Phương Anh Bolero đoạt giải Mai Vàng: 'Thực sự đó Như Là Một Giấc Mơ'

Thứ bảy - 19/01/2019 22:47
Gặp Phương Anh Bolero sau chuyến lưu diễn xa mới về, dù còn khá mệt nhưng cô vẫn rất vui với giải thưởng Mai Vàng 2018 do bạn đọc báo Người Lao Động bình chọn cho hạng mục ca sĩ hát nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca hay nhất.
Ca sĩ Phương Anh Bolero
Ca sĩ Phương Anh Bolero
* Chúc mừng Phương Anh vừa đọat giải Mai Vàng nha! Sao hôm trao giải không thấy em tới nhận?

- Ca sĩ PHƯƠNG ANH: Dạ cám ơn anh. Hôm trao giải vì em đã nhận lịch diễn ở xa từ trước đó nên rất tiếc em không thể tham dự trực tiếp buổi trao giải Mai Vàng được và trước đó em đã thông báo cho Ban tổ chức về sự vắng mặt của mình. 

* Cảm giác của em thế nào khi hay tin mình được trao giải Mai Vàng lần này?

- Thực sự đó Như Là Một Giấc Mơ. Lúc mới nghe tin em không thể nào tin được và khi chắc chắn rồi thì cảm giác của em như vỡ òa, em đã khóc vì quá vui sướng không tin được là mình sẽ có ngày hôm nay. Thật sự món quà mà khán giả đã dành cho em quá bất ngờ, em hạnh phúc vì được khán giả yêu thương nhiều đến như vậy, hạnh phúc càng được nhân lên gấp bội vì em nhận cùng một lúc hai giải, đó là giải Mai Vàng cho hạng mục ca sĩ hát nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca và top 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất năm. Cảm giác đó bây giờ em vẫn còn nhớ mãi...

Phuong Anh 2

* Từ một ca sĩ hát nhạc trẻ, tại sao em lại chuyển sang hát Bolero? Phải chăng theo phong trao hay đây mới đúng là dòng nhạc sở trường của em?


- Thực sự đây mới là dòng nhạc sở trường của em vì từ nhỏ em đã được nghe những ca khúc này qua những băng đĩa CD, ba mẹ em rất thích nghe những bài nhạc Bolero trữ tình và mẹ em cũng thường hát nhạc này lúc ru mấy đứa em của em ngủ và có lẽ nó đã thấm vào máu của em. Sở dĩ trước đây hát dòng nhạc trẻ vì lúc đó em mới bước vào nghề, em không có sự lựa chọn bởi lúc đó Bolero không có nhiều đất diễn và chưa được mọi người đón nhận nồng nhiệt như hiện nay.

Đến với Bolero em như thay đổi được vận mệnh và cuộc đời của em. Em được sống thật với bản chất của mình, em tự tin hơn khi thể hiện dòng nhạc Bolero và em cảm thấy mình được sống và được cháy hết mình với dòng nhạc này, đến nỗi mỗi khi làm việc gì, đi bất cứ nơi đâu em cũng đều hát Bolero. Cảm giác rất là tuyệt vời!

Phuong Anh 1

* Có phải cuộc thi Thần Tượng Bolero là bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát cua em?

- Dạ đúng rồi. Thần Tượng Bolero chính là cánh cửa đã mở ra cho em một trang mới trong cuộc đời và sự nghiệp của em. Tuy là giải thưởng không cao nhưng cũng đã cho em một sự trải nghiệm không hề nhỏ, em đã học hỏi được rất nhiều qua từng vòng thi và qua sự chỉ bảo của huấn luyện viên Quang Linh đã tận tình góp ý chỉnh sửa cho em rất là nhiều.

Khi bước qua dòng nhạc Bolero em cảm thấy yêu đời yêu nghề hơn và nhất là yêu khán giả của mình nhiều hơn vì những lời hát nhẹ nhàng của Bolero. Con người yêu Bolero cũng vậy, cũng nhẹ nhàng thâm thúy sâu sắc và dịu dàng như Bolero vậy.

* Ngoài ca khúc 'Mưa chiều miền Trung' đã giúp em thắng giải Mai Vàng lần này, khi đi show em thường hát những bài em thích hay chọn những bài khàn giả thích? Khán giả thường yêu cầu em hát những ca khúc nào?

- Những lúc đi hát ở các phòng trà, các chương trình hát cho công nhân hay các sự kiện..., em thường được mọi người yêu cầu những ca khúc như là Đoạn tuyệt, Hoa nở về đêm, Người thương kẻ nhớ, Trăng tàn trên hè phố, Tựa cánh bèo trôi, Hai lối mông, Xin em đừng khóc vu quy, Con đường xưa em đi... Còn rất nhièu bài nhưng đây là một số bài tiêu biểu mà được khán giả yêu cầu nhiều nhất. Cho nên khi đi diễn em sẽ hát theo yêu cầu khán giả, họ thích bài nào em hát bài đó.

Phuong Anh 0

* Phương Anh có thể "bật mí" những dự định của mình trong năm nay?


- Hiện tại thì em vẫn đang học thêm thanh nhạc để nâng cao giọng hát của mình và dự định của em trong năm nay rất nhiều. Khi chưa nhận giải Mai Vàng thì những kế hoạch của em cũng đã nhiều rồi nhưng bây giờ cầm trên tay được chiếc cúp Mai Vàng cùng với tấm huy chương Top 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất năm, em lại thấy mình cần phải làm gì đó nhiều hơn nữa, nhiều hơn năm cũ, nhiều hơn cái dự định của mình vừa rồi để không làm khán giả yêu thương của mình thất vọng.

Em đang tiến hành cho một album Thánh ca và một album Về miền Trung để tri ân Khán giả đã bình chọn cho em bởi một ca khúc cũng về miền Trung đó là Mưa chiều miền Trung của nhạc sĩ Hồng Xương Long. Và nếu như sức khỏe cho phép thì em còn muốn làm thêm album trữ tình và thêm nhiều MV ngoại cảnh mới lạ hơn năm cũ để mang những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, hoàn thiện nhất đến với khán giả yêu thương dòng nhạc Bolero.

* Cám ơn em, chúc em sẽ tiếp thục thành công hơn nữa với những dự định và các sản phẩm âm nhạc sắp tới của mình.

 
HỒNG SƠN thực hiện

 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây