Thật đáng tiếc nếu CEO Nguyễn Phương Hằng dừng Quỹ Hằng Hữu

Chủ nhật - 12/09/2021 19:03
Mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao với bức tâm thư của đại gia - CEO Nguyễn Phương Hằng tuyên bố sẽ dừng "cuộc chơi" sau ồn ào từ thiện, thực hiện buổi livestream cuối và có thể sẽ chấm dứt luôn hoạt động của Quỹ mổ tim từ thiện vào cuối năm nay!
CEO Nguyễn Phương Hằng, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam
CEO Nguyễn Phương Hằng, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam
Thật đáng tiếc nếu CEO Nguyễn Phương Hằng dừng hoạt động Quỹ mổ tim

Có thể nói, nếu CEO Nguyễn Phương Hằng dừng lại drama với các Sao Việt trong việc livestream tố các hoạt động từ thiện gây ồn ào MXH trong suốt thời gian qua thì nhiều người sẽ đồng tình. Nhưng nếu bà tuyên bố dừng Quỹ Hằng Hữu - quỹ mổ tim miễn phí dành cho trẻ em nghèo vào cuối năm nay thì thật là đáng tiếc.
 
Dung Hang tam thu 1

Chiều 12/9, trên MXH xuất hiện tâm thư được cho là của bà Phương Hằng. Trên fanpage Trường Đua Đại Nam cũng đăng tải bức tâm thư này. Theo đó, bà chủ Đại Nam lại tuyên bố sẽ dừng livestream cũng như các hoạt động từ thiện. Tất cả nội dung tâm thư này được chính trợ lý của bà đăng tải trên trang cá nhân. 'Tôi xin được chia sẻ đôi lời, chuyện đến đây đã có thể chấm dứt", trợ lý thông tin về phát ngôn của bà Phương Hằng.
 
Dung Hang tam thu 2

Bên cạnh đó, bức tâm thư cũng đề cập đến chuyện dừng hoạt động quỹ thiện nguyện Hằng Hữu. "Để bảo vệ cái tâm thiện nguyện của chúng tôi, sự an toàn của gia đình tôi, tôi chọn dừng lại câu chuyện này, cũng như dừng lại mọi hoạt động thiện nguyện của Quỹ Hằng Hữu từ ngày 31 tháng 12 năm 2021. Chúng tôi sẽ ngừng thực hiện tuyên bố sẽ tài trợ toàn bộ lợi nhuận cho Quỹ mổ tim đến năm 2030. Chúng tôi chọn dừng câu chuyện drama này ở đây, và dừng Quỹ thiện nguyện", trích bức tâm thư.

Nếu thật sự xảy ra việc dừng hoạt động của Quỹ Hằng Hữu thì đó là một điều vô cùng đáng tiếc. Vì Quỹ Hằng Hữu không chỉ là tâm huyết của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng, mà còn là niềm hi vọng của biết bao trái tim đang chờ được cứu sống.

Dung hang 0000
Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - CEO Nguyễn Phương Hằng

Năm 2014, một gia đình người Việt tại Singapore đã cầu cứu bà Nguyễn Phương Hằng cứu giúp con mình bị não úng thủy. Trước hoàn cảnh đáng thương của đứa trẻ, bà Nguyễn Phương Hằng đã trực tiếp bay sang Singapore và hỗ trợ cho gia đình đó một số tiền khá lớn để chi phí cho ca mổ. Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của bà hằng mà đứa bé đã được cứu sống và khỏe mạnh cho đến nay.

Từ ca mổ kỳ diệu đó, bà Nguyễn Phương Hằng và chồng mình là ông Huỳnh Uy Dũng cảm thấy rất phấn khởi và họ biết trên đời này còn rất nhiều trẻ em cần được cứu sống như thế. Thế là 2 người đã quyết định thành lập Quỹ từ thiện mổ não úng thủy và mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mang tên con trai mình: Quỹ Hằng Hữu. Và 2 ông bà đã tuyên bố sẽ dành toàn bộ doanh thu từ Khu du lịch Đại Nam từ năm đó (2014) đến năm 2030 để phục vụ cho Quỹ Hằng Hữu này (dự kiến khoảng 1.000 - 1.500 tỷ đồng).

Dung hang tt
Quỹ từ thiện Hằng Hữu ký kết hoặt động vào năm 2014 và chính thức ra mắt vào năm 2016

Tính đến nay Quỹ Hằng Hữu tài trợ cho Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng và Bệnh viện Đà Nẵng, đã cứu sống gần 2.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy. Một hành trình hết sức tuyệt vời và ý nghĩa như thế, đem lại bao nhiêu hi vọng cho những gia đình nghèo có con bị bệnh bẩm sinh. Cho nên nếu Quỹ dừng hoạt động giữa chừng vào cuối năm nay, thì đó là một điều vô cùng đáng tiếc.


Tiền nhiều để làm gì? - "Để làm từ thiện"

Nếu như ông Đặng Lê Nguyên Vũ có câu nói nổi tiếng: Tiền nhiều để làm gì? Thì CEO Nguyễn Phương Hằng đã có lời đáp cho câu hỏi đó: "Tiền nhiều đề làm từ thiện". 

Có thể vì lý do nào đó, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng sẽ không tiếp tục với các hoạt động của Quỹ Hằng Hữu nữa. Có thể ông bà sẽ giao cho một tổ chức độc lập để quản lý và điều hành quỹ, còn ông bà sẽ đứng đằng sau để âm thầm hỗ trợ vì không muốn người khác soi mói một cách vô lý vào Quỹ Hằng Hữu do ông bà lập ra từ tiền của chính họ, không hề kêu gọi sự đóng góp ngoài xã hội. 

Ngừng hoặt động Quỹ Hằng Hữu nhưng không phải vì thế mà ông Dũng bà Hằng ngưng các hoặt động thiện nguyện của mình. Mới đây nhất, giữa ồn ào drama với các sao Việt, đích thân vợ chồng CEO Đại Nam xuống tận trạm sản xuất oxy miễn phí ở Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) kiểm tra tiến độ lắp đặt nhà máy cũng như các hoạt động tại đây.

Dung Hang oxy

Sau khi những hình ảnh và clip vợ chồng ông Dũng bà Hằng âm thầm xuống Tân Uyên xuất hiện trên MXH, ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Phần đông ý kiến bình luận đều bày tỏ sự khen ngợi trước hành động hết lòng giúp đỡ người dân "vùng đỏ" của vợ chồng CEO Đại Nam.


Lắp đặt trạm oxy và nhập 50.000 bình oxy miễn phí phục vụ bệnh nhân Covid

Trước đó vào ngày 2/9, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã tiếp nhận 7 nhà máy oxy mini. Số nhà máy này được trích từ Quỹ từ thiện Hằng Hữu của Công ty CP Đại Nam nhằm giúp đỡ người dân vượt qua đại dịch. Đây là một việc làm vô cùng có ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu về oxy để cứu sống người bệnh rất lớn như hiện nay, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam.

Trong livestream ngày 27/8, ông Huỳnh Uy Dũng cũng tiết lộ bản thân đã âm thầm đặt 50.000 bình oxy và chuẩn bị 21 nhà máy oxy mini di động từ nhiều tháng trước khiến người dân không khỏi cảm phục.

Theo như ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ, những nhà máy oxy mini di động là ý tưởng của ông nghĩ ra và chuẩn bị tất cả cách đây 4 tháng và hiện 7 nhà máy đã về tới Việt Nam. Mỗi ngày có thể bơm được 1.600 bình oxy cỡ 5 lít. Những bình oxy bơm cho Bệnh viện dã chiến sẽ có dung tích 40 lít và bơm phục vụ nhân dân với bình có dung tích 5 lít.

Dung hang tt 3

Một trong những ưu điểm nổi bật của những nhà máy oxy mini di động này là chúng có thể lắp đặt được ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam. Ông Dũng nói: "Sáng kiến này tôi đã thiết kế để phục vụ cho khắp mọi miền đất nước. Nơi đâu cần cũng có thể vận chuyển dễ dàng chỉ với 2 xe. 1 xe phía trước chở nhà máy oxy và xe phía sau chở bình".

Cùng với đó, ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ thêm về việc hợp tác một cách chặt chẽ với 3 đơn vị chủ lực của địa phương là Tỉnh đoàn, Công an và Quân đội trong hoạt động thiện nguyện nhằm tỏ rõ sự công khai và minh bạch, tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc trong quá trình phục vụ cộng đồng.

Ủng hộ 1.000 tỷ chống dịch Covid và tặng lô găng tay đầu tiên cho ngành Y tế

Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại ở Việt Nam, trong các buổi Livestream của mình CEO Nguyễn Phương Hằng từng công bố sẽ ủng hộ 1000 tỷ đồng để chống dịch thông qua việc bán đấu giá hằng trăm sổ đỏ mà vợ chồng bà đang sở hữu.

Cách đây không lâu, bà Phương Hằng cũng bày tỏ sẽ tình nguyện cho Nhà nước sử dụng Khu du lịch Đại Nam và một khu dân cư ở Bình Phước để làm bệnh viện dã chiến. Ngoài ra, nữ doanh nhân cũng từng tuyên bố đặt mua hơn chục triệu liều vắcxin Covid-19, dự trữ Oxy cho trường hợp cấp bách…

Dung Hang GT


Bên cạnh đó, trên trang fanpage, bà Phương Hằng chia sẻ video trong nhà máy sản xuất găng tay của mình và thông báo chuẩn bị đưa vào hoạt động. Lô hàng đầu tiên được sản xuất sẽ hiến tặng cho Nhà nước để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Làm đường, xây cầu, tặng nhà đại đoàn kết và ủng hộ quỹ An nình trật tự...

Kể từ khi ông Huỳnh Uy Dũng kết hôn với bà Nguyễn Phương Hằng, hành trình của họ luôn gắn liền với các công tác thiện nguyện. Từ chục năm trước họ đã âm thầm ủng hộ làm đường, xây cầu, làm ống nước, xây dựng cơ sở hạ tầng cho những vùng nông thôn và tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho những hộ gia đình chính sách và có hoàn khó khăn ở nhiều địa phương khác nhau.

Dung Hang BD

Năm 2019, phát biểu tại "Ngày hội Người Bình Định tại TP.HCM", ông Huỳnh Uy Dũng đã chia sẻ những khó khăn với quê hương mình và tuyên bố vợ chồng ông ủng hộ 200 tỷ để chăm lo cho người nghèo tại Bình Định.


Dung Hang trao nha

Mới đây nhất là việc ký kết tài trợ 150 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Bình Phước. Do dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên vừa qua mới bàn giao được 65 căn (mỗi căn có kinh phí từ 50 - 60 triệu đồng).

Dung Hang ANTT 1

Ngoài ra, vợ chồng ông Dũng bà Hằng cũng thường xuyên đóng góp vào các Quỹ Doanh nhân với An ninh trật tự. Năm 2019, CEO Nguyễn Phương Hằng đại diện Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã ủng hộ Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai 5 tỷ đồng. Trước đó trong hai năm 2017 và 2018, Quỹ Hằng Hữu cũng đã ủng hộ Quỹ Doanh nhân với ANTT Đồng Nai 3,5 tỷ đồng để hỗ trợ những người lầm đường lạc lối có cơ hội làm lại cuộc đời, trở về làm người có ích với gia đình và xã hội.

Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác nữa mà vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và CEO Phương Hằng đã dành cho các tỉnh miền Tây, miền Đông cũng như các tỉnh miền Trung... từ hàng chục năm qua. Cho nên khi nghe thông tin về việc sẽ ngừng hoạt động của Quỹ từ thiện Hằng Hữu, ai cũng lấy làm tiếc và mong vợ chồng CEO Phương Hằng sẽ suy nghĩ lại để Quỹ Hằng Hữu luôn được hiện hữu để giúp ích cho xã hội. 

PHẠM NGUYỄN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây