Thế thái nhân tình qua Hai Thước Đất của Phạm Hưng

Chủ nhật - 28/03/2021 16:13
Sau hơn 1 tháng phát hành, ca khúc 'Hai Thước Đất' của tác giả làm môi giới nhà đất đã vượt hơn 1 triệu view...
MV Hai Thước Đất của Phạm Hưng do Lê Minh Trung thể hiện đã vượt mốc 1 triệu view
MV Hai Thước Đất của Phạm Hưng do Lê Minh Trung thể hiện đã vượt mốc 1 triệu view
* Chúc mừng Phạm Hưng nha. Sau hơn 1 tháng phát hành, ca khúc Hai Thước Đất của Hưng do Lê Minh Trung thể hiện đã vượt mốc 1 triệu view. Hưng cảm thấy thế nào? Có bất ngờ về điều đó?

- PHẠM HƯNG: Khi bài hát đạt mốc triệu view mình thật sự rất bất ngờ bởi bài hát này đã phát hành gần 1 năm trước với sự trình bày của ca sĩ Bảo Nguyên nhưng không được chú ý mấy và chỉ được vài chục ngàn lượt nghe. Nhưng khi phát hành lần này qua tiếng hát của ca sĩ Lê Minh Trung - Á quân Solo Cùng Bolero, chỉ sau 1 tháng đã được hơn 1 triệu view. Đối với những nhạc sĩ khác thì triệu view là điều bình thường. Nhưng với một người tay ngang như Hưng nó có một ý nghĩa rất đặc biệt. Phải nói là mình rất vui và hạnh phúc.



* Hưng có nghĩ ca khúc này được nhiều lượt view như thế do khán thính giả đồng cảm với nội dung bài hát hay do được ca sĩ nổi tiếng hát mới nhanh được triệu view như thế?


Theo nhận định của mình thì ca khúc này vượt mốc triệu view là nhờ 2 yếu tố. Thứ nhất do ca sĩ đã quá nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình bolero nên lượt theo dõi rất nhiều. Thứ hai chắc bởi nội dung bài hát được nhiều người đồng cảm với tình hình xã hội hiện tại, họ nghe và thấy mình trong đó, có người đã trải qua hoặc chứng kiến hoàn cảnh như thế nên chạm đến cảm xúc của họ.

Hung Pham 5
Tác giả Phạm Hưng

* Hưng có thể nói thêm về cơ duyên để cho ra đời ca khúc này?

- Nói về ca khúc Hai Thước Đất này cũng từ những trải nghiệm của bản thân qua công việc cò đất của mình. Trong quá trình mai mối giới thiệu cho người mua và người bán đến với nhau, trải qua những niềm vui và có không ít nỗi buồn. Đất đai lên giá khiến tình cảm dần nhạt phai, con người ta vì lợi ích mà đánh mất đi tình làng nghĩa xóm, tình họ hàng, nghĩa anh em, ruột thịt máu mủ coi nhau như kẻ thù khi xảy ra xung đột lợi ích liên quan đến đất đai. Từ những gì đã chứng kiến thực tế nên Hưng viết nên bài hát này, với mong muốn gửi đến mọi người một lời nhắn là đừng vì lợi ích mà đánh rơi tình cảm. Ai rồi mất đi cũng về Hai Thước Đất thì hà cớ g
ì khi còn sống không yêu thương nhau mà lại tranh giành, đấu đá nhau.

CS Le Minh Trung 2
Ca sĩ Lê Minh Trung

* Ca sĩ
 Lê Minh Trung đã thể hiện đúng tinh thần bài hát này chưa? Hưng đánh giá thế nào về giọng hát Lê Minh Trung?

- Về cách trình bày của ca sĩ Lê Minh Trung thì phải nói là quá tuyệt vời, anh đã lột tả hết cảm xúc của bài hát qua giọng hát mà mọi người ví von là truyền nhân của cố danh ca sĩ Duy Khánh. So với phiên bản cũ của ca sĩ Bảo Nguyên thì mỗi người mỗi vẻ, ai cũng có cái hay riêng của mình nhưng thật sự bài hát này y như viết dành cho chất giọng của anh Lê Minh Trung, anh trình bày rất thành công.

* Trước ca khúc này Phạm Hưng có ca khúc nào triệu view nữa không?


- Trước đây mình cũng đã có những bài hát khác nhưng chưa có bài nào đạt được thành công như bài Hai Thước Đất này. Mình không phải nhạc sĩ chuyên nghiệp nên chủ yếu viết nhạc dựa vào những cảm xúc và trải nghiệm thực tế của bản thân. Muốn viết để thỏa lòng đam mê nghệ thuật và có những chuyện mình không thể dùng lời nói để diễn tả nên mượn bài hát để giải bày tâm sự.
 
Hung Pham 4
Xuất thân từ nghề tài xế lái xe dịch vụ chứ không có học hành chuyên môn về nghệ thuật sáng tác. Trong một lần chở khách đi giao dịch đất đai thì Hưng đã bén duyên với nghề môi giới bất động sản hay còn gọi là cò đất. 

* Tính đến nay Hưng đã sáng tác được bao nhiêu bài và đã phổ biến hết chưa?

- Tính đến nay Hưng đã phát hành được hơn 10 bài hát và có thể tìm trên YouTube như: Vu Lan Trắng, Đêm Trăng Nhớ Mẹ, Nợ Mẹ Lối Đi Về, Giọt Nắng Tình Say, Giọt Tình Lỡ Hẹn, Gánh Nhau Trong Đời, Cách Diều Bay Xa, Lục Bình Tím Hoàng Hôn, Sao Đành Xa Con, Tâm Sự Mùa Vu Lan, Thương Nhành Mai Phương Ấy, Cô Nàng Xứ Sở Mường Thanh.

Hung Pham 0

* Hưng bắt đầu sáng tác từ khi nào và do đâu Hưng lại thích sáng tác nhạc trong khi mình lại không hề học nhạc, không biết chơi nhạc cụ nào?


- Hưng bắt đầu sáng tác bài đầu tiên vào mùa Vu Lan năm 2019, đó là bài Vu Lan Trắng. Bản thân không có học hành chuyên môn gì về nhạc và cũng không biết chơi bất kỳ một loại
cụ nào nên cũng gặp nhiều khó khăn để phát hành một tác phẩm hoàn chỉnh. May mắn được sự giúp đỡ chỉ dạy của các anh em đi trước nên cũng dần hoàn thiện bản thân và những đứa con tinh thần lần lượt ra đời.

* Với niềm đam mê của mình chắc Hưng sẽ tiếp tục sáng tác thêm những ca khúc mới nữa chứ? Hưng có thể giới thiệu thêm về mình và những dự tính sắp tới?


Hiện tại Hưng còn mấy bài đã viết xong nhưng chưa triển khai được vì nhiều lý do, chờ đợi cơ duyên đến sẽ phát hành. Sắp tới Hưng sẽ kết nối với ngôi sao ca nhạc Lâm Hùng để cho phát hành bài hát mới rất tâm đắc. Mọi người cùng chờ đón và ủng hộ 2 anh em nhé. Bài hát viết về chuyện đời của Hưng mang tên: Viết Cho Cuộc Tình Xa. Bản thân Hưng rất thích nghệ thuật nhưng sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn.

Trước mắt sẽ gắn bó với nghề lái xe, môi giới bất động sản để ổn định cuộc sống còn chuyện sáng tác vẫn sẽ góp nhặt những trải nghiệm thực tế hằng ngày để đưa vào các ca khúc mới. Ngoài ra Hưng cũng có tâm nguyện đi làm từ thiện, thời gian vừa qua Hưng vẫn duy trì hoạt động chuyến xe 0 đồng cùng với mấy anh chị ca sĩ và bầu show để hỗ trợ các bệnh nhi nghèo ở Bệnh viện Nhi Đồng xuất viện về quê.

Hung Pham 3

Hung Pham 1

Hung Pham 2
 
HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây