Sử dụng phần mềm tạo CV chuyên nghiệp: 4 điều bạn cần chú ý

Thứ hai - 06/11/2023 09:00
Với sự ra đời của các ứng dụng làm CV chuyên nghiệp hiện nay sẽ giúp cho việc thiết kế CV ngày càng trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Phần mềm này không những giúp các ứng viên tiết kiệm thời gian để tạo một CV tốt mà còn có thể giúp bạn gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.Tuy nhiên để sử dụng sao cho hiệu quả các phần mềm này là điều mà bạn cần quan tâm để tránh mắc phải những sai sót đáng tiếc.
Những điều cần lưu ý khi sử dụng phần mềm tạo CV chuyên nghiệp
Những điều cần lưu ý khi sử dụng phần mềm tạo CV chuyên nghiệp
Chia sẻ về chủ đề này, hãy cùng tìm hiểu 4 điều bạn cần chú ý khi sử dụng phần mềm tạo CV chuyên nghiệp nhé.

 Lựa chọn mẫu CV phù hợp với công việc
 
Khi truy cập vào các trang web cung cấp CV template phong phú và đa dạng như VietCV.io, ứng viên rất dễ bối rối vì không biết nên lựa chọn mẫu có sẵn nào.

Để không mất nhiều thời gian, bạn hãy sử dụng các bộ lọc để tìm ra những CV phù hợp với công việc. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực ngành nghề sẽ có những kiểu CV đặc trưng, các yếu tố ứng viên cần cân nhắc đó là loại CV, màu sắc, phong cách thiết kế, ngôn ngữ...

Đối với nhóm công việc đòi hỏisự cẩn thận và tỉ mỉ như kế toán, tài chính thì ứng viên nên lựa chọn CV đơn giản, rõ ràng. Một số công việc sáng tạo như thiết kế hoặc marketing thì các CV ấn tượng, hiện đại có thể được sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc ưu tiên các mẫu CV tương đồng về màu sắc, thiết kế với thương hiệu đang ứng tuyển.

logovietcv


Tập trung vào nội dung CV

Cần lưu ý rằng mẫu thiết kế là yếu tố phụ khi làm CV, nội dung mới là phần mà ứng viên cần tập trung xây dựng. Khi sử dụng phần mềm hoặc công cụ tạo CV, hãy chú ý đến các thông tin về bố cục, các hạng mục chính và phụ xem đã đầy đủ chưa. Một bố cục đầy đủ và chặt chẽ sẽ đảm bảo phần thông tin ứng viên và vị trí ứng tuyển, mục tiêu nghề nghiệp, quá trình làm việc, kỹ năng và chứng chỉ, người tham chiếu (nếu có)...

Sau khi đã xác định bố cục, lúc này ứng viên cần thêm vào những thông tin của bản thân chi tiết và rành mạch. Nên tránh sử dụng các nội dung có sẵn trong mẫu thiết kế vì thường rất sơ sài, không thể hiện đúng những kỹ năng hoặc kinh nghiệm làm việc của bạn. Ngoài ra, cần chú ý thêm vào các thông tin dưới dạng số liệu để thêm phần cô đọng, tăng tính thuyết phục cho CV.


 Tối ưu hóa bằng từ khóa
 
Với yêu cầu ngày càng gắt gao đến từ nhà tuyển dụng, một CV chuyên nghiệp không những cần đầy đủ thông tin mà còn phải được tối ưu hóa cho từng vị trí công việc nhất định.

Một trong những thói quen thường thấy là sử dụng một CV cho tất cả các doanh nghiệp hoặc vị trí khác nhau. Điều này không chỉ khiến CV của bạn trở nên kém hiệu quả mà còn có rủi ro không vượt qua vòng sơ loại hoặc bị từ chối bởi các hệ thống lọc tự động hiện nay. Bí quyết là chèn vào CV các từ khóa quan trọng, được nhắc lại nhiều lần trong tin tuyển dụng.

Các từ khóa có thể là kỹ năng công việc, trình độ chuyên môn hoặc số năm kinh nghiệm... Càng nhiều các từ khóa tương đồng thì mức độ phù hợp giữa bạn và doanh nghiệp sẽ càng cao, từ đó tăng tỉ lệ cạnh tranh so với các ứng viên khác.




Hiệu đính và chỉnh sửa

Cuối cùng, kiểm tra và chỉnh sửa là bước quan trọng trước khi gửi CV đến nhà tuyển dụng. Một số lỗi sai thường gặp phải như lỗi chính tả, lỗi hiển thị phông chữ hoặc hình ảnh, lỗi bị mất thông tin, bản dịch chưa phù hợp... Lời khuyên dành cho bạn là hãy tham khảo những CV nổi bật của các cá nhân trong lĩnh vực để từ đó điều chỉnh CV của mình một cách chỉn chu và chất lượng.

Trên đây là 4 điều bạn cần chú ý khi sử dụng phần mềm tạo CV chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin hữu ích vừa rồi sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng và tiến đến vòng phỏng vấn một cách sớm nhất.

TIẾN HUY

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây