Quái kiệt Tòng Sơn tổ chức đêm nhạc tri ân khán giả

Thứ ba - 18/09/2018 07:14
Danh kèn Harmonica huyền thoại - nghệ sĩ Tòng Sơn tự đứng ra tổ chức chương trình "Đêm tri ân" với mong muốn tri ân khán giả và những người đã ủng hộ, giúp đỡ ông trong suốt thời gian qua.
"Đêm tri ân" của nghệ sĩ Tòng Sơn
"Đêm tri ân" của nghệ sĩ Tòng Sơn
Ở tuổi 89, có thể nói quái kiệt Tòng Sơn là nghệ sĩ lớn tuổi nhất Việt Nam còn biểu diễn hằng đêm. Ông đã có gần 70 năm tung hoành trên sân khấu cùng với chiếc khẩu cầm harmonia và có những pha biểu diễn điêu luyện cho đến nay đã trở thành huyền thoại. 

Nghệ sĩ Tòng Sơn có hàng chục chiếc khẩu cầm khác nhau, đủ kiểu, đủ kích cỡ và có nguồn gốc sản xuất từ nhiều nước danh tiếng trên thế giới. Có những chiếc chỉ bằng viên kẹo nhưng ông vẫn ngậm và thổi được. Còn những loại harmonica thông thường thì ông không chỉ thồi được bằng miện mà còn thổi được bằng mũi, thổi ngang, thổi dọc kiểu nào cũng ra nhạc tuyệt vời.

Tong Son

Nhưng có 2 tuyệt chiêu làm cho khán giả nhớ mãi về quái kiệt Tòng Sơn đó chính là vừa thổi harmonica vừa ăn chuối và vừa thổi vừa uống bia. Mấy chục năm xài tuyệt chiêu này đã tiêu tốn không biết bao nhiêu là chuối và bia. Ngay chính lão nghệ sĩ cũng không thể biết chính xác, chỉ biết là cứ mỗi suất diễn là ông dùng 1 trái chuối và 1 lon bia. Lúc sân khấu thịnh vượng có đêm ông diễn tới 5-6 suất. Cho nên nếu nhân lên thì cho đến nay có thể ông đã uống hàng ngàn thùng bia và ăn hàng trăm tấn chuối.

Tong Son 1
Vừa thổi harmonica vừa ăn chuối

Có lẽ BTC kỷ lục Việt Nam nên ngồi tính toán để công nhận kỷ lục đặc biệt có 1 không 2 này của danh cầm harmonica huyền thoại Tòng Sơn.

Tuy nhiên do những biến cố gia đình, biến cố sân khấu, các tụ điểm biểu diễn ngày càng thu hẹp dần nên cuộc sống của người nghệ sĩ suốt đời chỉ biết âm nhạc như Tòng Sơn cũng có lúc gặp khó khăn. Năm 2016 Nhà hát The V Show của danh hài Vân Sơn cùng anh em báo chí và các nghệ sĩ đã tổ chức chương trình Một Đời Âm Nhạc - Hỗ trợ quái kiệt Tòng Sơn vượt qua lúc khó khăn.

Tong Son 4
Danh hài Vân Sơn trong chương trình gây quỹ giúp nghệ sĩ Tòng Sơn năm 2016

Năm nay, nghệ sĩ Tòng Sơn tự đứng ra tổ chức chương trình "Đêm Tri Ân" để tri ân khán giả và những ai đã ủng hộ ông trong suốt thời gian qua. Chương trình chỉ diễn ra 1 đêm duy nhất 24/9/2018, tại Phòng trà We (8 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM), với các khách mời đặc biệt như: Danh ca Giao Linh, MC Thank Bạch, Doanh nhân Đỗ Lan, Mộng Tuyền, Hoàng Anh, Phương Huyền, Thúy Hà, Lâm Minh Thảo, Huỳnh Hiệp, Khánh Lan, Đan Phương, Quái kiệt Nguyễn Thế Vinh, MC Ngọc Tiên...

Tong Son 3

Khán giả gần xa nếu yêu quý danh cầm Tòng Sơn và muốn tiếp tục ủng hộ ông, xin liên hệ trực tiếp số điện thoại của ông 0903617114 để đăng ký vé.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây