Triển lãm chuyên đề về Họa sĩ - KLG Đoàn Việt Tiến

Thứ ba - 06/02/2024 11:54
Sáng nay 6/2/2024, nhằm ngày 27 Tết, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp với Bảo tàng Bến Tre và các ban ngành tỉnh Bến Tre tổ chức Triển lãm chuyên đề "Khát vọng vượt lên" về Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến tại Bảo tàng Bến Tre.
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến biểu diễn vẽ tranh tại chỗ và tặng cho Bảo tàng Bến Tre 2 bức tranh cũng là chủ đề của triển lãm
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến biểu diễn vẽ tranh tại chỗ và tặng cho Bảo tàng Bến Tre 2 bức tranh cũng là chủ đề của triển lãm
Đây là triển lãm nhằm giới thiệu và tôn vinh Họa sĩ - Kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến - một nhân vật đặc biệt của quê hương Bến Tre đã có những thành tích xuất sắc (2 Kỷ lục Thế Giới  và 5 Kỷ lục Việt Nam) làm rạng danh cho quê hương Đồng Khởi Bến Tre.

A Tien 20


Đến dự lễ khai mạc có lãnh đạo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cùng lãnh đạo Bảo tàng Bến Tre và các ban ngành cùng đông đảo quan khách và công chúng đến xem.

A Tien 10

A Tien 9

Triển lãm được tổ chức và thiết kế khá hoành tráng và bài bản với nhiều không gian trưng bày giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp đầy thăng trầm và cũng đầy vinh quang của Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến. Từ những ngày đi vẽ dạo khắp Nam kỳ lục tỉnh đến những ngày khổ luyện suốt 10 năm vẽ ngược trên kính bằng 10 đầu ngón tay để mở đầu cho những thành công vang dội sau này và trở thành Kỷ lục gia lừng lẫy với 5 kỷ lục quốc gia và 2 kỷ lục Thế giới.

A Tien 23

A Tien 22

A Tien 21

A Tien 11
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến và gia đình nhỏ của mình

Ngoài những tác phẩm vẽ ngược kính về chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm Tâm pháp họa độc đáo của họa sĩ Đoàn Việt Tiến, triển lãm còn trưng bày cả một góc không gian để người xem biết được cách họa sĩ Đoàn Việt Tiến vẽ ngược kính như thế nào với các dụng cụ như bàn ghế, hộp sơn, các gáo dừa đựng màu, kính, bảng pha màu... và cả những quần áo dính sơn khi anh thực hiện các bức vẽ lập Kỷ lục Thế giới.

A Tien 15

A Tien 13

A Tien 14

A Tien 19

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc triển lãm chuyên đề họa sĩ Đoàn Việt Tiến còn biểu diễn tại chỗ 3 bức tranh vẽ ngược kính bằng 10 đầu ngón tay trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách và công chúng. Chỉ sau 11 phút vẽ trực tiếp, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã hoàn thành 3 bức tranh ngược kính trong sự trầm trồ của tất cả mọi người.

A Tien 1

A Tien 4

Bức đầu tiên với hình ảnh 2 quả dừa được Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đặt tên là "Ngọt ngào" và anh cho biết: "Đây chính là tấm lòng thành của người con Bến Tre đối với quê hương xứ dừa. Bức tranh này được vẽ theo phong cách bán trừu tượng, miêu tả và diễn đạt bằng tâm thức của mình".

A Tien 6

A Tien 5
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Trung tặng hoa cám ơn họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã tặng bức tranh 

Bức tranh này được Họa sĩ Đoàn Việt Tiến tặng cho giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bến Tre Nguyễn Văn Trung. 

2 bức tranh còn lại được Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến đặt tên là "Khát vọng" và "Vượt lên" theo như chủ đề của triển lãm lần này. và 2 bức tranh này tác giả tặng cho Bảo tàng Bến Tre để đánh dấu ngày kỷ niệm ngày khai mạc triển lãm chuyên đề đặc biệt về anh tại đây.

A Tien 7
2 phó giám đốc Bảo tàng Bến Tre Phạm Thanh Bình và Huỳnh Đình Tú lên nhận 2 bức tranh do họa sĩ Đoàn Việt Tiến tặng Bảo tàng Bến Tre 

Triển lãm sẽ diễn ra trong 1 tháng và mở cửa cho công chúng đến xem và thưởng lãm tại Bảo tàng Bến Tre, sau đó sẽ dành một không gian riêng để trưng bày và lưu giữ những kỷ vật cũng như những tác phẩm để đời của Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến.

 
DVT 013

5 Kỷ lục Việt Nam cho việc sáng tạo và biểu diễn tranh ngược kính của họa sĩ Đoàn Viêt Tiến:

1. Họa sĩ Việt Nam duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính – Vào năm 2005.
2. Họa sĩ dùng hai tay vẽ ngược kính tạo ra 4 bức tranh cùng lúc trong thời gian nhanh nhất (7 phút) – Vào năm 2019.
3. Họa sĩ dùng 2 tay vẽ ngược kính cường lực tạo ra nhiều bức tranh nhất trong thời gian nhanh nhất (12 bức tranh trong 6 phút 24 giây) – Vào năm 2019.
4. Họa sĩ vẽ cùng lúc 2 bức tranh sơn dầu ngược kính bằng 10 đầu ngón tay với hình thức “phân thân tâm thức” trong thời gian nhanh nhất (3 phút 40 giây) – Vào năm 2023.
5."Họa sĩ sáng tạo và thực hiện vẽ tranh chân dung các lãnh tụ, chính khách, danh nhân văn hóa trên thế giới với lối vẽ ngược trên kính cường lực bằng 10 đầu ngón tay có số lượng nhiều nhất, trong 23 năm (từ năm 2000)"
 
A Tien 12

02 Kỷ lục Thế giới của Họa sĩ Đoàn Việt Tiến:


Tháng 6-2019, Họa sĩ Đoàn Việt Tiến xác lập Kỷ lục Thế giới đầu tiên: Vẽ 12 bức tranh sơn dầu ngược kính cường lực bằng 10 ngón tay (khổ 75 ×75cm), hoàn thành 6 phút 24 giây, do Liên minh Kỷ lục Thế giới trao tặng.

- Tháng 12-2023: Họa sĩ Đoàn Việt Tiến xác lập Kỷ lục Thế giới thứ 2 do Liên minh Kỷ lục Thế giới trao tặng: Họa sĩ sáng tạo và thực hiện vẽ tranh chân dung các lãnh tụ, chính khách, danh nhân văn hóa trên thế giới với lối vẽ ngược trên kính cường lực bằng 10 đầu ngón tay có số lượng nhiều nhất, trong 23 năm (từ năm 2000).

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây