Tưởng nhớ Trịnh Công Sơn: Người Sài Gòn thổn thức cùng Hồng Nhung

Thứ hai - 02/04/2018 23:55
Hàng trăm khán thính giả Sài Gòn đã thổn thức cùng với ca sĩ Hồng Nhung trong đêm nhạc tưởng niệm 17 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại TP.HCM vào tối 1.4.
SU1HLTEgKDU0KQ==
SU1HLTEgKDU0KQ==

Ngày 1.4.2001 nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở về với các bụi. Khi nghe tin ông mất nhiều người nhất định không chịu tin vì tưởng đây là trò đùa của ai đó. Nhà thơ Trần Mạnh Hảo viết: "Dường như Trịnh Công Sơn cố tình chọn ngày Cá tháng tư để làm cuộc ú tim cuối cùng của mình với hư vô... Cái chết của Trịnh chẳng qua là cuộc đùa chơi tí thôi, Cá tháng tư mà, chết đùa thôi mà, chết chơi chơi, chết thử cho vui thôi mà, đừng buồn đau đừng khóc Sơn hỡi triệu người yêu dấu...".

Em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ nỗi lòng về đêm nhạc

Đúng như những gì nhà thơ Trần Mạnh Hảo viết, 17 năm qua nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn đang ở lại cùng chúng ta, ông trở thành bất tử trong lòng đông đảo người Việt bởi những tác phẩm của ông mang đầy tính nhân văn, chiều sâu triết lý, những suy niệm về thân phận con người, về cuộc sống và nhiều điều quý giá khác không thể kể ra hết trong di sản vĩ đại của Trịnh Công Sơn đã, đang và sẽ tồn tại qua mọi thời đại…

Năm nay, nhân kỷ niệm 17 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về với cõi vĩnh hằng, để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa, một đêm nhạc đặc biệt mang tên "Cội nguồn" được gia đình tổ chức vào đêm 1.4 tại Đường sách TP.HCM với sự tham gia của các ca sĩ Hồng Nhung, Ngọc Mai, Đức Tuấn, Lân Nhã, Tấn Sơn, Saxophone Trần Mạnh Tuấn, An Trần…

Rất đông người yêu nhạc Trịnh ở Sài Gòn và các tỉnh thành lân cận đã về tưởng nhớ ông. Đêm nhạc diễn ra lúc 18 giờ nhưng từ 16 giờ đường sách đã không còn chỗ trống.

Từ 16 giờ khán giả đã đến dự đêm nhạc Trịnh

Không gian của đường sách có thể quá bé nhỏ so với số lượng người hâm mộ cố nhạc sĩ tài hoa. Nhưng dường như hiểu được tính cách trầm lặng không thích sự ồn ào phô trương của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời, nên dòng người đến đây thưởng thức nhạc Trịnh rất lặng lẽ từ tốn. Những cuộc trò chuyện chào hỏi nhau trong lúc dự đêm nhạc cũng chỉ phát ra những âm thanh vừa đủ nghe. Tất cả rất trật tự nhường nhịn cho nhau từ chỗ đứng chỗ ngồi.

Video chia sẻ của Hồng Nhung và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh về đêm nhạc:

Ca sĩ Hồng Nhung cùng hai con nhỏ từ Hà Nội bay vào Sài Gòn tham gia đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn. Không giấu được sự xúc động khi đứng trên sân khấu trước hàng trăm khán giả Sài Gòn, Hồng Nhung nhắc lại những kỷ niệm cũ với nhạc sĩ tài hoa. Với Hồng Nhung, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn chưa bao mất, ông hiện diện trong từng lời ca nốt nhạc.

Ca sĩ Hồng Nhung cùng hai con gái

Chia sẻ với khán giả cảm xúc của mình, nữ ca sĩ tâm sự: “Không phải ngẫu nhiên mà anh Sơn “ra đi bỏ lại con đường” vào đúng ngày 1.4 là ngày “nói dối” bởi vì trong lòng của biết bao nhiêu triệu người yêu nhạc của anh thì anh chưa bao giờ ra đi. Vì thế tôi cho đây là một điều nói dối, anh Sơn ra đi và câu hỏi để lại “Em còn nhớ hay em đã quên?” thì hôm nay người hỏi được đứng ở đây để hát. Hỏi để mà hỏi thôi vì tất cả khán giả ở dưới đã là câu trả lời rồi. Tình yêu ở trong tâm hồn vẫn nhớ và không bao giờ có thể quên”.

Video phần chia sẻ và biểu diễn của ca sĩ Hồng Nhung:

Sau phần chia sẻ, ca sĩ Hồng Nhung đã cháy hết mình với hai ca khúc của Trịnh Công Sơn là Em còn nhớ hay em đã quên  Hà Nội mùa thu…Riêng với bài hát về mùa thu Hà Nội, ca sĩ Hồng Nhung nói rằng đây là viên gạch lớn nhất trong khối tác phẩm đồ sộ mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ưu ái đặt riêng cho chị.

Ca sĩ Hồng Nhung thổn thức với nhạc Trịnh

Tiếng hát của Hồng Nhung đã làm thổn thức trái tim của những người yêu nhạc Trịnh. Rời sân khấu, Hồng Nhung đã xuống hàng ghế khán giả để cùng hòa giọng bài tình ca quen thuộc của Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ những kỷ niệm của mình

Nói về việc chọn chủ đề cho đêm nhạc năm nay, đại diện của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết: “Có thể tóm gọn đầy đủ nhất trong một chữ, là chữ Thiền. Thiền là tiếng nói mãnh liệt nhất trong sự thinh lặng, Thiền của Trịnh Công Sơn không phải là một giải pháp để chạy trốn mà chính là lời kêu gọi con người thương yêu nhau, lại gần với nhau. Và chỉ có tình yêu mới là lối thoát duy nhất cho tất cả những tâm hồn đau khổ…”.

Đêm nhạc khép lại, nhưng dư âm của những bài hát của Trịnh Công Sơn sẽ còn vang vọng trong lòng khán giả. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trở về với cát bụi 17 năm rồi, nhưng tên tuổi của Trịnh vẫn còn đây như trong ca từ ông đã viết "Người ngỡ đã xa xăm, nhưng người vẫn quanh đây".

Một số hình ảnh tại đêm nhạc Cội nguồn - Tưởng niệm 17 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời

Ca sĩ Tấn Sơn

Ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Ngọc Mai

Saxophone Trần Mạnh Tuấn

An Trần con gái của Saxophone Trần Mạnh Tuấn

Hai cha con Saxophone Trần Mạnh Tuấn

Ca sĩ Hồng Nhung cùng con gái

Ca sĩ Hồng Nhung cùng con gái

Ca sĩ Lân Nhã

Nhóm nhạc đến từ Nhạc viện TP.HCM

Một nhạc công vionlin

Bài hát Tuổi đời mênh mông do nhóm nhạc đến từ Nhạc viện TP.HCM thể hiện

Người hâm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

 

Tác giả bài viết: Bài, ảnh, video: Tiểu Vũ

Nguồn tin: www.motthegioi.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây