, tĩnh vật... Sau đây là một số tác phẩm tiêu biểu trong triển lãm lần này.
 

Tác phẩm 'Nắng Sài Gòn' của họa sĩ Đoàn Quốc


Tác phẩm 'Góc quê' của Nguyễn Tiến Dũng


Chân dung khổ lớn của họa sĩ Hoàng Võ




'Góc cuộc sống' của họa sĩ Hồ Hưng


Tác phẩm 'Trên dòng sông' của Bảo Huỳnh


Các nữ họa sĩ bên tác phẩm 'Ao thu' của Nguyễn Thu Hương


1 góc triển lãm thu hút các bạn trẻ thưởng lãm

 
Triển lãm sẽ kéo dài từ 16 đến 25/5/2017, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3).
 
HỒNG SƠN​


Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây