Tiểu sử về cầu thủ người Đức Marco Reus

Thứ tư - 27/12/2023 21:42
Với những ai đam mê bóng đá Bundesliga chắc hẳn không thể không biết tới cầu thủ Marco Reus, một tài năng hiếm có trong làng túc cầu hiện nay. Để hiểu rõ hơn về tiểu sử, thông tin sự nghiệp của chàng cầu thủ người Đức này, hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.
Marco Reus
Marco Reus

Đôi nét về tiểu sử Marco Reus

Marco Reus được biết tới là cầu thủ bóng đá người Đức, hiện đang khoác áo Borussia Dortmund tham gia giải đấu Bundesliga, cùng với đội tuyển quốc gia Đức. Đặc biệt, ai hay xem bóng đá sẽ biết chàng cầu thủ này được nhiều người nhớ tới khi sở hữu một vẻ ngoài điển trai, cùng khả năng chơi bóng tốt và đặc biệt là lòng trung thành với đội bóng của mình.

Khi xem bóng đá thường xuyên, mọi người sẽ thấy để có được một Marco Reus như bây giờ phải nhờ tới công lao của đội bóng mà anh tham gia chính là Borussia Dortmund. Trong quá khứ, anh từng là chân sút của Rot Weiss Ahlen và cũng tạo được tên tuổi sau khi tham gia chơi cho Borussia Mönchengladbach, với vị trí hành lang cánh trái. Khi thi đấu, Marco Reus hoàn toàn có được khả năng chơi tại giữa sân vì anh có khả năng kiểm soát bóng và chơi thuận 2 chân nên được HLV cực kỳ trọng dụng.

Đặc biệt, thời điểm năm 2012 được xem là mùa giải thành công nhất của Marco Reus khi anh mang về được cho mình tổng cộng 18 bàn thắng, cũng như giúp đội tuyển có được suất tham gia UEFA Champions League ở trong mùa giải kế tiếp.

Khi khoác áo ĐTQG Đức thì Marco Reus có được 48 lần ra sân. Một phần là do trước thềm mùa giải khởi tranh thì anh bị chấn thương, bỏ lỡ những giải đấu lớn như FIFA World Cup năm 2014, năm đó Đức lên ngôi vô địch.

  • Họ và tên Marco Reus.

  • Ngày sinh: 31/05/1989.

  • Nơi sinh: Dortmund, miền tây nước Đức.

  • Chiều cao hiện nay: 1,80m.

  • Chức vụ, vị trí thi đấu: Tiền vệ chạy cánh, tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo.

  • CLB thi đấu: Borussia Dortmund

  • Số áo hiện tại: 11.

Thông tin về sự nghiệp bóng đá của Marco Reus

Như đã nói, Marco Reus là một cầu thủ trung thành khi sự nghiệp thi đấu của anh chủ yếu gắn liền với CLB Borussia Monchengladbach cùng ĐTQG Đức. Cụ thể:

CLB bóng đá Borussia Mönchengladbach

Marco Reus chính thức trở thành cầu thủ của Borussia Monchengladbach bắt đầu từ ngày 25/5/2009 với thời hạn là 4 năm. Đến ngày 28/8 thì chàng cầu thủ người Đức này đã có siêu phẩm solo 50m ngay trận đấu trước Mainz 05 và ghi được bàn thắng đầu tiên cho mình. Đồng thời, Marco Reus cũng trở thành cầu thủ có được rất nhiều bàn thắng nhất dưới thời của HLV Lucien Favre.

Marco 1

Cho đến mùa giải năm 2011 – 2012 thì Marco Reus cũng có màn thi đấu với phong độ rất tốt. Nhất là ngày 19/1 thì Marco Reus có được cho mình cú hat trick đầu tiên trong sự nghiệp, qua đó giúp CLB Borussia dành được chiến thắng tuyệt đối trước Werder Bremen với tỷ số 5 – 0 cực mãn nhãn. Đồng thời, ở 13 trận đầu tiên Marco Reus tham gia của mùa giải thì anh có tới 10 bàn thắng cực kỳ ấn tượng.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây