Tổng hợp các Đội Bóng Vô Địch SEA Games từ trước đến nay

Thứ năm - 11/01/2024 10:59
SEA Games là một sân chơi thể thao giành được rất nhiều sự quan tâm các CĐV Việt Nam. Vậy SEA Games quy tụ những quốc gia nào? Mọi người nên theo dõi bài viết sau đây để biết thêm những thông tin bổ ích hơn về SEA Games nhé.
Đội tyuển Việt Nam vô địch SEA Games 2021
Đội tyuển Việt Nam vô địch SEA Games 2021

Lịch sử bóng đá tại SEA Games

Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games là một sự kiện được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á thi đấu mỗi 2 năm một lần. Tính đến năm 2022, SEA Games đã được tổ chức tổng cộng 31 lần (Việt Nam được tổ chức lần thứ 31).

Khi theo dõi tại socolive, sẽ biết tại SEA Games thường có nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, nhưng bóng đá nam và bóng đá nữ là 2 bộ môn có được nhiều sự quan tâm nhất.

Mặc dù có tới 11 nước cùng nhau tham dự nhưng tính đến nay mới chỉ có 5 nước đã giành được cúp vô địch bóng đá nam và 2 nước vô địch bóng đá nữ.

Được biết, tính đến nay Thái Lan là nước đang dẫn đầu vô địch bóng đá nam tại SEA Games với 16 lần, còn Việt Nam đã vô địch bóng đá nữ tổng cộng 6 lần.

Các nước vô địch bóng đá nam SEA Games

Theo thống kê lịch sử diễn ra SEA Games thì đã có 5 nước giành được chiếc cúp vô địch của bộ môn bóng đá nam. Cho nên, hôm nay chúng ta sẽ cùng thống kê lại thành tích của các quốc gia đã từng vô địch bóng đá nam tại SEA Games ngay sau đây:

1. Đội tuyển Thái Lan (vô địch 16 lần)

Đội tuyển bóng đá nam Thái Lan được biết đến như là một “ông kẹ” tại khu vực Đông Nam Á với thành tích 16 lần vô địch SEA Games. Không chỉ đạt được rất nhiều huy chương vàng mà đội tuyển nước này còn nhận được thêm 4 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Nhờ có được những thành tích lớn như vậy nên sẽ khó có đội tuyển nào khác có thể vượt qua họ trong thời gian tới. Tuy nhiên, do bóng đá đang ngày càng một phát triển nên nhiều nước trong khu vực hiện nay đang đẩy mạnh đầu tư hơn vào bộ môn bóng đá nam. Hy vọng trong tương lai thành tích này có thể bị khỏa lấp bởi nhiều mối đe dọa các nước khác, trong đó có Việt Nam.

2. Đội tuyển Malaysia (vô địch 6 lần)

Malaysia là đội tuyển được xếp thứ 2 về thành tích trong khu vực với 6 tấm huy chương vàng SEA Games. Đồng thời, họ còn có thêm 6 tấm huy chương bạc và 7 tấm huy chương đồng.

Đội tuyển Malaysia được đặt cho biệt danh là những con hổ của Đông Nam Á, bởi lối chơi máu lửa và có thể gây ra rất nhiều sự khó chịu khi đối đầu cùng họ.

3. Đội tuyển Myanmar (vô địch 5 lần)

Myanmar là đội tuyển xếp ở vị trí thứ 3 khi có được thành tích là 5 lần đoạt được huy chương vàng SEA Games, 4 tấm huy chương bạc và 4 tấm huy chương đồng.

4. Đội tuyển Việt Nam (vô địch 2 lần)

Theo thông tin cập nhật tại trang thể thao https://lytuong.net, nếu bạn là một fan hâm mộ của đội tuyển Việt Nam thì cũng đã biết được đội tuyển nước ta mới lên ngôi vô địch SEA Game 30 vào năm 2021 vừa qua. Qua đó, các thông tin truyền thông cũng đã không ngừng đưa tin về chức vô địch đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 2021.

Nhưng trên thực tế thì đội tuyển Việt Nam trước đây cũng đã có 1 lần vô địch SEA Games vào năm 1959 khi còn đang khoác áo của Việt Nam Cộng Hòa. Cho nên dựa theo thống kê quốc tế đầy đủ, thì đội tuyển Việt Nam đã có được 2 lần vô địch SEA Games từ trước đến nay.

Không những thế, ĐTQG Việt Nam còn có thêm 7 tấm huy chương bạc và 5 tấm huy chương đồng. Do đó nếu so sánh về tổng tất cả thành tích thì Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Indonesia để vươn lên vị trí thứ 4 trong thứ hạng thành tích có được tại SEA Games.

5. Đội tuyển Indonesia (vô địch 2 lần)

Indonesia cũng là đội tuyển có thành tích 2 lần vô địch tại SEA Games bằng đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, họ còn có thêm 2 tấm huy chương bạc và 4 tấm huy chương đồng đưa vào tổng thành tích của mình.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây